Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 107

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 107
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 107 g U n n a r e . f i n n bo gaso n Bæði þessi ákvæði undirstrika rétt nemenda til að hafa áhrif á þá þætti sem þá • varðar sérstaklega. Rannsóknir sýna að þrátt fyrir þetta telja nemendur sig hafa lítil áhrif á starf skólans en um leið er ljós vilji þeirra til að hafa meira um hlutina að segja. Til að viðhalda lýðræðinu í skólanum og þróa það er mikilvægt að nemendur • taki þátt í hinni formlegu ákvörðunartöku eins og í t.d. í skólaráði. En þátttaka í hinu formlega ákvörðunarferli er ekki nægjanleg. Nemendur þurfa að geta haft áhrif á daglegt starf og á eigið nám ef þeir eiga að geta borið ábyrgð á því. Ef nemendur eiga að hafa áhrif á skólastarfið í heild, og þar með á inntak kennsl-• unnar, er augljóst að hið uppeldis- og kennslufræðilega starf þarf að taka breyt- ingum. Ýmis rök styðja aukin áhrif nemenda á ákvarðanir um skólastarf. Í fyrsta lagi telst það til mannréttinda að geta haft áhrif á sína daglegu vinnu. Þetta á við um hina fullorðnu í atvinnulífinu og þetta á einnig við um börn og unglinga í skólanum. Í öðru lagi snýst þetta um lýðræðislegt uppeldi, lýðræðið vinnst ekki í eitt skipti fyrir öll. Það er stöð- ugt verkefni og á hverjum tíma þarf að vinna að því og þróa það. Ef börn og unglingar venjast því að vera tekin alvarlega af hinum fullorðnu, taka þátt í ákvörðunum og bera ábyrgð á skólastarfinu, munu þau gera kröfu til þess að fá að vera þátttakendur þegar þau yfirgefa skólann og verða reiðubúnari að bera ábyrgð. Þau verða einnig komin með reynslu af samvinnu og ákvörðunartöku. Í þriðja lagi er það spurningin um að hafa áhrif á eigið nám. Menntarannsóknir síðustu tuttugu ára hafa sýnt fram á það, á sannfærandi hátt, að einstaklingurinn verður að hafa áhuga og vera virkur þátt- takandi í því sem hann nemur til að þekkingin öðlist merkingu og búi áfram í huga hans (Säljö, R. 2000). Það styður einnig þetta sjónarmið að nemendur vita best sjálfir hvernig þeir starfa í skólanum og hvaða aðferðir henta þeim best og hafa sjálfstæðar skoðanir á því hvaða námsefni þau telja gagnist þeim best. Að læra með öðrum Maðurinn lærir í samskiptum við aðra, með því að fást við mynd annarra af veru- leikanum mótast eigin mynd. Franski rithöfundurinn Marie Cardinal (1982, bls. 12) hefur orðað þessa sýn á samræður á eftirfarandi hátt: „Þegar ég tala við þig þá er ég ekki búin að hugsa til enda og tala síðan. Ég hugsa um leið og við tölum saman. Það sem þú segir og það sem ég segi er hráefni í hugsunarferli sem á sér stað okkar á milli.“ Nemandinn í skólanum tileinkar sér þekkingu í samræðum við samnemendur og kennara sinn. Þau ræða saman, verða meðvituð um að það sé hægt að sjá hlutina á ólíkan hátt, hægt sé að hafa ólíkan skilning á veruleikanum og ólíka reynslu. Á þenn- an hátt er hægt að byggja upp fjölbreytta og ríka þekkingu sem allir eiga hlutdeild í. Þessi sýn á samræður er mikilvægur jarðvegur fyrir lýðræðislega hugsun og vinnu- brögð. Heimurinn verður ekki ríkari af því að allir verði eins og hafi líkan skilning. Það auðgar tilveruna ef allir eru þátttakendur, með ólíka reynslu og nota ólíkar leiðir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.