Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Síða 160

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Síða 160
fyrir aukinni menntun kvenna svo að konur geti orðið sjátfstæðari í einkalífi og áhrifameiri í þjóðlífinu. Heilræðið sem ég vil gefa ykkur hér er þetta: Lítið á prófgráðu ykkar sem áfanga á þroskabraut sem gerir ykkur kleift að gefa meira af sjálfum ykkur í einkalífi og þjóðlífi, ekki síður en í starfslífi ykkar. Eiginleg menntun á að fela í sér þroska til að taka æ dýpri og víðari þátt í undrum tilverunnar sem við erum vitni að á hverj- um degi. Auðmýkt Hér kem ég að síðasta atriðinu sem mig langar tit að gera að umtalsefni og teng- ist beint því sem ég hef áður nefnt. í þetta sinn skal ég nefna heilræðið strax: Hreykið ykkur atdrei af prófgráðum ykkar eða háskótanámi. Þið megið sannar- lega vera stolt og ánægð yfir því sem þið hafið vet gert. en þegar ykkur tekst vel skuluð þið tíka muna að það er mörgu öðru og öðrum að þakka en einungis ykk- ur sjálfum. Þekkingin á að kenna okkur auðmýkt og þakklæti gagnvart þeim öfl- um sem hafa líf okkar altt í hendi sér. En því miður sést okkur alltof oft yfir tak- markanir okkar og smæð og teljum okkur sjálf uppsprettu atlra gæða. í merku miðaldariti um dygðir og lesti stendur: „Fyrir þær sakir er ofmetnaður hverjum lesti verri, því að hann gerist oft af góðum verkum. þá er maður drambar í góðum verkum sínum og glatar því fyrir ofmetnað er hann hafði eignast fyrir ást. Allra lasta verstur er ofmetnaður. þá er maður prýðist í kröftum og tekur að dramba í þeim." Ég skal nefna dæmi um þetta. Háskólanám - eins og raunar margs konar iðn- nám - veitir fótki yfirleitt sérþekkingu í tilteknum greinum og þar með vissa yfir- burði umfram þá sem ekki hafa slíkt nám að baki. Af ástæðum sem ég kann ekki fyllilega að skýra virðist mér sú skoðun vera furðu algeng meðal [slendinga að háskótafólk sé í meiri hættu en aðrir að ofmetnast og telja sérstöðu sína. yfirburði eða sérréttindi vera svo merkileg að það hljóti sjálft að njóta virðingar og viður- kenningar umfram annað fólk. Þess vegna hljómar það ekki atttaf sem lofsyrði að segja um einhvern að hann sé „menntamaður '. þótt allir séu sammáta um að menntun sé eftirsóknarverð. Hér btasir við umhugsunarverð þverstæða. Annars vegar hvetja foretdrar og uppalendur börn sín óspart til mennta en hins vegar er þetta sama fólk iðulega á varðbergi gagnvart þeim sem eiga langt háskótanám að baki og finnst það jafnvel vera yfir sig hafið. Hvernig á að skýra þetta? Seiðmagn þekkingarinnar Tilgáta mín er sú að þetta eigi sér rætur í þeirri ævafornu trú að þekkingin færi okkur nær æðri sviðum tilverunnar og komi okkur að endingu í tengsl við upp- sprettur atlrar visku og dýrðar. Hvern dreymir ekki um að komast þangað? Og hver óttast ekki þau ósýnilegu og óskiljanlegu öfl sem þar kunna að leynast - og einnig þá sem hafa snert þau með huga sínum? Hver hvetur samt ekki börn sín til að halda á vit viskunnar. þangað sem hann sjálfur hefur þráð að komast? Að skilja þá undrakrafta sem halda veröldinni saman, þau lögmál sem veruleik- inn lýtur. er vafalaust eitt æðsta markmið mannsandans. Háskólar eru meðal annars til þess að gera okkur mannfólkinu kleift að stefna skipulega að þessu marki sem þó er tæpast á mannlegu valdi að ná. Háskólagráður staðfesta að þið. kandídatar góðir. hafið sannað hæfni ykkar til að taka þátt í skipulagðri og um teið óendanlegri þekkingarleit mannsandans. Prófgráðan á að veita ykkur þá vissu að þið hafið náð valdi á hugmyndum, kenningum og aðferðum sem duga ykkur til að standa á eigin fótum andspænis nýjum og óvæntum viðfangsefnum. En gleymið því aldrei að bilið á milli heilbrigðs sjálfstrausts og hrokafutlrar sjálfumgteði getur á köflum orðið hverfandi lítið. Verið því aldrei of viss í ykkar sök. Spyrjið. teitið og þakkið. Þá mun ykkur farnast vel. Háskóti íslands þakkar ykkur samfytgdina og vonar að hann eigi eftir að njóta vináttu ykkar og stuðnings um ókomin ár. 156
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.