Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 84

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 84
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200984 „Þetta er spennandi... og gefUr mikla mögUleika“ legra umræðna og vekur nemendur til betri vitundar um möguleika á sviði nýsköp- unar. Myndlist og upplýsingatækni Tölvur þykja henta vel í myndlist, hvort sem er til notkunar fyrir listamenn, í atvinnu- greinum sem tengjast listum eða við kennslu í skólum. Í íslenskri rannsókn á áherslum tólf myndlistarkennara í grunnskólum kom fram að tölvur væru mjög áhugaverður miðill í myndlistarkennslu og það talið nauðsynlegt, í takt við nýja tíma, að leggja áherslu á að nýta þær sem verkfæri í myndlistarkennslunni. Samkvæmt niðurstöðum Jóhönnu Ingimarsdóttur eru fáar náms greinar sem gætu haft jafn mikinn hag af notkun tækninnar og myndlistarkennslan (Jóhanna Þórunn Ingimarsdóttir, 2000). Höfundur annarrar rannsóknar telur notkun tölvu- og upplýsingatækni henta sérlega vel til list- sköpunar, til upplýsingaleitar um myndlist og til að skoða listaverk í sögulegu, félags- legu og menningarlegu samhengi. Tæknin geti á þann hátt stuðlað að víðtæku tölvu- og tæknilæsi nemenda, en það samræmist algerlega markmiðum myndlistarkennslu í grunnskólum (Ásthildur Björg Jónsdóttir, 2003). Með tölvu- og upplýsingatækni hafa aðstæður breyst og nú er auðveldara að nálg- ast margs konar upplýsingar um listaverk, listamenn, listastefnur og hvaðeina sem tengist listasögukennslu en áður var (Wang, 2002). Þetta geta verið upplýsingar í formi texta, mynda, myndskeiða af sögulegum atburðum, og öðru sem ekki er hægt að nálgast á prentuðu máli í bókum. Slík framsetning er talin auka umfang upplýsing- anna, þannig að nemendur lesi ekki aðeins textann heldur geti á vissan hátt upplifað atburðina (Walling, 2001). Erlendis eru menn heldur ekki í vafa um mikilvægi og möguleika tölvu- og upp- lýsingatækninnar í myndlist, hvort sem um er að ræða skapandi vinnu, upplýsinga- öflun í tengslum við söguleg atriði eða fagurfræðilegar umræður og listgagn rýni. Frá fagurfræðilegu sjónarhorni þykja framsetningarform upplýsinga tækninnar og miðlar hennar byggðir á listrænum grunni myndlista (Gouzouasis, 2006). Líklegt má telja að miðillinn sem er notaður hafi áhrif á úrvinnslu möguleika mynd- sköpunar hverju sinni (Rogers, 1997), en engin tækni hefur áhrif á hugmyndirnar sjálfar þó að útfærslan markist af þeirri tækni sem unnið er með. Þetta hafa þeir séð sem unnið hafa sama myndefni í margs konar efnivið og tækni. Ekki er talið líklegt að nýja tæknin muni ýta eldri aðferðum til hliðar því að listamenn munu alltaf halda áfram að mála og teikna (Wang, 2002). Í niðurstöðum rannsóknar á notkun upplýsingatækni í listasögu kennslu kom fram að gagnvirk margmiðlun gæfi möguleika á námsumhverfi sem ekki er í boði á öðrum vettvangi (Taylor og Carpenter, 2005). Mikilvægur þáttur í því tilliti er að sleppt sé línulegri umfjöllun um efnið og nemendur geti ráðið hvað þeir skoða og hvenær. Það textaform sem vefræn framsetning byggist á er talið líkja mjög eftir námsferli heilans, ekki ósvipað því þegar við reikum fram og til baka í umræðum (Popovich, 2006). Gagnvirk margmiðlun hefur víða verið rannsökuð og er talin vera mjög virkt form til náms. Þetta framsetningarform námsefnis hefur verið tengt vitsmunasálfræði þar sem unnið er út frá kenningum um það hvernig nemendur nálgast og tileinka sér
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.