Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 113

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 113
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 113 gestUr gUðmUndsson haldsskóla yfirleitt þróast í þá átt að vera skoðaður sem verkfæri og á Íslandi hef- ur það gerst með öfgakenndum hætti. Svokallaðar „kjarnagreinar framhaldsskóla“, íslenska, enska og stærðfræði, eru skilgreindar út frá hlutverki sínu sem tæki til að stunda sérhæfðari námsgreinar. Í framhaldsskólalögunum er kveðið á um að tiltekinn 45 eininga pakki þessara námsgreina verði hluti af stúdentsprófi og tryggi aðgang að framhaldsskóla. Almenna menntunin er sem fyrr skilgreind sem skilvinda, þótt hún sé öðru vísi saman sett en á dögum latínuskólanna. Ljóst er af lögum um framhaldsskóla (sjá 21. grein) að ekki er talin nauðsyn á að skilgreina almenna menntun og almenn námsmarkmið framhaldsskóla við gerð Aðal- námskrár. Hið almenna menntunarhlutverk framhaldsskólans verður enn síður skil- greint við mótun einstakra námsbrauta. Það verður heldur ekki skilgreint í samráði framhaldsskóla við háskólana, eins og berlega kom fram í umsögn Háskóla Íslands um framhaldsskólafrumvarpið. Þar talaði Háskóli Íslands einungis um almennt menntunarhlutverk framhaldsskólans sem undirbúning undir háskólanám og skil- greindi það sem „þá almennu þjálfun sem felst í því að glíma í fjögur ár við krefjandi bóknám“. Niðurstaða mín er því sú að hið almenna markmið nýju framhaldsskólalaganna stefni í rétta átt en að endurskoða verði hugmyndir um framkvæmd á róttækan hátt. Það er ráð mitt til menntamálaráðherra að hún láti framkvæmd laganna mótast af eftirtöldum þáttum sem allir verða að gerast samtímis og hafa áhrif hver á annan: 1. Aðalnámskrá framhaldsskóla verði gerð á grundvelli vandaðrar umræðu þar sem skólamenn og fræðimenn verði fengnir til að leggja fram úttektir um almenn námsmarkmið og almennt menntunarhlutverk framhaldsskólanna og umræðan verði með markvissum hætti látin taka til alls framhaldsskólakerfisins og almennings. 2. Við mótun námsbrautalýsinga og kjarnaskóla verði gert ráð fyrir miklu meira vinnuframlagi en lögin gerðu, bæði við vinnu skólamanna og samráð við sér- fræðinga og þá aðila sem námsbrautin varðar. Einnig verði ríkt samráð á milli námsbrauta. 3. Framkvæmd laganna fylgi ekki einungis úttektir heldur eiginlegar rannsóknir, þar sem strax verði hafist handa um m.a. eftirfarandi atriði: Hvernig er hið almenna menntunarhlutverk framhaldsskóla í reynd? Hver er undirbúningur þeirra undir háskólanám í reynd? Rannsakaðar verði valdar námsbrautir í starfs- námi og almennar brautir í þeim tilgangi að draga fram þætti sem megi nýtast við mótun nýrra námsbrauta. Einnig er nauðsynlegt að halda áfram rannsókn- um á brottfalli í framhaldsskólum og að huga sérstaklega að því hvernig inn- flytjendum og börnum þeirra gengur í framhaldsskólanum. Rannsóknir hefjist í framhaldsskólunum fyrir breytingar og færist síðan yfir í það að fylgjast með þróun breytinganna.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.