Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Side 160

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Side 160
fyrir aukinni menntun kvenna svo að konur geti orðið sjátfstæðari í einkalífi og áhrifameiri í þjóðlífinu. Heilræðið sem ég vil gefa ykkur hér er þetta: Lítið á prófgráðu ykkar sem áfanga á þroskabraut sem gerir ykkur kleift að gefa meira af sjálfum ykkur í einkalífi og þjóðlífi, ekki síður en í starfslífi ykkar. Eiginleg menntun á að fela í sér þroska til að taka æ dýpri og víðari þátt í undrum tilverunnar sem við erum vitni að á hverj- um degi. Auðmýkt Hér kem ég að síðasta atriðinu sem mig langar tit að gera að umtalsefni og teng- ist beint því sem ég hef áður nefnt. í þetta sinn skal ég nefna heilræðið strax: Hreykið ykkur atdrei af prófgráðum ykkar eða háskótanámi. Þið megið sannar- lega vera stolt og ánægð yfir því sem þið hafið vet gert. en þegar ykkur tekst vel skuluð þið tíka muna að það er mörgu öðru og öðrum að þakka en einungis ykk- ur sjálfum. Þekkingin á að kenna okkur auðmýkt og þakklæti gagnvart þeim öfl- um sem hafa líf okkar altt í hendi sér. En því miður sést okkur alltof oft yfir tak- markanir okkar og smæð og teljum okkur sjálf uppsprettu atlra gæða. í merku miðaldariti um dygðir og lesti stendur: „Fyrir þær sakir er ofmetnaður hverjum lesti verri, því að hann gerist oft af góðum verkum. þá er maður drambar í góðum verkum sínum og glatar því fyrir ofmetnað er hann hafði eignast fyrir ást. Allra lasta verstur er ofmetnaður. þá er maður prýðist í kröftum og tekur að dramba í þeim." Ég skal nefna dæmi um þetta. Háskólanám - eins og raunar margs konar iðn- nám - veitir fótki yfirleitt sérþekkingu í tilteknum greinum og þar með vissa yfir- burði umfram þá sem ekki hafa slíkt nám að baki. Af ástæðum sem ég kann ekki fyllilega að skýra virðist mér sú skoðun vera furðu algeng meðal [slendinga að háskótafólk sé í meiri hættu en aðrir að ofmetnast og telja sérstöðu sína. yfirburði eða sérréttindi vera svo merkileg að það hljóti sjálft að njóta virðingar og viður- kenningar umfram annað fólk. Þess vegna hljómar það ekki atttaf sem lofsyrði að segja um einhvern að hann sé „menntamaður '. þótt allir séu sammáta um að menntun sé eftirsóknarverð. Hér btasir við umhugsunarverð þverstæða. Annars vegar hvetja foretdrar og uppalendur börn sín óspart til mennta en hins vegar er þetta sama fólk iðulega á varðbergi gagnvart þeim sem eiga langt háskótanám að baki og finnst það jafnvel vera yfir sig hafið. Hvernig á að skýra þetta? Seiðmagn þekkingarinnar Tilgáta mín er sú að þetta eigi sér rætur í þeirri ævafornu trú að þekkingin færi okkur nær æðri sviðum tilverunnar og komi okkur að endingu í tengsl við upp- sprettur atlrar visku og dýrðar. Hvern dreymir ekki um að komast þangað? Og hver óttast ekki þau ósýnilegu og óskiljanlegu öfl sem þar kunna að leynast - og einnig þá sem hafa snert þau með huga sínum? Hver hvetur samt ekki börn sín til að halda á vit viskunnar. þangað sem hann sjálfur hefur þráð að komast? Að skilja þá undrakrafta sem halda veröldinni saman, þau lögmál sem veruleik- inn lýtur. er vafalaust eitt æðsta markmið mannsandans. Háskólar eru meðal annars til þess að gera okkur mannfólkinu kleift að stefna skipulega að þessu marki sem þó er tæpast á mannlegu valdi að ná. Háskólagráður staðfesta að þið. kandídatar góðir. hafið sannað hæfni ykkar til að taka þátt í skipulagðri og um teið óendanlegri þekkingarleit mannsandans. Prófgráðan á að veita ykkur þá vissu að þið hafið náð valdi á hugmyndum, kenningum og aðferðum sem duga ykkur til að standa á eigin fótum andspænis nýjum og óvæntum viðfangsefnum. En gleymið því aldrei að bilið á milli heilbrigðs sjálfstrausts og hrokafutlrar sjálfumgteði getur á köflum orðið hverfandi lítið. Verið því aldrei of viss í ykkar sök. Spyrjið. teitið og þakkið. Þá mun ykkur farnast vel. Háskóti íslands þakkar ykkur samfytgdina og vonar að hann eigi eftir að njóta vináttu ykkar og stuðnings um ókomin ár. 156
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.