Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 101

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 101
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 101 hi ldUr skarphéð insdótt i r Mat og eftirlit með gæðum leikskólastarfs Nýjar lagagreinar eru um mat og eftirlit með gæðum skólastarfs. Greint er á milli innra mats/eftirlits sem fer fram innan skólanna sjálfra og ytra mats/eftirlits sem yfirvöld eða aðrir aðilar utan skólans standa fyrir. Með lögunum er sveitarfélögum tryggð aðkoma að ytra mati á þeirri starfsemi sem fram fer í leikskólum. Ákvæði um mat og eftirlit með gæðum leikskólastarfs miða að því að auðvelda sveitarfélögum að fylgja eftir skólastefnu sinni og þeim áherslum í leikskólastarfi sem fram koma í skóla- námskrá hvers leikskóla. Gert er ráð fyrir að menntamálaráðuneytið annist greiningu og miðlun upplýs- inga um starf leikskóla á grundvelli upplýsinga frá sveitarfélögum og með sjálfstæðri gagnaöflun. Einnig skal ráðuneytið gera áætlun til þriggja ára um kannanir og úttektir sem miða að því að veita upplýsingar um hvort og hvernig markmiðum aðalnámskrár er náð. Hver leikskóli á að meta með kerfisbundnum hætti árangur og gæði leikskólastarfs með virkri þátttöku starfsmanna, barna og foreldra eftir því sem við á. Í fyrri lögum var ekki kveðið á um innra mat, en í reglugerð og aðalnámskrá var það gert. Því er komin hefð fyrir innra mati í leikskólum. Hvort það er kerfisbundið eður ei læt ég liggja milli hluta, en mjór er mikils vísir. Stjórnendur leikskóla hafa um langan tíma átt að skila til rekstraraðila greinargerð um framkvæmd innra mats í viðkom- andi leikskóla. Samkvæmt nýju lögunum á matið að leiða til þess að leikskólar geri umbótaáætlanir þar sem fram kemur m.a. hvað á að bæta eða efla, hvert sé markmiðið með því og hvernig verkefnið verði metið. Með árangursríku og velheppnuðu mati er uppeldis- og menntastarf leikskólans gert bæði sýnilegt og merkingarbært fyrir börn, starfsfólk og foreldra. Samstarf leikskóla og grunnskóla Í þessum lögum er það nýmæli að sveitarstjórnum er skylt að koma á nánu og skilvirku samstarfi leik- og grunnskóla. Tilgangur þessarar breytingar er að tryggja samstarf og samvinnu milli leik- og grunnskóla svo að aðlögun og undirbúningur leikskólabarna að grunnskólanámi takist sem best. Þá er enn fremur gert ráð fyrir því að upplýsingar fari á milli skólastiga um hvert einstakt barn. Hér er eingöngu átt við upplýsingar sem komið geta að gagni við upphaf skólagöngu barnsins í grunnskóla og geta stuðlað að því að grunnskólinn mæti þörfum þess. Til að unnt sé að koma á samstarfi sem þessu þurfa sveitarstjórnir að skapa viðeig- andi aðstæður og gera framkvæmda- og starfsáætlun um tengsl leikskóla og grunn- skóla. Mikilvægt er að vandað sé vel til verka við framkvæmd þessa samstarfs og að skólastigin bæði taki virkan þátt í því. Markmiðið er m.a. að tryggja að byggt sé á fyrra námi og reynslu leikskólabarna þegar þau koma í grunnskólann og að aðlögun þeirra verði eins og best verður á kosið. Gott og náið samstarf er nú þegar á milli skólastiganna í allflestum sveitarfélögum og bæjarhlutum og hefur verið svo til margra ára. Alltaf má gera betur og því miður hefur stundum vantað upp á þetta samstarf. Hér er því brotið blað með því að kveðið
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.