Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 40

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 40
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200940 frístUndaheimil i fyrir 6–9 ára börn í reykvískU skólastarfi í nokkrum skólum fyrir börn á skólaaldri sem áttu við ýmsa erfiðleika að stríða, en með tilkomu skóladagvistanna var þeim síðar lokað. Í lok níunda áratugarins var enn ekki búið að uppfylla helminginn af þeirri vistunarþörf sem mæld hafði verið árið 1970 – meirihluta fjölskyldna stóð ekki þjónusta skóladagheimila til boða. Tvær kann- anir á stöðu ungra grunnskólabarna veturinn 1991–1992 leiddu í ljós að stór hluti sex, átta og níu ára skólabarna var einn og eftirlitslaus heima, eða á ábyrgð eldri systkina (Hrönn Pálmadóttir og Jóhanna Rútsdóttir, 1992; Matthildur Guðmundsdóttir, 1994). Þessar niðurstöður ýttu við ráðamönnum og almenningi og urðu til þess að heilsdags- skólinn leit dagsins ljós. Lítið sem ekkert samráð var haft við fóstrur vegna þessara breytinga og er ljóst að andstaða var töluverð meðal þeirra enda töldu margar þeirra mikilvægt að halda starfsemi skóladagheimilanna áfram (Brynja Tomer, 1994; Dagrún Ársælsdóttir, 1994; Valborg S. Böðvarsdóttir, 1994). Aðrir bentu á að a) skóladagheim- ilin væru óhagkvæm í rekstri og kæmu alls ekki til móts við þann fjölda barna sem þyrfti á dagvistun að halda og b) að þjónusta við grunnskólabörn ætti heima inn- an skólans (Sigríður Sigurðardóttir, 1994). Starfsemi skóladagheimilanna leið smám saman undir lok með tilkomu heilsdagsskólans í Reykjavík; rekstri síðustu fjögurra skóladagheimilanna var hætt haustið 1997, en í húsakynnum flestra þeirra tók við starfsemi leikskóla. Fagleg þekking fóstra virðist því alls ekki hafa fylgt starfseminni inn á nýtt svið, þ.e. grunnskólann. Lengd viðvera og skóladagvist 1993–2003. Heilsdagsskólinn Annað tímabil í þróun frístundaheimilanna byrjaði með stofnun heilsdagsskólans sem síðar þróaðist í skóladagvistir eða svokallaða lengda viðveru. Á níunda áratug 20. aldar voru allflestir skólar tvísetnir og skóladagur yngstu skólabarna einungis 2−3 tímar á dag. Mikil umræða varð meðal skólafólks og almennings um þörfina á því að einsetja skóla með það að markmiði að skapa samfelldan skóladag fyrir nemendur, ekki síst yngstu börnin (Jón Torfi Jónasson, 1989). Litið var á einsetningu skóla og lengingu skóladags sem nauðsynleg skref til þess að koma til móts við breyttar þarfir foreldra í nútímasamfélagi og var markmiðið m.a. að koma í veg fyrir „los og rótleysi“ í lífi barna (Jón Torfi Jónasson, 1989). Grunnskólinn tók gagngerum breytingum á síð- ustu árum 20. aldar, skóladagur barna lengdist til muna með tilheyrandi breytingum á innra starfi skólanna sem fóru um leið að axla meiri ábyrgð á uppeldi og umönnun yngstu barnanna. Árni Sigfússon, þáverandi formaður skólamálaráðs Reykjavíkurborgar, átti drjúg- an þátt í því að Heilsdagsskólinn varð að veruleika. Hann taldi æskilegt að „auk lög- skipaðrar kennslu verði í skólanum boðin fræðsla, aðstoð við heimanám og holl tóm- stundaiðkun“ (Árni Sigfússon, 1992). Hafa ber í huga að nokkur reynsla var komin á rekstur bæði athvarfa og skóladagheimila innan skólanna og vann hópur skólastjóra að málinu í samvinnu við Árna. Gerð var tilraun á vegum Skólamálaráðs Reykjavík- ur um rekstur Heilsdagsskóla í fimm skólum veturinn 1992–1993. Þjónustan fólst í því að boðið var upp á vistun fyrir 6–9 ára börn bæði að morgni og einnig eftir að skóla lauk til 17:15 á „eins konar skóladagheimili“ (Fræðsluráð Reykjavíkur, 1997). Markmiðin voru þrenns konar: a) að bjóða foreldrum val um samfellda þjónustu frá
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.