Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 53
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 53 kolbrÚn Þ. pálsdóttir heimila (Hviid, 1999; Johansson og Ljusberg, 2004; Raymond og Schoug Larsen, 2002). Börn sem glíma við einbeitingarskort, eru greind með athyglisbrest eða eiga erfitt með að uppfylla námskröfur höndla oft illa langan skóladag, en njóta sín oft ákaflega vel þegar kemur að frístundum (Hviid, 1999; Raymond og Schoug Larsen, 2002). Því er mikilvægt að horft sé til þess sem vel gengur í frístundastarfi, að hugmyndafræði tóm- stundafræðinnar sé nýtt í skólastarfinu í meira mæli en nú er gert, til að styrkja stöðu þessara barna. Aukið samstarf skóla og frístundaheimila er einungis af hinu góða og ætti að miða að því að efla alhliða þroska hvers barns, vellíðan þess og árangur í leik og starfi. Víða á Norðurlöndum skoða menn hvernig skóli, leikskóli og frístunda- heimili geti sem best staðið saman að móttöku og aðlögun yngstu nemendanna (sjá t.d. Broström, 2001; Kärrby, 2000). Margt er sameiginlegt með starfsemi leikskóla og frístundaheimila og geta frístundaheimilin verið mikilvægur þáttur í því að tengja betur saman leikskólann og grunnskólann. Leita þarf leiða til að rannsaka viðhorf og reynslu skólabarna af vinnudegi sínum, enda hafa fræðimenn í auknum mæli áttað sig á því að börn búi yfir mikilvægri þekkingu og viðhorfum sem best sé að nálgast með því að ræða við þau sjálf. Væntingar leikskólabarna til grunnskólans hafa verið rannsakaðar (Broström, 2001; Jóhanna Einarsdóttir, 2007). Niðurstöður gefa til kynna að almennt hafi leikskólabörn mjög skýrar hugmyndir um hvað gerist í grunnskól- anum. Flest telja þau sig eiga miklar breytingar í vændum, að í skólann séu þau komin „til að vinna og læra en ekki leika sér eins og í leikskólanum“ (Jóhanna Einarsdóttir, 2007, bls. 136). Frístundaheimilið getur því hjálpað barninu að fóta sig á nýjum stað með „gamalkunnum“ leiksvæðum og hópastarfi. niðurstöður og umræða Engar íslenskar rannsóknir eru til á starfsemi frístundaheimila, gildi starfseminnar og framkvæmd. Helstu niðurstöður þessarar greinar eru að frístundaheimilin í Reykja- vík eigi sér eilítið undarlega og brotakennda sögu í samfélaginu. Þau hefur rekið á milli skipulagseininga og í raun orðið útundan í kerfinu. Sé litið til þróunar löggjafar virðist sem frístundaheimili séu ekki álitin uppeldis- og menntastofnanir, heldur fyrst og fremst vistunar- og gæsluúrræði fyrir foreldra. Upphaflega voru skóladagheimili, sem eru fyrirrennarar frístundaheimilanna, flokkuð sem dagvistarstofnanir og undir faglegri forystu fóstra. Að sumu leyti var staða þeirra skýrust á þeim tíma, þau voru jafnframt rekin á grundvelli lagaheimildar og markmið þeirra tilgreint. Ólíkt leikskól- unum hafa frístundaheimilin einangrast í kerfinu, þau falla ekki undir sérstaka lög- gjöf og ekki eru til reglugerðir um framkvæmd starfsins, markmið og ramma. Fátt ýtir undir fagþróun starfsins, þrátt fyrir góðan vilja þeirra sem sinna starfinu, þ.e. starfsmanna og stjórnenda ÍTR; skortur er á fagmenntuðu starfsfólki og á viðunandi vinnuaðstöðu barna og starfsmanna. Þörf er á skýrri uppeldissýn frístundaheimila og efla þarf samstarf við grunnskólann. Sívaxandi kröfur hafa verið gerðar til grunnskólanna af ráðamönnum, foreldrum og ekki síst kennurum sem eru iðnir við að tileinka sér nýja kennsluhætti og strauma utan úr heimi til að bæta kennsluna og starfsandann í skólunum. Skóli án aðgrein-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.