Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 53
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 53 kolbrÚn Þ. pálsdóttir heimila (Hviid, 1999; Johansson og Ljusberg, 2004; Raymond og Schoug Larsen, 2002). Börn sem glíma við einbeitingarskort, eru greind með athyglisbrest eða eiga erfitt með að uppfylla námskröfur höndla oft illa langan skóladag, en njóta sín oft ákaflega vel þegar kemur að frístundum (Hviid, 1999; Raymond og Schoug Larsen, 2002). Því er mikilvægt að horft sé til þess sem vel gengur í frístundastarfi, að hugmyndafræði tóm- stundafræðinnar sé nýtt í skólastarfinu í meira mæli en nú er gert, til að styrkja stöðu þessara barna. Aukið samstarf skóla og frístundaheimila er einungis af hinu góða og ætti að miða að því að efla alhliða þroska hvers barns, vellíðan þess og árangur í leik og starfi. Víða á Norðurlöndum skoða menn hvernig skóli, leikskóli og frístunda- heimili geti sem best staðið saman að móttöku og aðlögun yngstu nemendanna (sjá t.d. Broström, 2001; Kärrby, 2000). Margt er sameiginlegt með starfsemi leikskóla og frístundaheimila og geta frístundaheimilin verið mikilvægur þáttur í því að tengja betur saman leikskólann og grunnskólann. Leita þarf leiða til að rannsaka viðhorf og reynslu skólabarna af vinnudegi sínum, enda hafa fræðimenn í auknum mæli áttað sig á því að börn búi yfir mikilvægri þekkingu og viðhorfum sem best sé að nálgast með því að ræða við þau sjálf. Væntingar leikskólabarna til grunnskólans hafa verið rannsakaðar (Broström, 2001; Jóhanna Einarsdóttir, 2007). Niðurstöður gefa til kynna að almennt hafi leikskólabörn mjög skýrar hugmyndir um hvað gerist í grunnskól- anum. Flest telja þau sig eiga miklar breytingar í vændum, að í skólann séu þau komin „til að vinna og læra en ekki leika sér eins og í leikskólanum“ (Jóhanna Einarsdóttir, 2007, bls. 136). Frístundaheimilið getur því hjálpað barninu að fóta sig á nýjum stað með „gamalkunnum“ leiksvæðum og hópastarfi. niðurstöður og umræða Engar íslenskar rannsóknir eru til á starfsemi frístundaheimila, gildi starfseminnar og framkvæmd. Helstu niðurstöður þessarar greinar eru að frístundaheimilin í Reykja- vík eigi sér eilítið undarlega og brotakennda sögu í samfélaginu. Þau hefur rekið á milli skipulagseininga og í raun orðið útundan í kerfinu. Sé litið til þróunar löggjafar virðist sem frístundaheimili séu ekki álitin uppeldis- og menntastofnanir, heldur fyrst og fremst vistunar- og gæsluúrræði fyrir foreldra. Upphaflega voru skóladagheimili, sem eru fyrirrennarar frístundaheimilanna, flokkuð sem dagvistarstofnanir og undir faglegri forystu fóstra. Að sumu leyti var staða þeirra skýrust á þeim tíma, þau voru jafnframt rekin á grundvelli lagaheimildar og markmið þeirra tilgreint. Ólíkt leikskól- unum hafa frístundaheimilin einangrast í kerfinu, þau falla ekki undir sérstaka lög- gjöf og ekki eru til reglugerðir um framkvæmd starfsins, markmið og ramma. Fátt ýtir undir fagþróun starfsins, þrátt fyrir góðan vilja þeirra sem sinna starfinu, þ.e. starfsmanna og stjórnenda ÍTR; skortur er á fagmenntuðu starfsfólki og á viðunandi vinnuaðstöðu barna og starfsmanna. Þörf er á skýrri uppeldissýn frístundaheimila og efla þarf samstarf við grunnskólann. Sívaxandi kröfur hafa verið gerðar til grunnskólanna af ráðamönnum, foreldrum og ekki síst kennurum sem eru iðnir við að tileinka sér nýja kennsluhætti og strauma utan úr heimi til að bæta kennsluna og starfsandann í skólunum. Skóli án aðgrein-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.