Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 44

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 44
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200944 frístUndaheimil i fyrir 6–9 ára börn í reykvískU skólastarfi að sinna starfinu. Líkt og flestar skipulagsbreytingar var tilfærslan umdeild. Sumir skólastjórnendur tóku breytingunum vel, en aðrir vildu heldur bera sjálfir ábyrgð á allri uppeldisstarfsemi sem færi fram innan veggja skólans. Verkefnastjóri sem bar faglega ábyrgð á verkefninu og stefnumótun þess var ráð- inn til ÍTR árið 2002. Starfsemin átti sér enga sérstaka lagastoð og mótun hennar var í höndum starfsfólksins. Sú staða hefur ekki breyst. Við öll heimilin voru ráðnir umsjónarmenn í fullt starf og komu sumir þeirra úr hópi fyrri umsjónarmanna þó að flestir kysu að láta af störfum (Steingerður Kristjánsdóttir munnleg heimild, 14. október 2008). Í hverju hverfi var ráðinn deildarstjóri barnastarfs við frístundamið- stöð hverfisins til að hafa faglegt eftirlit með starfinu, stýra fundum umsjónarmanna og vera þeim innan handar við lausn bæði stærri og smærri mála. Deildarstjórar barnastarfs ásamt umsjónarmönnum frístundaheimila mótuðu í sameiningu megin- markmið starfsins og var fundað reglulega bæði innan og utan hvers hverfis. Einnig hefur sá hópur ásamt öðrum starfsmönnum farið í reglubundnar kynnisferðir til Norðurlanda þar sem safnað hefur verið í þekkingarsarpinn og leitast við að flytja inn góðar hugmyndir (Steingerður Kristjánsdóttir munnleg heimild, 14. október 2008). Þá hóf Íþrótta- og tómstundasvið Reykjavíkurborgar (ÍTR) strax markvissa fræðslu fyrir starfsmenn, bæði stjórnendur og almenna starfsmenn. Frá upphafi var gert ráð fyrir að allir nýir starfsmenn sæktu grunnfræðslunámskeið um starf á frístundaheim- ili ásamt því að sitja skyndihjálparnámskeið. Á hverjum vetri býður ÍTR upp á ýmis námskeið í skapandi starfi með börnum, svo sem um barnalýðræði, myndlist, tónlist og leiki með börnum (Íþrótta- og tómstundasvið Reykjavíkurborgar, 2007). Þá hefur ÍTR gefið út Starfsmannahandbók frístundaheimila (Arnfríður Sólrún Valdimarsdóttir og Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2006) og Foreldrahandbók frístundaheimila (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2007), en bæði ritin má nálgast á heimasíðu ÍTR, www.itr.is. Umsjónarmenn bera ábyrgð á daglegu starfi og skipuleggja hópastarf og valsvæði í samstarfi við aðra starfsmenn (Arnfríður Sólrún Valdimarsdóttir og Kolbrún Þ. Páls- dóttir, 2006). Þeir halda úti heimasíðu með upplýsingum um daglegt starf og leggja áherslu á gott samstarf við foreldra (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2007). Áhugasamur og kraftmikill hópur ófaglærðra og faglærðra starfsmanna virðist bera starfsemina uppi þó að þeir mæti oft skilningsleysi, aðstaða sé sums staðar óviðunandi og vinnuálag oft mikið vegna manneklu. Ekki fengust hjá Reykjavíkurborg upplýsingar um bakgrunn starfsmanna, svo sem menntun, aldur eða kyn. Athugun á sögu frístundaheimila hefur leitt í ljós að visst rof hefur verið í fagþróun, m.a. vegna þess að ekki hafa skapast nægilega góð skilyrði fyrir menntun og uppvöxt fagstéttar sem beri ábyrgð á að þróa og móta starfið. Velta má fyrir sér hvort sá grund- völlur skapist nú, með tilkomu náms í tómstundafræðum sem hófst við Kennarahá- skóla Íslands árið 2001, en enn sem komið er hafa einungis 39 nemendur útskrifast frá KHÍ (nú Menntavísindasvið HÍ) með BA-gráðu í tómstundafræðum. Námið veitir ekki starfsréttindi og er enn í þróun. Innan grunnskólanna er lítil hefð fyrir starfi tóm- stundafræðinga. En nú hefur verið stofnað félag fagfólks í frítímaþjónustu sem leitast við að efla fagvitund og samheldni starfsfólks í þessari grein (Félag fagfólks í frítíma- þjónustu, e.d.). Hér er því að fæðast ný fagstétt í íslensku uppeldis- og skólakerfi, sem þarfnast stuðnings og athygli stjórnvalda til að ná þroska.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.