Fréttablaðið


Fréttablaðið - 06.11.2010, Qupperneq 16

Fréttablaðið - 06.11.2010, Qupperneq 16
16 6. nóvember 2010 LAUGARDAGUR FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík SÍMI: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRAR: Arndís Þorgeirsdóttir arndis@frettabladid.is, Kristján Hjálmarsson, kristjan@frettabladid.is Trausti Hafliðason trausti@frettabladid.is og Höskuldur Daði Magnússon (dægurmál) hdm@frettabladid.is HELGAREFNI: Sigríður Björg Tómasdóttir sigridur@frettabladid.is MENNING: Bergsteinn Sigurðsson bergsteinn@frettabladid.is ALLT OG SÉRBLÖÐ: Roald Eyvindsson roald@frettabladid.is og Sólveig Gísladóttir solveig@frettabladid.is ÍÞRÓTTIR: Henry Birgir Gunnarsson henry@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Kolbrún Ingibergsdóttir kolbrun@frettabladid.is greinar@frettabladid.is ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI OG ÚTGÁFUSTJÓRI: Ari Edwald RITSTJÓRI: Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is AÐSTOÐARRITSTJÓRI: Steinunn Stefánsdóttir steinunn@frettabladid.is Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. Issn 1670-3871 SPOTTIÐ AF KÖGUNARHÓLI ÞORSTEINS PÁLSSONAR Viðbrögð við viðhorfskönn-unum segja stundum meir en tölurnar. Könn-un sem birt var í vikunni hafði þau áhrif að forsætisráð- herra lýsti því yfir að endursemja yrði við AGS um stefnuna í ríkis- fjármálum. Ein könnun getur varla leitt til meiri kúvendingar. Viðbrögðin eru þess eðlis að ástæða er til að rýna nánar í baksvið talnanna en ella. Fjármálaráðherra hefur réttilega sagt að stjórnarflokkar sem glíma við mikla erfiðleika þurfi að þola kannanir sem sýna slaka í fylgi. Það athyglisverða er að eðlismunur er á fylgisbreytingu ríkisstjórnar- flokkanna í þessari könnun. Sömu skýringar eiga því ekki við þá báða. VG er að missa um fimmtung kjósenda sinna eftir einhvern mesta kosninga- sigur sem sögur fara af. Þó að það sé að vísu allmikið tap eiga skýringar fjármálaráðherra eigi að síður við. Samfylkingin er á hinn bóginn að missa um fjörutíu hundraðshluta af fylginu. Það er hrun. Ástæðan er ekki sú að forsætisráðherrann hafi tekið hitann og þungann í vörn fyrir erfið mál. Það hefur fjármála- ráðherrann hins vegar gert. Það er beinlínis ein af skýringun- um á þessu hruni að forysta Sam- fylkingarinnar víkur sér jafnan undan að verjast ágjöfinni. Önnur skýring er sú að flokkurinn hefur gefið eftir nánast öll þau mál sem aðgreina hann frá VG nema Evr- ópusambandsmálið, enn sem komið er. Afleiðingin er sú að vinstrivæng- ur VG, sem var áhrifalítill í byrjun, hefur smám saman náð undirtök- um í stjórnarsamstarfinu. Fyrir vikið er ríkisstjórnin föst í mál- efnakreppu og Ísland hefur borið af þeirri leið sem mörkuð var með endurreisnaráætlun AGS. Ólíkar skýringar á fylgisfalli ÞORSTEINN PÁLSSON Forsætisráðherra hafnaði umsvifalaust tilboði for-manns Sjálfstæðisflokks-ins í vikunni um breiða pólitíska samvinnu við ríkisstjórn- arborðið. Venjulega hefðu hvorki tilboðið né svarið sætt tíðindum. Í ljósi aðstæðna var tilboðið hins vegar athyglisvert en svarið þótta- fullt. Staða stjórnarandstöðuflokk- anna er ólík með svipuðum hætti og stjórnarflokkanna. Ytri aðstæður eru báðum flokkunum hagstæðar vegna vantrausts í garð ríkisstjórn- arinnar. Innri veikleikar hljóta því að ráða mestu um að Framsóknar- flokkurinn nær ekki kjörfylgi. Sjálfstæðisflokkurinn hefur ekki náð fyrri styrk. Honum hefur hins vegar tekist að hagnýta sér veika stöðu ríkisstjórnarinnar til að bæta stöðu sína. Í vikunni kynnti flokk- urinn umfangsmiklar tillögur í efnahagsmálum. Með þeim hefur hann styrkt málefnastöðuna. Í ríkisfjármálum stefna tillög- urnar að sama marki og ríkis- stjórnin hefur gert fram til þessa samkvæmt AGS-áætluninni. Skattastefnan miðar hins vegar að því að draga úr lamandi áhrifum á atvinnusköpun. Orkunýtingar- stefnan þýðir framkvæmdir í stað stöðnunar. Í tillögunum er ekki fjallað um stefnuna í peningamálum. Það er veikleiki. Eigi að síður eru þær gilt framlag til málefnalegr- ar umræðu og samstarfs. Snöggi bletturinn er óábyrg afstaða til heildaraflaaukningar. Þóttafullt afsvar Kjarni málsins er sá að Samfylkingin virðist vera að tapa fylgi eftir því sem vinstrivængur VG verð- ur áhrifaríkari. Ástæðan er sú að stór hluti kjósenda hennar stendur nálægt miðju stjórnmálanna. VG hefur fram til þessa beitt margvíslegum stjórnsýsluráðum til að hindra hagvöxt með frekari orkunýtingu og erlendri fjárfest- ingu. Margt bendir til að flokkurinn hyggist beita sams konar meðulum til að hindra framgang aðildar- viðræðnanna án þess formlega að rjúfa samkomulagið um umsóknina. Kyngi Samfylkingin því gæti traust hennar rýrnað enn frekar. Verra er þó að slík þróun mála myndi veikja samningsstöðu Íslands. Á hinn bóginn gæti það skapað tækifæri fyrir stjórnarand- stöðuflokkana til að styrkja stöðu landsins með jákvæðari afstöðu. Ríkisstjórnin hefur ekki fylgt eftir þeim orkunýtingaráformum sem samstarfsáætlunin við AGS gerir ráð fyrir. Nýlega lýsti forsæt- isráðherra því yfir að horfið yrði frá viðmiðunum áætlunarinnar varðandi lausn á skuldavanda heim- ilanna og nú hefur hann bætt ríkis- fjármálunum við að kröfu vinstri- vængs VG. Þá er harla lítið eftir. Rétt er hjá forsætisráðherra að ríkisstjórnin þarf ekki á stuðningi stjórnarandstöðunnar að halda. En það er aðeins rétt í þeim skilningi að stjórnin gangi að þeim afarkost- um sem vinstrivængur VG setur henni. Talsmenn vinstrivængsins hryll- ir við atvinnusköpun með orkunýt- ingu svo þeirra eigin tungutak sé notað. Forsætisráðherra kýs þann kost fremur en samstarf á miðj- unni um atvinnu. Þetta val forsæt- isráðherra endurspeglast skýrt í skoðanakönnunum. Niðurstaðan er þessi: Ríkisstjórn- in er ofurseld vinstrivæng VG og rúin trausti. Stjórnarandstöðu- flokkarnir þurfa meira traust til að stefna að eigin stjórn í bráð. For- sætisráðherra hafnar breiðu ríkis- stjórnarsamstarfi. Fyrir vikið er þjóðin stödd í pólitískri blindgötu. Fylgið speglar val Þ ingi Norðurlandaráðs er nýlokið hér í Reykjavík. Það er ánægjulegt að sjá að svo virðist sem nú sé áhugi á nor- rænu samstarfi að aukast meðal Norðurlandabúa eftir nokkurt áhugaleysi undanfarinna ára. Við setningu þings- ins í vikunni vitnaði forseti þess, Helgi Hjörvar, í nýja könnun sem sýnir að 80 prósent Norðurlandabúa styðja norrænt samstarf. Þannig virðast þjóðirnar sjálfar og stjórnvöld Norður- landaríkjanna ganga í takt í þessum efnum. Í áranna rás, og ekki síst á hinum svokölluðu uppgangsárum, hafa sumir efast um gildi nor- ræns samstarfs og jafnvel lagt til að dregið yrði úr því eða því jafnvel hætt. Hér á landi hafa margir fremur viljað líta fjær og til vesturs um samstarf á marg- víslegum grunni. Bent hefur verið á að við séum í samstarfi við Norðurlandaþjóðir og fjölmargar aðrar vestrænar þjóðir á vettvangi NATO og svo verði einnig og ekki síður fari svo að Ísland gangi í Evrópusambandið. Því sé ekki þörf á þeim formlega vettvangi sem Norðurlandaráð og Norræna ráðherranefndin sé. Hvað sem því líður er ljóst að engar þjóðir standa okkur Íslend- ingum nær en hinar Norðurlandaþjóðirnar. Allar þjóðirnar, utan Finna, tala tungumál sem eru náskyld íslenskunni. Þetta þýðir að með góðum vilja skilja þjóðirnar hver aðra, jafnvel þótt ekki liggi að baki mikið formlegt nám í grannmálunum. Málskilningurinn er mikilvægur liður í norrænu samstarfi sem ber að verja af krafti nú þegar ensk tunga sækir svo mjög á á flestum sviðum á öllum Norðurlöndunum. Norðurlandaráð styður dyggilega við margvísleg norræn samstarfsverkefni sem tengjast námi og kennslu í grann- málunum á Norðurlöndum. Einnig hafa verkefni eins og Nordjobb ýtt undir dvöl norrænna ungmenna á hinum Norðurlöndunum og þar með aukna þekkingu á grannmálum. Menning þjóðanna er sömuleiðis meira og minna reist á sama arfi og sömu gildum. Því ríkir gagnkvæmur skilningur í samskiptum Norðurlandabúa, sem gera þau aðgengileg og áreynslulaus. Það hefði því verið mikill missir, ekki síst fyrir litla þjóð eins og okkur Íslendinga, ef flosnað hefði upp úr formlegu norrænu sam- starfi. Hvort heldur sem Ísland verður innan eða utan Evrópusam- bandsins er formlegt og öflugt samstarf við Norðurlandaþjóðirnar mikilvæg kjölfesta lítillar þjóðar í stórum heimi. Norrænu þjóðirnar eru litlar samanborið við velflestar Evrópu- þjóðir og Ísland telst á þeim vettvangi beinlínis örríki. Með öflugu samstarfi geta þessar þjóðir hins vegar fengið aukið vægi. Þegar er farið að ræða um að sameinast um sendiskrifstofur landanna í einhverjum löndum og athyglisverð er sú hugmynd að Norður- landaþjóðir eigi sameiginlega fulltrúa í G-20 hópnum og eigi þannig sinn fulltrúa við borð öflugustu ríkja heims. Enn róttækari er hug- mynd Gunnars Wetterberg um að Norðurlandaþjóðirnar myndi sambandsríki. Hvað sem því líður lítur út fyrir að kreppan hafi fremur styrkt hin norrænu bönd en hitt. Vonandi auðnast Norðurlandaþjóðunum að þétta enn frekar samband sitt og samstarf í framtíðinni. Böndin styrkjast í norrænu samstarfi. Kreppan þéttir raðirnar SKOÐUN Steinunn Stefánsdóttir steinunn@frettabladid.is Fjölbreytt og gott veganesti fyrir lífið Kjarngóð næring Ósaltað Ósykrað Engin aukaefni www.barnamatur.is Lífrænn barnamatu r
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.