Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 55
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 55 kolbrÚn Þ. pálsdóttir 2006a, 2006b). Sóknarfæri eru fólgin í því að líta á frístundaheimilið sem mikilvægan þátt í að brúa bilið milli skólastiganna. Umræða um samþættingu skóla og frístundastarfs meðal Reykvíkinga hefur snúist um að gera eigi börnum kleift að ljúka þátttöku í skipulögðum tómstundum á milli kl. 14 og 17 á daginn, m.a. í því skyni að draga úr ferðum foreldra með þau. Ef til vill væri nær að gefa gaum þeirri starfsemi sem fer fram innan frístundaheimila og skóladagvista og finna leiðir til að efla starfið með börnunum enn frekar. Frístunda- heimilið á ekki að vera stoppistöð barna sem þeytast af íþróttaæfingu yfir í tónlistar- skólann, heldur á það að vera barninu skjól og uppeldisstofnun sem hlúir að alhliða þroska þess og vellíðan. Tímabært er að bera stöðu frístundaheimila saman við stöðu leikskólans sem með lögum um leikskóla árið 1994 varð formlega fyrsta skólastigið í kjölfar almennrar viðurkenningar ráðamanna og almennings á uppeldis- og mennta- gildi leikskólans (Bergur Felixson, 2007; Jón Torfi Jónasson, 2006). Er nú kallað eftir sambærilegri viðurkenningu stjórnvalda og samfélags á mikilvægi frístundaheimila. Rannsókn á stöðu frístundaheimila leiðir í ljós að í höfuðborg landsins, Reykjavík, á starfsemin sér sögu sem einkennist af hröðum breytingum og sívaxandi aðsókn barna og foreldra að þjónustunni. Erfitt er að nálgast upplýsingar um rekstur skóladagvista og frístundaheimila á landsbyggðinni. Hvorki menntamálaráðuneyti né samtök sveitarfélaga halda sérstaklega utan um upplýsingar um rekstur skóladagvista, frí- stundaheimila eða tómstundaheimila. Hér hefur verið sýnt fram á að tímabært sé að taka þetta viðfangsefni fastari tökum, bæði hvað varðar alla skipan mála og söfnun upplýsinga. Hin fjölmörgu 6–9 ára grunnskólabörn sem taka þátt í starfi skóladag- vista, lengdrar viðveru og frístundaheimila hér á landi eiga það skilið. þakkir Fjölmargir aðstoðuðu mig á einn eða annan hátt við samningu þessarar greinar og kann ég þeim öllum bestu þakkir. Sérstaklega þakka ég Auði Birgisdóttur, Jóni Frey Þórarinssyni, Jóni Torfa Jónassyni, Matthildi Guðmundsdóttur, Róberti H. Haralds- syni og Steingerði Kristjánsdóttur. Ritstjórn og ritrýnum Uppeldis og menntunar færi ég einnig þakkir fyrir góða leiðsögn. hEimildaskrá Allerup, P., Kaspersen, L., Langager, S. og Robenhagen, O. (2003). SFO og fritidshjem for de seks til niårige börn. Kaupmannahöfn: Danmarks Pædagogiske Universititets Forlag. Arnfríður Sólrún Valdimarsdóttir og Kolbrún Þ. Pálsdóttir. (2006). Starfsmannahandbók frístundaheimila. Reykjavík: Íþrótta- og tómstundasvið. Árni Sigfússon. (1992). Heilsdagsskóli. Minnisblað til meirihluta Skólamálaráðs, ÍTR, SDB og stjórnar Vinnuskólans frá Árna Sigfússyni, dags. 30 júlí 1992. Borgarskjalasafn. Málaskrá: Skólaskrifstofa Reykjavíkur. Askja 443.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.