Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 67

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 67
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 67 hafdís gUðJónsdóttir, Jóhanna karlsdóttir frásagnir kennara af árangursríkri kennslu er hægt að tryggja að þekking og reynsla berist á milli kennara, árganga og námsgreina (Guðjónsdóttir o.fl., 2007). Ef skólamenn- ing gerir ráð fyrir gagnrýnum samræðum meðal kennara um leiðir í þróunarstarfi aukast líkur á að hægt sé að hafa áhrif á viðhorf, stjórnun og skipulag skólastarfsins og framkvæmdin byggist síður á einföldum og yfirborðskenndum ákvörðunum (Lumby og Coleman, 2007; Ryan, 2006). Viðhorf gagnvart nemendum með námserfiðleika og áhersla á félagslega þáttinn er mikilvæg (Farrell, 1997; Hunt og Goetz, 1997). Niðurstöður Evrópumiðstöðvar um þróun í sérkennslu eru á svipuðum nótum, en þar kemur fram að viðhorf kennara til nemenda og mismunandi getu þeirra getur skipt sköpum um hvernig til tekst með menntun án aðgreiningar. Þó að jákvæð viðhorf ein og sér dugi ekki til vinnst ekkert með starfsmanni sem ekki er tilbúinn að opna bekkinn eða námshópinn sinn fyrir öllum nemendum (Meijer, 2003, 2005). Idol (2006) hefur bent á að kennarar eru oftast hlynntir hugmyndum um skóla án aðgreiningar en þegar kemur að nemendum með hegðunarerfiðleika, sem trufla kennslu, breytast viðhorf þeirra. Kennarar þurfa aðstoð við að rýna í kennslu sína, greina á milli nemenda og láta ekki nemendur sem trufla kennslu standa í vegi fyrir þróun skóla án aðgreiningar. Þeir þurfa stuðning við að leita úrræða eða leiða til að bregðast við nemendum sem eiga í erfiðleikum með hegðun (Idol, 2006). Samstarf við foreldra er ein af forsendum þess að skóli án aðgreiningar geti þró- ast með virkum hætti (Meijer, 2003). Þetta samstarf þarf að vera gagnvirkt. Þekking og skilningur á nærsamfélagi nemenda gefur kennurum tækifæri til að skipuleggja kennslu sem byggð er á upplýsingum og ábendingum frá fjölskyldum þeirra og vin- um (Kliewer, 2008). Hugmyndir um skóla og nám án aðgreiningar snúast um breytingar á menntakerfi og skólum þannig að hægt sé að þjóna öllum nemendum. Þess vegna er nám án að- greiningar ferli sem skólar og skólayfirvöld ganga í gegnum þegar skóli fyrir alla er þróaður. Breytingin á sér ekki stað í eitt skipti fyrir öll, hún er þróunarferli sem er í stöðugri endurskoðun og endurnýjun (Booth og Ainscow, 1998; Loreman, Deppeler og Harvey, 2005; O’Brian og O’Brian, 1996). aðfErð Til að kanna hvernig stefna skóla um menntun án aðgreiningar birtist í stefnuskjölum sveitarfélaga og skóla var ákveðið að afmarka rannsóknina við efni á heimasíðum sveitarfélaga og skóla. Fyrst voru athugaðar heimasíður fjögurra fjölmennustu sveitar- félaga landsins, þ.e. þriggja á höfuðborgarsvæðinu og eins á Norðurlandi. Aðeins þrjú þeirra birta skólastefnu sína á heimasíðu sinni. Næsta skref fólst í því að skoða stefnu og starfsáætlanir grunnskóla í þessum fjórum sveitarfélögum. Alls eru í þeim 73 grunnskólar og fundum við heimasíður 68 skóla. Við skoðuðum heimasíðurnar á vorönn 2008 til að afla upplýsinga um það sem kemur fram um stefnu þeirra um skóla án aðgreiningar og hvernig skólar framfylgja lögum, reglugerðum og stefnuskrám frá sveitarfélögum og menntamálayfirvöldum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.