Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 84

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 84
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200984 „Þetta er spennandi... og gefUr mikla mögUleika“ legra umræðna og vekur nemendur til betri vitundar um möguleika á sviði nýsköp- unar. Myndlist og upplýsingatækni Tölvur þykja henta vel í myndlist, hvort sem er til notkunar fyrir listamenn, í atvinnu- greinum sem tengjast listum eða við kennslu í skólum. Í íslenskri rannsókn á áherslum tólf myndlistarkennara í grunnskólum kom fram að tölvur væru mjög áhugaverður miðill í myndlistarkennslu og það talið nauðsynlegt, í takt við nýja tíma, að leggja áherslu á að nýta þær sem verkfæri í myndlistarkennslunni. Samkvæmt niðurstöðum Jóhönnu Ingimarsdóttur eru fáar náms greinar sem gætu haft jafn mikinn hag af notkun tækninnar og myndlistarkennslan (Jóhanna Þórunn Ingimarsdóttir, 2000). Höfundur annarrar rannsóknar telur notkun tölvu- og upplýsingatækni henta sérlega vel til list- sköpunar, til upplýsingaleitar um myndlist og til að skoða listaverk í sögulegu, félags- legu og menningarlegu samhengi. Tæknin geti á þann hátt stuðlað að víðtæku tölvu- og tæknilæsi nemenda, en það samræmist algerlega markmiðum myndlistarkennslu í grunnskólum (Ásthildur Björg Jónsdóttir, 2003). Með tölvu- og upplýsingatækni hafa aðstæður breyst og nú er auðveldara að nálg- ast margs konar upplýsingar um listaverk, listamenn, listastefnur og hvaðeina sem tengist listasögukennslu en áður var (Wang, 2002). Þetta geta verið upplýsingar í formi texta, mynda, myndskeiða af sögulegum atburðum, og öðru sem ekki er hægt að nálgast á prentuðu máli í bókum. Slík framsetning er talin auka umfang upplýsing- anna, þannig að nemendur lesi ekki aðeins textann heldur geti á vissan hátt upplifað atburðina (Walling, 2001). Erlendis eru menn heldur ekki í vafa um mikilvægi og möguleika tölvu- og upp- lýsingatækninnar í myndlist, hvort sem um er að ræða skapandi vinnu, upplýsinga- öflun í tengslum við söguleg atriði eða fagurfræðilegar umræður og listgagn rýni. Frá fagurfræðilegu sjónarhorni þykja framsetningarform upplýsinga tækninnar og miðlar hennar byggðir á listrænum grunni myndlista (Gouzouasis, 2006). Líklegt má telja að miðillinn sem er notaður hafi áhrif á úrvinnslu möguleika mynd- sköpunar hverju sinni (Rogers, 1997), en engin tækni hefur áhrif á hugmyndirnar sjálfar þó að útfærslan markist af þeirri tækni sem unnið er með. Þetta hafa þeir séð sem unnið hafa sama myndefni í margs konar efnivið og tækni. Ekki er talið líklegt að nýja tæknin muni ýta eldri aðferðum til hliðar því að listamenn munu alltaf halda áfram að mála og teikna (Wang, 2002). Í niðurstöðum rannsóknar á notkun upplýsingatækni í listasögu kennslu kom fram að gagnvirk margmiðlun gæfi möguleika á námsumhverfi sem ekki er í boði á öðrum vettvangi (Taylor og Carpenter, 2005). Mikilvægur þáttur í því tilliti er að sleppt sé línulegri umfjöllun um efnið og nemendur geti ráðið hvað þeir skoða og hvenær. Það textaform sem vefræn framsetning byggist á er talið líkja mjög eftir námsferli heilans, ekki ósvipað því þegar við reikum fram og til baka í umræðum (Popovich, 2006). Gagnvirk margmiðlun hefur víða verið rannsökuð og er talin vera mjög virkt form til náms. Þetta framsetningarform námsefnis hefur verið tengt vitsmunasálfræði þar sem unnið er út frá kenningum um það hvernig nemendur nálgast og tileinka sér
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.