Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 113

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 113
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 113 gestUr gUðmUndsson haldsskóla yfirleitt þróast í þá átt að vera skoðaður sem verkfæri og á Íslandi hef- ur það gerst með öfgakenndum hætti. Svokallaðar „kjarnagreinar framhaldsskóla“, íslenska, enska og stærðfræði, eru skilgreindar út frá hlutverki sínu sem tæki til að stunda sérhæfðari námsgreinar. Í framhaldsskólalögunum er kveðið á um að tiltekinn 45 eininga pakki þessara námsgreina verði hluti af stúdentsprófi og tryggi aðgang að framhaldsskóla. Almenna menntunin er sem fyrr skilgreind sem skilvinda, þótt hún sé öðru vísi saman sett en á dögum latínuskólanna. Ljóst er af lögum um framhaldsskóla (sjá 21. grein) að ekki er talin nauðsyn á að skilgreina almenna menntun og almenn námsmarkmið framhaldsskóla við gerð Aðal- námskrár. Hið almenna menntunarhlutverk framhaldsskólans verður enn síður skil- greint við mótun einstakra námsbrauta. Það verður heldur ekki skilgreint í samráði framhaldsskóla við háskólana, eins og berlega kom fram í umsögn Háskóla Íslands um framhaldsskólafrumvarpið. Þar talaði Háskóli Íslands einungis um almennt menntunarhlutverk framhaldsskólans sem undirbúning undir háskólanám og skil- greindi það sem „þá almennu þjálfun sem felst í því að glíma í fjögur ár við krefjandi bóknám“. Niðurstaða mín er því sú að hið almenna markmið nýju framhaldsskólalaganna stefni í rétta átt en að endurskoða verði hugmyndir um framkvæmd á róttækan hátt. Það er ráð mitt til menntamálaráðherra að hún láti framkvæmd laganna mótast af eftirtöldum þáttum sem allir verða að gerast samtímis og hafa áhrif hver á annan: 1. Aðalnámskrá framhaldsskóla verði gerð á grundvelli vandaðrar umræðu þar sem skólamenn og fræðimenn verði fengnir til að leggja fram úttektir um almenn námsmarkmið og almennt menntunarhlutverk framhaldsskólanna og umræðan verði með markvissum hætti látin taka til alls framhaldsskólakerfisins og almennings. 2. Við mótun námsbrautalýsinga og kjarnaskóla verði gert ráð fyrir miklu meira vinnuframlagi en lögin gerðu, bæði við vinnu skólamanna og samráð við sér- fræðinga og þá aðila sem námsbrautin varðar. Einnig verði ríkt samráð á milli námsbrauta. 3. Framkvæmd laganna fylgi ekki einungis úttektir heldur eiginlegar rannsóknir, þar sem strax verði hafist handa um m.a. eftirfarandi atriði: Hvernig er hið almenna menntunarhlutverk framhaldsskóla í reynd? Hver er undirbúningur þeirra undir háskólanám í reynd? Rannsakaðar verði valdar námsbrautir í starfs- námi og almennar brautir í þeim tilgangi að draga fram þætti sem megi nýtast við mótun nýrra námsbrauta. Einnig er nauðsynlegt að halda áfram rannsókn- um á brottfalli í framhaldsskólum og að huga sérstaklega að því hvernig inn- flytjendum og börnum þeirra gengur í framhaldsskólanum. Rannsóknir hefjist í framhaldsskólunum fyrir breytingar og færist síðan yfir í það að fylgjast með þróun breytinganna.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.