Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 44

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 44
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200944 frístUndaheimil i fyrir 6–9 ára börn í reykvískU skólastarfi að sinna starfinu. Líkt og flestar skipulagsbreytingar var tilfærslan umdeild. Sumir skólastjórnendur tóku breytingunum vel, en aðrir vildu heldur bera sjálfir ábyrgð á allri uppeldisstarfsemi sem færi fram innan veggja skólans. Verkefnastjóri sem bar faglega ábyrgð á verkefninu og stefnumótun þess var ráð- inn til ÍTR árið 2002. Starfsemin átti sér enga sérstaka lagastoð og mótun hennar var í höndum starfsfólksins. Sú staða hefur ekki breyst. Við öll heimilin voru ráðnir umsjónarmenn í fullt starf og komu sumir þeirra úr hópi fyrri umsjónarmanna þó að flestir kysu að láta af störfum (Steingerður Kristjánsdóttir munnleg heimild, 14. október 2008). Í hverju hverfi var ráðinn deildarstjóri barnastarfs við frístundamið- stöð hverfisins til að hafa faglegt eftirlit með starfinu, stýra fundum umsjónarmanna og vera þeim innan handar við lausn bæði stærri og smærri mála. Deildarstjórar barnastarfs ásamt umsjónarmönnum frístundaheimila mótuðu í sameiningu megin- markmið starfsins og var fundað reglulega bæði innan og utan hvers hverfis. Einnig hefur sá hópur ásamt öðrum starfsmönnum farið í reglubundnar kynnisferðir til Norðurlanda þar sem safnað hefur verið í þekkingarsarpinn og leitast við að flytja inn góðar hugmyndir (Steingerður Kristjánsdóttir munnleg heimild, 14. október 2008). Þá hóf Íþrótta- og tómstundasvið Reykjavíkurborgar (ÍTR) strax markvissa fræðslu fyrir starfsmenn, bæði stjórnendur og almenna starfsmenn. Frá upphafi var gert ráð fyrir að allir nýir starfsmenn sæktu grunnfræðslunámskeið um starf á frístundaheim- ili ásamt því að sitja skyndihjálparnámskeið. Á hverjum vetri býður ÍTR upp á ýmis námskeið í skapandi starfi með börnum, svo sem um barnalýðræði, myndlist, tónlist og leiki með börnum (Íþrótta- og tómstundasvið Reykjavíkurborgar, 2007). Þá hefur ÍTR gefið út Starfsmannahandbók frístundaheimila (Arnfríður Sólrún Valdimarsdóttir og Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2006) og Foreldrahandbók frístundaheimila (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2007), en bæði ritin má nálgast á heimasíðu ÍTR, www.itr.is. Umsjónarmenn bera ábyrgð á daglegu starfi og skipuleggja hópastarf og valsvæði í samstarfi við aðra starfsmenn (Arnfríður Sólrún Valdimarsdóttir og Kolbrún Þ. Páls- dóttir, 2006). Þeir halda úti heimasíðu með upplýsingum um daglegt starf og leggja áherslu á gott samstarf við foreldra (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2007). Áhugasamur og kraftmikill hópur ófaglærðra og faglærðra starfsmanna virðist bera starfsemina uppi þó að þeir mæti oft skilningsleysi, aðstaða sé sums staðar óviðunandi og vinnuálag oft mikið vegna manneklu. Ekki fengust hjá Reykjavíkurborg upplýsingar um bakgrunn starfsmanna, svo sem menntun, aldur eða kyn. Athugun á sögu frístundaheimila hefur leitt í ljós að visst rof hefur verið í fagþróun, m.a. vegna þess að ekki hafa skapast nægilega góð skilyrði fyrir menntun og uppvöxt fagstéttar sem beri ábyrgð á að þróa og móta starfið. Velta má fyrir sér hvort sá grund- völlur skapist nú, með tilkomu náms í tómstundafræðum sem hófst við Kennarahá- skóla Íslands árið 2001, en enn sem komið er hafa einungis 39 nemendur útskrifast frá KHÍ (nú Menntavísindasvið HÍ) með BA-gráðu í tómstundafræðum. Námið veitir ekki starfsréttindi og er enn í þróun. Innan grunnskólanna er lítil hefð fyrir starfi tóm- stundafræðinga. En nú hefur verið stofnað félag fagfólks í frítímaþjónustu sem leitast við að efla fagvitund og samheldni starfsfólks í þessari grein (Félag fagfólks í frítíma- þjónustu, e.d.). Hér er því að fæðast ný fagstétt í íslensku uppeldis- og skólakerfi, sem þarfnast stuðnings og athygli stjórnvalda til að ná þroska.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.