Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Qupperneq 163

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Qupperneq 163
endalausri baráttu gegn ómenningu í hvaða mynd sem hún birtist. Heimsmenn- ing sem leggur þjóðmenningu í rúst er ómenning, höfuðborg sem skeytir ekki um landið sem hún þjónar er ómenning, framleiðslu- og markaðskerfi sem tor- veldar fólki að njóta einkalífs og sinna börnum sínum er ómenning. Ég neita að trúa því að þetta sé framtíðin. Framtíðin sem ég sé fyrir mér er þvert á móti heimsmenning sem lætur hverja þjóðmenningu blómstra. höfuðborg sem styður og eflir mannlíf á tandinu öllu. atvinnu- og viðskiptalíf sem hlúir að öflugu og auð- ugu heimilis- og einkalífi fólks. Hvernig getur slík framtíð orðið að veruleika? Lausnarorðið sem vafalaust kemur upp í huga flestra er menntun og enn meiri menntun, þekking og enn meiri þekking. En hvers vegna menntun og þekking? Er það ekki einmitt menntunin sem vísar veginn til heimsmenningar, dregur fólk af landsbyggðinni. kallar fólk frá heimilum til starfa í atvinnulífinu? Er það ekki einmitt þekkingin, kunnáttan og tæknin með öllum sínum undrum sem veldur usla og upplausn í þjóðlífinu og ógnar þar með allri menningu? Hverju skal nú svara? Svarið felst í því hvaða skilning við leggjum í orðin ..menntun" og „þekking". Ef við skiljum þau eingöngu sem heiti á þeim tækjum sem við höfum yfir að ráða til að ná meira valdi á ytri aðstæðum. framkvæma og breyta heiminum í þeim tilgangi einum að auka umsvif okkar og áhrif, án þess að skeyta um afleiðingar gerða okkar. þá eru þetta vissulega orð að sönnu: Menntunin og þekkingin vinna þá gegn þeirri menningu sem við viljum skapa. Ef við skiljum „menntun" og „þekk- ingu" sem heiti á möguleikum okkar til að endurskapa menninguna svo að hún stuðli að þroska hverrar manneskju, vexti hverrar þjóðmenningar, uppbyggingu hvers sveitarfélags. eflingu hverrar fjölskyldu. þá og einungis þá fá orðin „mennt- un" og „þekking" sína sönnu merkingu. Háskóli íslands vill vera mennta- og þekkingarsetur þar sem markvisst er unnið að því að endurskapa og bæta menningu okkar og þjóðfélag í Ijósi allra þeirra möguleika sem okkur eru tiltækir til að mynda skapandi þjóðmenningu, efla fjöl- breytt menningar- og atvinnulíf á landinu öllu og stuðla að auðugu einkalífi þar sem enginn lendir utangarðs. Háskólinn hefur alla burði til þess að ná þessu stefnumarki svo fremi hann hafi stuðning þjóðarinnar til þess. Til þess að vilji al- mennings í landinu verði skýr þurfa tvær hugsjónir að setja mark sitt á stjórn- málalíf okkar: hugsjón lýðræðis og hugsjón jafnréttis. Ég vil því að endingu lýsa inntaki þeirra. Lýðræði og jafnrétti Hugsjón lýðræðisins felur í sér að það er lýðurinn. fólkið sjálft. sem tekur virkan þátt í ákvörðunum um sín sameiginlegu mál og kýs þá sem það treystir til að leiða umræðu. miðta málum og leiða þau til lykta á opinberum vettvangi. Ábyrg þátttaka almennings í stjórnmálum er forsenda þess að lýðræði nái að þroskast og sú þátttaka felur í sér að fólk hugleiði hvað sé okkur sem heild fyrir bestu og hvað þurfi að gera til að bæta samskipti okkar bæði innbyrðis og við aðrar þjóðir. Þá er ekki síður mikilvægt að fólk fylgist með athöfnum valdhafa sem sækja um- boð sitt og vald til fólksins sjálfs. Hugsjón jafnréttisins felur á hinn bóginn í sér að fólki sé ekki mismunað með óeðlilegum hætti, heldursé unnið að því að gera öllum kleift að hafa aðgang að þeim gæðum sem þeir þarfnast. Jafnréttishugsjónin hvetur til þess að sífellt sé hugað að því að vinna gegn misrétti hvar sem þess gætir [ samskiptum fólks. koma í veg fyrir að fólk sé útilokað, til dæmis frá því að taka þátt í stjórnmálum. komast í skóla eða eiga samneyti við aðra. Samkvæmt þessu er visst jafnrétti nauðsynlegt skilyrði fyrir eiginlegu lýðræði sem gerir ráð fyrir því að allir þjóðfé- lagsþegnar taki þátt í stjórnmálum lands síns. Um leið blasir við að án lýðræðis er tómt mál að tala um jafnrétti því án þátttöku alls þorra fólks í því að að vinna af heilindum og ábyrgð að því að gera heiminn að betri heimkynnum okkar allra verður jafnrétti aldrei að veruleika. Ég bið ykkur, ágætu kandídatar, að hugleiða þennan boðskap og gagnrýna hann líka ef þið sjáið ástæðu til. Samfélag okkar allra, sem helgum líf okkar auknum skilningi á veruleikanum, er komið undir því að enginn láti sitt eftir liggja. heldur segi og geri það sem hugur hans eða hennar stendur til. Háskóli íslands þakkar ykkur samfytgdina til þessa og væntir mikils af ykkur í framtíðinni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.