Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1987, Qupperneq 21

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1987, Qupperneq 21
Ræður rektors Háskóla íslands 19 launakerfi við Háskóla íslands til að hvetja menn til frekari dáða og afkasta. Fram- gangskerfið skapar möguleika á stöðu- hækkun og launahækkun á grundvelli af- kasta og ágætis í starfi. Agæti í háskóla- starfi er margs konar, t.d. ágæti vísindaverks, ágæti verks sem er nytsamt fyrir þjóðfélagið, ágæti í kennslu og hvatn- ingu nemenda o.s.frv. Framgángskerfi þetta hefur verið byggt upp í áföngum. Fyrst fékkst heimild til að hækka lektor í stöðu dósents, og nú hefur Alþingi samþykkt breytingar á háskólalög- um þar sem háskólaráði er heimiluð hækk- un á stöðu dósents í prófessorsembætti að undangengnu mati dómnefndar á afköst- um og ágæti umsækjanda. Breytingar á reglugerð háskólans í samræmi við þetta yoru nýlega samþykktar af menntamála- ráðherra, og færum við Alþingi og ráð- herra þakkir okkar. I febrúar s.l. var gerð úttekt á íslenska menntakerfinu af Efnahags- og framfara- stofnuninni í París, OECD. Niðurstöður °g ábendingar úttektarnefndarinnar voru teknar til umræðu á fundi menntamála- uefndar OECD í París 5. júní s.l. Ýmis utriði varðandi stöðu háskólans voru rædd sérstaklega, t.d. hvort hann dreifði ekki kröftum sínum of mikið, hvort ekki væri t'mabært að taka upp doktorsnám í tiltekn- um greinum, hvort mikil stundakennsla hitnaði ekki á gæðum kennslunnar, hvort hátt brottfall frá námi á fyrsta ári væri vegna of mikillar sérhæfingar í námi á fyrsta ári og hvort ekki hentaði að byrja á ursnámi í almennum undirstöðugreinum. Svör mín voru á þá leið, að þegar sú ákvörðun var tekin að flytja inn í landið kennslu í verkfræði og raunvísindum árið leiddi það til mikillar aukningar í um- svifum og uppbyggingu sem ekki er lokið enn. Þessi uppbygging var hafin til að mæta auknum þörfum fyrir sérfræðiþekkingu og fannsóknir í landinu. Háskóli íslands er enn að glíma við uppbyggingu þessara og annarra fræðigreina, sem ýmist voru fyrir hendi eða hafa verið teknar upp síðar, og vill háskólinn ekki dreifa kröftum sínum frekar en nauðsyn krefur. Doktorsnám teljum við aðeins tímabært í örfáum greinum, t.d. í íslenskum fræðum og jarðvísindum. Við erum enn að leitast við að byggja upp nám til meistaraprófs í þeim greinum sem aðeins kenna til BA- eða BS-prófs. Við viljum flytja inn nýjustu þekkingu og þjálfun með ungu fólki sem leitað hefur doktorsnáms í bestu háskólum erlendis. Stundakennsla er enn of mikil og skortir verulega kennarastöður. Vert er að geta þess, að stundakennurum okkar má skipta í fjóra flokka, en þeir eru: 1) Stúdentar sem kenna með námi. 2) Sérfræðingar háskóla- stofnana sem hafa rannsóknir að aðalstarfi. 3) Sérfræðingar sem starfa hjá stofnunum og fyrirtækjum utan háskólans. í þessum hópi eru m.a. læknar, verkfræðingar og aðrir sérfræðingar sem skapa mikilvæg tengsl við atvinnulífið í sinni fjölbreyttu mynd. 4) Kennarar sem hafa stunda- kennslu að aðalstarfi, en þetta er fámenn- asti hópurinn. Hið mikla brotthvarf frá námi á fyrsta ári er vandamál. En hversu stórt er það í raun og hvers eðlis er það? Við höfum ekki svör- in, en við leitum þeirra nú. Á fundi OECD gat ég þess, að stór hluti nýútskrifaðra stúdenta innritaði sig í Háskóla íslands án þess að hafa gert upp hug sinn í raun hvort þeir ætluðu að stunda þar nám, fara utan til náms eða fá sér vinnu eða vinna með námi. Þetta er auðveldur og ódýr kostur, enda njóta háskólastúdentar vissra skattfríðinda vegna kostnaðar af námi. Hér hafa margir haft miklar áhyggjur af þessum vanda, en við þekkjum í raun ekki eðli vandans né stærð. Þcirri ábendingu OECD-sérfræðing- anna að hefja háskólanám hér á almennu undirbúningsnámi og lengja þannig há-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304
Qupperneq 305
Qupperneq 306
Qupperneq 307
Qupperneq 308
Qupperneq 309
Qupperneq 310
Qupperneq 311
Qupperneq 312
Qupperneq 313
Qupperneq 314
Qupperneq 315
Qupperneq 316

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.