Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Side 12

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Side 12
sem lágmarksstærð á fullgildum háskóla svo að þar geti skapast það andrúms- loft samræðna. samstarfs og samkeppni sem þarf til að kynda undir blómlegu fræðastarfi, rannsóknum og nýsköpun sem krefst bæði mikitlar sérhæfingar og víðsýni fræðimanna. Skólar með 6 til 12 þúsund nemendur eru taldir standa vel að vígi, því þar er svigrúm fyrir mikla fjölbreytni í námi og rannsóknum, en fjöl- mennið er ekki farið að vatda vandræðum. Hérlendis er Háskóli ísiands eina há- skólastofnunin sem býryfir þeirri fjölbreytni og þeim fjötda kennara og nemenda sem getur staðið undir öftugu og auðugu rannsókna- og fræðastarfi á borð við viðurkennda evrópska og norður-ameríska háskóta. Sú staða Háskóla Islands meðal annarra háskólastofnana í landinu sem hér er bent á skapar honum einnig sérstöðu á alþjóðavettvangi og sérstakar skyldur umfram flesta aðra erlenda háskóta. Háskóti íslands hefur skyldur við landið og þjóðina sem á hann og þá einnig við aðra skóta í landinu þarsem fram fer há- skólakennsla. Meginskyldan ersú að tryggja bæði almennt og í einstökum grein- um viðgang og þróun vísindategrar þekkingar í þágu íslensku þjóðarinnar. Þar með er starfsemi Háskóla íslands forsendan og bakgrunnurinn fyrir margvíslega fræða- og rannsóknastarfsemi og þá jafnframt uppbyggingu annarra háskóta- stofnana í landinu. Svipað má segja um Þjóðarbókhlöðuna sem hýsir Landsbóka- safn-Háskólabókasafn og stendurá háskólalóðinni. Umræða um þróun alls háskólastarfs á íslandi hlýtur að taka mið af þessum staðreyndum. Uppbygging háskólamenntunar hérlendis hvílir á þeirri forsendu að við eigum alþjóðtegan viðurkenndan háskóla sem á í nánu samstarfi við marga erlenda háskóta og stendur í harðri samkeppni við þá um góða fræðimenn. góða nemendur og fé úr alþjóðasjóðum tit rannsókna og kennstu. Háskóti íslands er slíkur skóli og þjóðin má vera stolt af því að eiga hann. Þess vegna er tíka brýnt að hún geri sér tjósa grein fyrir þessari eign sinni, skynji og skilji að sú eign er jafn mikilvæg og náttúrutegar orkulindir tands og sjávar og jafnvel enn dýrmætari en hlutabréfasjóðir landsmanna. Hér er rétt að minna á að Háskóli ístands er ekki fyrirtæki sem stefnir að því að hámarka efnahagslegan hagnað htuthafa sinna. Háskóli íslands stefnir að því að hámarka þekkingu íslenskrar þjóðar og efla fræðitegan hugsanagang hvarvetna í þjóðfélaginu. Þetta felur í sér að fræðimenn hans hljóta sífellt að spyrja sig hvernig þeir geti miðlað fræðunum enn betur bæði tit nemenda sinna og til þjóð- félagsins alls. Þetta fetur einnig í sér að Háskóli Islands hlýtur að vera í sífetldri sjálfsskoðun. sífellt að yfirvega sitt eigið starf bæði í einstökum atriðum og í heild. Og hann þarf líka að grandskoða atvinnulíf þjóðarinnar og leggja á ráðin um að styrkja innviði þess og uppbyggingu á öldinni sem senn fer í hönd. Samkeppni og hagkvæmni Þörfin fyrir háskótamenntað starfsfólk vex sífetlt og því vaknar ein spurning sem nauðsynlegt er að ræða. Á að stefna að því að nýjungar í háskólakennstu og rannsóknum verði flestar innan vébanda Háskóla Islands eða á að fjölga sérskól- um á háskólastigi? Forsvarsmenn Háskóla íslands hafa aldrei tatað fyrir því að allt háskólanám í tandinu fari fram undir merki hans. Öll hagkvæmnisrök mæta samt með því að kraftar Háskóla íslands séu nýttir sem best og að allar háskóla- stofnanir í tandinu vinni sem mest saman og hafi skynsamlega verkaskiptingu eftir því sem við verður komið. Það er nú þegar ýmiss konar samkeppni á milli hinna ýmsu háskótastofnana í landinu — samkeppni um góða nemendur. kenn- ara og fjármuni bæði frá hinu opinbera og einkaaðilum. Stofnanir þessar eru ekki aðeins í samkeppni sín á milli. heldur líka við ýmis fyrirtæki og opinberar stofn- anir sem skortir menntað vinnuaft. Þá fer samkeppnin við ertenda háskóla vax- andi með hverju ári. Tit að geta tekið fullan þátt í þessari margvíslegu samkeppni þarf Háskóli íslands annars vegar að geta boðið starfsfólki sínu viðunandi kjör og hins vegar að hafa svigrúm til að gera tilraunir og takast á við ný verkefni í kennslu og rannsóknum. Við þær aðstæður. sem nú ríkja. þarf Háskóli íslands að marka skýra framtíðarstefnu og leita eftir stuðningi við hana. Stík stefna verður einungis að veruleika með því að háskólakennarar. stúdentar og starfsfólk taki virkan þátt í því að móta hana með rektor og þeim sem stýra starfi deilda, náms- brauta og stofnana Háskólans. Háskóli Islands hefur á þeirri öld sem er að líða verið töfraafl í íslensku þjóðfé- lagi. Hann hefur gatdrað fram afburðafólk í ótal greinum sem hefur með störfum sínum átt drjúgan þátt í að skapa þau efnahagslegu. stjórnmálalegu og menning- artegu skilyrði sem þjóðin býr við nú undir aldarlok. Háskólinn hefur gefið af sér margfalt það sem hann hefur tekið til sín. enda er vafamál að nokkur sambærileg stofnun í heiminum sé rekin með jafn litlum tilkostnaði miðað við það sem hún 8
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.