Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 67

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 67
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 67 hafdís gUðJónsdóttir, Jóhanna karlsdóttir frásagnir kennara af árangursríkri kennslu er hægt að tryggja að þekking og reynsla berist á milli kennara, árganga og námsgreina (Guðjónsdóttir o.fl., 2007). Ef skólamenn- ing gerir ráð fyrir gagnrýnum samræðum meðal kennara um leiðir í þróunarstarfi aukast líkur á að hægt sé að hafa áhrif á viðhorf, stjórnun og skipulag skólastarfsins og framkvæmdin byggist síður á einföldum og yfirborðskenndum ákvörðunum (Lumby og Coleman, 2007; Ryan, 2006). Viðhorf gagnvart nemendum með námserfiðleika og áhersla á félagslega þáttinn er mikilvæg (Farrell, 1997; Hunt og Goetz, 1997). Niðurstöður Evrópumiðstöðvar um þróun í sérkennslu eru á svipuðum nótum, en þar kemur fram að viðhorf kennara til nemenda og mismunandi getu þeirra getur skipt sköpum um hvernig til tekst með menntun án aðgreiningar. Þó að jákvæð viðhorf ein og sér dugi ekki til vinnst ekkert með starfsmanni sem ekki er tilbúinn að opna bekkinn eða námshópinn sinn fyrir öllum nemendum (Meijer, 2003, 2005). Idol (2006) hefur bent á að kennarar eru oftast hlynntir hugmyndum um skóla án aðgreiningar en þegar kemur að nemendum með hegðunarerfiðleika, sem trufla kennslu, breytast viðhorf þeirra. Kennarar þurfa aðstoð við að rýna í kennslu sína, greina á milli nemenda og láta ekki nemendur sem trufla kennslu standa í vegi fyrir þróun skóla án aðgreiningar. Þeir þurfa stuðning við að leita úrræða eða leiða til að bregðast við nemendum sem eiga í erfiðleikum með hegðun (Idol, 2006). Samstarf við foreldra er ein af forsendum þess að skóli án aðgreiningar geti þró- ast með virkum hætti (Meijer, 2003). Þetta samstarf þarf að vera gagnvirkt. Þekking og skilningur á nærsamfélagi nemenda gefur kennurum tækifæri til að skipuleggja kennslu sem byggð er á upplýsingum og ábendingum frá fjölskyldum þeirra og vin- um (Kliewer, 2008). Hugmyndir um skóla og nám án aðgreiningar snúast um breytingar á menntakerfi og skólum þannig að hægt sé að þjóna öllum nemendum. Þess vegna er nám án að- greiningar ferli sem skólar og skólayfirvöld ganga í gegnum þegar skóli fyrir alla er þróaður. Breytingin á sér ekki stað í eitt skipti fyrir öll, hún er þróunarferli sem er í stöðugri endurskoðun og endurnýjun (Booth og Ainscow, 1998; Loreman, Deppeler og Harvey, 2005; O’Brian og O’Brian, 1996). aðfErð Til að kanna hvernig stefna skóla um menntun án aðgreiningar birtist í stefnuskjölum sveitarfélaga og skóla var ákveðið að afmarka rannsóknina við efni á heimasíðum sveitarfélaga og skóla. Fyrst voru athugaðar heimasíður fjögurra fjölmennustu sveitar- félaga landsins, þ.e. þriggja á höfuðborgarsvæðinu og eins á Norðurlandi. Aðeins þrjú þeirra birta skólastefnu sína á heimasíðu sinni. Næsta skref fólst í því að skoða stefnu og starfsáætlanir grunnskóla í þessum fjórum sveitarfélögum. Alls eru í þeim 73 grunnskólar og fundum við heimasíður 68 skóla. Við skoðuðum heimasíðurnar á vorönn 2008 til að afla upplýsinga um það sem kemur fram um stefnu þeirra um skóla án aðgreiningar og hvernig skólar framfylgja lögum, reglugerðum og stefnuskrám frá sveitarfélögum og menntamálayfirvöldum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.