Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 101

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 101
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 101 hi ldUr skarphéð insdótt i r Mat og eftirlit með gæðum leikskólastarfs Nýjar lagagreinar eru um mat og eftirlit með gæðum skólastarfs. Greint er á milli innra mats/eftirlits sem fer fram innan skólanna sjálfra og ytra mats/eftirlits sem yfirvöld eða aðrir aðilar utan skólans standa fyrir. Með lögunum er sveitarfélögum tryggð aðkoma að ytra mati á þeirri starfsemi sem fram fer í leikskólum. Ákvæði um mat og eftirlit með gæðum leikskólastarfs miða að því að auðvelda sveitarfélögum að fylgja eftir skólastefnu sinni og þeim áherslum í leikskólastarfi sem fram koma í skóla- námskrá hvers leikskóla. Gert er ráð fyrir að menntamálaráðuneytið annist greiningu og miðlun upplýs- inga um starf leikskóla á grundvelli upplýsinga frá sveitarfélögum og með sjálfstæðri gagnaöflun. Einnig skal ráðuneytið gera áætlun til þriggja ára um kannanir og úttektir sem miða að því að veita upplýsingar um hvort og hvernig markmiðum aðalnámskrár er náð. Hver leikskóli á að meta með kerfisbundnum hætti árangur og gæði leikskólastarfs með virkri þátttöku starfsmanna, barna og foreldra eftir því sem við á. Í fyrri lögum var ekki kveðið á um innra mat, en í reglugerð og aðalnámskrá var það gert. Því er komin hefð fyrir innra mati í leikskólum. Hvort það er kerfisbundið eður ei læt ég liggja milli hluta, en mjór er mikils vísir. Stjórnendur leikskóla hafa um langan tíma átt að skila til rekstraraðila greinargerð um framkvæmd innra mats í viðkom- andi leikskóla. Samkvæmt nýju lögunum á matið að leiða til þess að leikskólar geri umbótaáætlanir þar sem fram kemur m.a. hvað á að bæta eða efla, hvert sé markmiðið með því og hvernig verkefnið verði metið. Með árangursríku og velheppnuðu mati er uppeldis- og menntastarf leikskólans gert bæði sýnilegt og merkingarbært fyrir börn, starfsfólk og foreldra. Samstarf leikskóla og grunnskóla Í þessum lögum er það nýmæli að sveitarstjórnum er skylt að koma á nánu og skilvirku samstarfi leik- og grunnskóla. Tilgangur þessarar breytingar er að tryggja samstarf og samvinnu milli leik- og grunnskóla svo að aðlögun og undirbúningur leikskólabarna að grunnskólanámi takist sem best. Þá er enn fremur gert ráð fyrir því að upplýsingar fari á milli skólastiga um hvert einstakt barn. Hér er eingöngu átt við upplýsingar sem komið geta að gagni við upphaf skólagöngu barnsins í grunnskóla og geta stuðlað að því að grunnskólinn mæti þörfum þess. Til að unnt sé að koma á samstarfi sem þessu þurfa sveitarstjórnir að skapa viðeig- andi aðstæður og gera framkvæmda- og starfsáætlun um tengsl leikskóla og grunn- skóla. Mikilvægt er að vandað sé vel til verka við framkvæmd þessa samstarfs og að skólastigin bæði taki virkan þátt í því. Markmiðið er m.a. að tryggja að byggt sé á fyrra námi og reynslu leikskólabarna þegar þau koma í grunnskólann og að aðlögun þeirra verði eins og best verður á kosið. Gott og náið samstarf er nú þegar á milli skólastiganna í allflestum sveitarfélögum og bæjarhlutum og hefur verið svo til margra ára. Alltaf má gera betur og því miður hefur stundum vantað upp á þetta samstarf. Hér er því brotið blað með því að kveðið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.