Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 55
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 55 kolbrÚn Þ. pálsdóttir 2006a, 2006b). Sóknarfæri eru fólgin í því að líta á frístundaheimilið sem mikilvægan þátt í að brúa bilið milli skólastiganna. Umræða um samþættingu skóla og frístundastarfs meðal Reykvíkinga hefur snúist um að gera eigi börnum kleift að ljúka þátttöku í skipulögðum tómstundum á milli kl. 14 og 17 á daginn, m.a. í því skyni að draga úr ferðum foreldra með þau. Ef til vill væri nær að gefa gaum þeirri starfsemi sem fer fram innan frístundaheimila og skóladagvista og finna leiðir til að efla starfið með börnunum enn frekar. Frístunda- heimilið á ekki að vera stoppistöð barna sem þeytast af íþróttaæfingu yfir í tónlistar- skólann, heldur á það að vera barninu skjól og uppeldisstofnun sem hlúir að alhliða þroska þess og vellíðan. Tímabært er að bera stöðu frístundaheimila saman við stöðu leikskólans sem með lögum um leikskóla árið 1994 varð formlega fyrsta skólastigið í kjölfar almennrar viðurkenningar ráðamanna og almennings á uppeldis- og mennta- gildi leikskólans (Bergur Felixson, 2007; Jón Torfi Jónasson, 2006). Er nú kallað eftir sambærilegri viðurkenningu stjórnvalda og samfélags á mikilvægi frístundaheimila. Rannsókn á stöðu frístundaheimila leiðir í ljós að í höfuðborg landsins, Reykjavík, á starfsemin sér sögu sem einkennist af hröðum breytingum og sívaxandi aðsókn barna og foreldra að þjónustunni. Erfitt er að nálgast upplýsingar um rekstur skóladagvista og frístundaheimila á landsbyggðinni. Hvorki menntamálaráðuneyti né samtök sveitarfélaga halda sérstaklega utan um upplýsingar um rekstur skóladagvista, frí- stundaheimila eða tómstundaheimila. Hér hefur verið sýnt fram á að tímabært sé að taka þetta viðfangsefni fastari tökum, bæði hvað varðar alla skipan mála og söfnun upplýsinga. Hin fjölmörgu 6–9 ára grunnskólabörn sem taka þátt í starfi skóladag- vista, lengdrar viðveru og frístundaheimila hér á landi eiga það skilið. þakkir Fjölmargir aðstoðuðu mig á einn eða annan hátt við samningu þessarar greinar og kann ég þeim öllum bestu þakkir. Sérstaklega þakka ég Auði Birgisdóttur, Jóni Frey Þórarinssyni, Jóni Torfa Jónassyni, Matthildi Guðmundsdóttur, Róberti H. Haralds- syni og Steingerði Kristjánsdóttur. Ritstjórn og ritrýnum Uppeldis og menntunar færi ég einnig þakkir fyrir góða leiðsögn. hEimildaskrá Allerup, P., Kaspersen, L., Langager, S. og Robenhagen, O. (2003). SFO og fritidshjem for de seks til niårige börn. Kaupmannahöfn: Danmarks Pædagogiske Universititets Forlag. Arnfríður Sólrún Valdimarsdóttir og Kolbrún Þ. Pálsdóttir. (2006). Starfsmannahandbók frístundaheimila. Reykjavík: Íþrótta- og tómstundasvið. Árni Sigfússon. (1992). Heilsdagsskóli. Minnisblað til meirihluta Skólamálaráðs, ÍTR, SDB og stjórnar Vinnuskólans frá Árna Sigfússyni, dags. 30 júlí 1992. Borgarskjalasafn. Málaskrá: Skólaskrifstofa Reykjavíkur. Askja 443.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.