Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 40

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 40
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200940 frístUndaheimil i fyrir 6–9 ára börn í reykvískU skólastarfi í nokkrum skólum fyrir börn á skólaaldri sem áttu við ýmsa erfiðleika að stríða, en með tilkomu skóladagvistanna var þeim síðar lokað. Í lok níunda áratugarins var enn ekki búið að uppfylla helminginn af þeirri vistunarþörf sem mæld hafði verið árið 1970 – meirihluta fjölskyldna stóð ekki þjónusta skóladagheimila til boða. Tvær kann- anir á stöðu ungra grunnskólabarna veturinn 1991–1992 leiddu í ljós að stór hluti sex, átta og níu ára skólabarna var einn og eftirlitslaus heima, eða á ábyrgð eldri systkina (Hrönn Pálmadóttir og Jóhanna Rútsdóttir, 1992; Matthildur Guðmundsdóttir, 1994). Þessar niðurstöður ýttu við ráðamönnum og almenningi og urðu til þess að heilsdags- skólinn leit dagsins ljós. Lítið sem ekkert samráð var haft við fóstrur vegna þessara breytinga og er ljóst að andstaða var töluverð meðal þeirra enda töldu margar þeirra mikilvægt að halda starfsemi skóladagheimilanna áfram (Brynja Tomer, 1994; Dagrún Ársælsdóttir, 1994; Valborg S. Böðvarsdóttir, 1994). Aðrir bentu á að a) skóladagheim- ilin væru óhagkvæm í rekstri og kæmu alls ekki til móts við þann fjölda barna sem þyrfti á dagvistun að halda og b) að þjónusta við grunnskólabörn ætti heima inn- an skólans (Sigríður Sigurðardóttir, 1994). Starfsemi skóladagheimilanna leið smám saman undir lok með tilkomu heilsdagsskólans í Reykjavík; rekstri síðustu fjögurra skóladagheimilanna var hætt haustið 1997, en í húsakynnum flestra þeirra tók við starfsemi leikskóla. Fagleg þekking fóstra virðist því alls ekki hafa fylgt starfseminni inn á nýtt svið, þ.e. grunnskólann. Lengd viðvera og skóladagvist 1993–2003. Heilsdagsskólinn Annað tímabil í þróun frístundaheimilanna byrjaði með stofnun heilsdagsskólans sem síðar þróaðist í skóladagvistir eða svokallaða lengda viðveru. Á níunda áratug 20. aldar voru allflestir skólar tvísetnir og skóladagur yngstu skólabarna einungis 2−3 tímar á dag. Mikil umræða varð meðal skólafólks og almennings um þörfina á því að einsetja skóla með það að markmiði að skapa samfelldan skóladag fyrir nemendur, ekki síst yngstu börnin (Jón Torfi Jónasson, 1989). Litið var á einsetningu skóla og lengingu skóladags sem nauðsynleg skref til þess að koma til móts við breyttar þarfir foreldra í nútímasamfélagi og var markmiðið m.a. að koma í veg fyrir „los og rótleysi“ í lífi barna (Jón Torfi Jónasson, 1989). Grunnskólinn tók gagngerum breytingum á síð- ustu árum 20. aldar, skóladagur barna lengdist til muna með tilheyrandi breytingum á innra starfi skólanna sem fóru um leið að axla meiri ábyrgð á uppeldi og umönnun yngstu barnanna. Árni Sigfússon, þáverandi formaður skólamálaráðs Reykjavíkurborgar, átti drjúg- an þátt í því að Heilsdagsskólinn varð að veruleika. Hann taldi æskilegt að „auk lög- skipaðrar kennslu verði í skólanum boðin fræðsla, aðstoð við heimanám og holl tóm- stundaiðkun“ (Árni Sigfússon, 1992). Hafa ber í huga að nokkur reynsla var komin á rekstur bæði athvarfa og skóladagheimila innan skólanna og vann hópur skólastjóra að málinu í samvinnu við Árna. Gerð var tilraun á vegum Skólamálaráðs Reykjavík- ur um rekstur Heilsdagsskóla í fimm skólum veturinn 1992–1993. Þjónustan fólst í því að boðið var upp á vistun fyrir 6–9 ára börn bæði að morgni og einnig eftir að skóla lauk til 17:15 á „eins konar skóladagheimili“ (Fræðsluráð Reykjavíkur, 1997). Markmiðin voru þrenns konar: a) að bjóða foreldrum val um samfellda þjónustu frá
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.