Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 18

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 18
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200918 til við samleik þar í milli. Í þriðja lagi er hin póstmóderníska skilgreining sem leggur áherslu á breytileikann, það að sjálfsvitundin taki sífellt mið af aðstæðum. Samkvæmt þeim skilningi á einstaklingurinn völ á mörgum og margbreytilegum sjálfsmyndum sem hann kýs sjálfur að vinna með út frá menningu og sögu umhverfis síns (Hall, 1990, 1992). Sú skilgreining virðist fremur losaraleg en felur í sér athyglisverða túlk- unarmöguleika. Lítum á textabrot þar sem Hall ræðir vandann við að skilgreina hvað það sé að vera karabískur, það er ættaður frá löndum í karabíska hafinu: Nálgast má „menningarlega samvitund“ út frá tveimur sjónarhornum hið minnsta. Samkvæmt fyrra sjónarhorninu er „menningarleg samvitund“ skilgreind sem heild- stæð, sameiginleg menning; eins konar sameiginlegt „eitt og satt sjálf“ sem finna má innan um fjölmörg önnur „sjálf“ sem rista grynnra og eru síður sjálfsprottin en er deilt af fólki sem á sér sameiginlega sögu og uppruna. … Til er annað sjónarhorn á menn- ingarlega samvitund og er það skylt hinu fyrra þó það sé um margt frábrugðið því. Þá er gengið út frá því að enda þótt okkur svipi að ýmsu leyti til annarra megi jafnframt á afgerandi sviðum finna djúpstæðan og mikilvægan mun á okkur og öðrum og að þessi munur sé grunnur þess sem „við erum í raun“ eða öllu heldur – þar sem sagan hefur skorist í leikinn – þess sem „við erum orðin að.“ … Í þessum síðari skilningi snýst menn- ingarleg samvitund ekki síður um að „verða“ en að „vera“ og hún tilheyrir framtíðinni síst minna en fortíðinni. Hún er ekki fyrirbæri sem þegar er til handan staðar, stundar, menningar og sögunnar. Þvert á móti spretta menningarlegar samvitundir einhvers staðar upp og eiga sér sögu. En, rétt eins og allt annað sem er sögulegs eðlis, eru þær háðar stöðugum breytingum. Þannig eru þær ekki að eilífu njörvaðar niður í einhvers konar frummynd fortíðar heldur eru þær einatt leiksoppar sögunnar, menningar og valds. Að sama skapi eru þær ekki bundnar eingöngu við „endurheimt“ fortíðar sem bíður uppgötvunar og mun, ef hún uppgötvast, festa sjálfsskilning okkar varanlega í sessi. Nær er að segja að menningarlegar samvitundir feli í sér eins konar merkingu á því hvernig frásagnir fortíðar staðsetja okkur með mismunandi hætti og því hvernig við staðsetjum okkur sjálf í þessum frásögnum (Hall, 1990, bls. 223–225).6 landið er eitt – samfélagið er breitt/breytt 6 Á frummálinu: „There are at least two different ways of thinking about ‘cultural identity’. The first position defines ‘cultural identity’ in terms of one, shared culture, a sort of collective ‘one true self’, hiding inside the many other, more superficial or artificially imposed ‘selves’, which people with a shared history and ancestry hold in common. … There is, however, a second, related but different view of cultural identity. This second position recognises that, as well as the many points of simila- rity, there are also critical points of deep and significant difference which constitute ‘what we really are’; or rather – since history has intervened – ‘what we have become’. … Cultural identity, in this second sense, is a matter of ‘becoming’ as well as of ‘being’. It belongs to the future as much as to the past. It is not something which already exists, transcending place, time, history and culture. Cultural identities come from somewhere, have histories. But, like everything which is historical, they undergo constant transformation. Far from being eternally fixed in some essentialised past, they are subject to the continuous ‘play’ of history, culture and power. Far from being grounded in a mere ‘recovery’ of the past, which is waiting to be found, and which, when found, will secure our sense of ourselves into eternity, identities are the names we give to the different ways we are positioned by, and position ourselves within, the narratives of the past.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.