Fréttablaðið - 06.11.2010, Page 24

Fréttablaðið - 06.11.2010, Page 24
24 6. nóvember 2010 LAUGARDAGUR S kemmtilegast fannst mér að heyra hversu margir urðu hissa á því hvað myndin væri löng þegar þeir komu út úr bíó. Það er mjög góðs viti. Sjálfur hef ég oft haft þessa tilfinningu fyrir kvikmyndum, til dæmis Scorcese-myndinni Good- fellas sem ég sá með mömmu í Austur- bæjarbíói þegar ég var fimmtán ára. Við settumst niður klukkan fimm og skyndilega var klukkan orðin átta, en samt var ég alls ekki tilbúinn til að yfirgefa salinn. Hefði viljað sitja yfir myndinni í nokkra klukkutíma í við- bót,“ segir kvikmyndagerðarmaður- inn Árni Sveinsson. Heimildarmyndin Með hangandi hendi, sem Árni gerði um tónlistarmanninn Ragnar Bjarna- son, var frumsýnd um síðustu helgi og hefur hlotið frábærar viðtökur. Fyrr í haust var tónlistarmyndin Backyard, sem Árni leikstýrði og hlaut meðal annars fyrstu verðlaun á heimildarmyndahátíðinni Skjaldborg í vor, frumsýnd í hinni nýju Bíó Paradís við Hverfisgötu. Því er skammt stórra högga á milli hjá kvikmyndagerðar- manninum þessa dagana. Dauðarokk í Kópavoginum Árni er fæddur árið 1976. Hann sleit barnsskónum í Kópavoginum og gekk í Snælandsskóla, þar sem ríkti mikill áhugi á dauðarokki í upphafi tíunda áratugs síðustu aldar. Árni fór ekki varhluta af því, söng meðal annars með hljómsveitunum Condemned og Cranium og segir sig og vini sína hafa haft megna óbeit á flestri popptónlist- inni sem réði ríkjum á þeim tíma. „En það fyndna var að þegar dauða- rokkssveitirnar urðu vinsælar voru þær oft fengnar til að spila með popp- sveitum. Við í Cranium hituðum til dæmis einu sinni upp fyrir SSSól í Tunglinu og það var ekki lítil upphefð fyrir sautján ára gutta þegar Helgi Björns yrti á mann, jafnvel þótt það væri bara einföld setning á borð við „Jæja strákar, nú verðum við í stuði!,“ segir Árni og hlær. „Áhorfendurnir vissu ekki hvaðan á þá stóð veðrið þegar dauðarokkið skall á þeim, en þetta var mjög skemmtilegur tími.“ Árni reyndi fyrst fyrir sér í kvik- myndagerð þegar fjölskylda hans fór í ferðalag um Búlgaríu rétt við fall kommúnismans, en af því tilefni var keypt vídeótökuvél inn á heimilið. „Seinna fórum við vinirnir í dauða- rokkinu að búa til ofbeldisfullar grín- myndir, dæmigert unglingadót. Þegar ég byrjaði á myndlistarbraut í Fjöl- braut í Breiðholti (FB) gekk ég í vídeó- klúbb skólans og fékk fljótlega áhuga á gerð tónlistarmyndbanda,“ segir Árni, en meðan á náminu í FB stóð og eftir útskrift gerði hann meðal ann- ars slík myndbönd fyrir hljómsveitir á borð við Maus, Stjörnukisa, Lhooq og Kvartett Jónsson og Grjóna. „Ég gerði líka myndband fyrir Prumpu- lagið hans Dr. Gunna, sem var mjög stórt verkefni,“ segir hann og glottir. „Ég reyndi af veikum mætti að gera hlutina af fagmennsku en í raun og veru hafði ég fyrst og fremst innsæið að leiðarljósi. Ég gerði heilan helling af mistökum, eingöngu vegna þess að ég vissi ekki betur.“ Eldskírn í Kolkrabbanum Árni tók þá ákvörðun að kanna kvik- myndagerðina á eigin skinni frekar en að læra fagið í skóla og fékk til þess gott tækifæri þegar honum, ásamt sex öðrum ungmennum og þar á meðal Hrönn, yngri systur hans, var falið að sjá um þáttinn Kolkrabbann á RÚV veturinn 1998 til 1999. „Þátturinn var á dagskrá alla virka daga og við sáum um alla hliðar dag- skrárgerðarinnar, upptökur, klippingu og þar fram eftir götunum. Þetta var magasínþáttur fyrir ungt fólk, en átti upphaflega að vera tónlistarþáttur samkvæmt hugmynd minni og Hrann- ar. Nokkrum árum fyrr hafði ég byrj- að að starfa sem plötusnúður, þegar ég kynntist tónlist sem var lítið spil- uð á skemmtistöðum hér á Íslandi, til að mynda fönki, sálartónlist og tripp- hoppi, og viðaði að mér miklu magni af plötum. Þess má geta að ég var fyrsti plötusnúður Kaffibarsins, en fram að því höfðu gestir staðarins neyðst til að hlusta á geisladiskinn með tónlist- inni úr Pulp Fiction aftur og aftur,“ segir Árni og skellir upp úr. Hann grípur enn í plötusnúðastarfið við og við og slumpar á að plöturnar í safni sínu séu eitthvað í kringum sjö þúsund talsins. Umdeild Íslensk kjötsúpa Árni og Hrönn urðu í kjölfarið sam- starfsfélagar og unnu saman að ýmsum verkefnum, ekki síst þegar Skjár einn fór í loftið rétt fyrir aldamótin. Árni gerði meðal annars þáttaröðina Pétur og Pál ásamt Sindra Kjartanssyni, og Hrönn bættist í hópinn við gerð þátt- anna Íslensk kjötsúpa, en í þeim vakti Erpur Eyvindarson mikið umtal sem hinn kjaftfori Johnny National sem spurði íslenskan almenning nærgöng- ulla og misgáfulegra spurninga. „Gerð þáttanna um Johnny National tók á. Við ferðuðumst um allt land, unnum sleitulaust og eftir túrinn var svo komið að við gátum varla talað saman lengur. En það jafnaði sig með tímanum og við Erpur erum bestu vinir í dag,“ segir Árni. Varð alræmdur í bransanum „Það síðasta sem ég gerði hjá Skjá einum var að stinga upp á þætti sem ég vildi ólmur gera, Popppunkti, en í hugmyndavinnunni var gert ráð fyrir að Dr. Gunni og Arnar Eggert Thor- oddsen tónlistargagnrýnandi yrðu umsjónarmenn. Sá þáttur fór þó ekki í loftið fyrr en löngu síðar og án minnar þátttöku. Hann var gerður á annarra forsendum og gekk vel sem slíkur. Þá stóð ég hins vegar í miðju erfiðu dóms- máli vegna heimildarmyndarinnar Í skóm drekans.“ Aðför að tjáningarfrelsinu Í skóm drekans fjallar um þátttöku Hrannar, systur Árna, í keppninni Ungfrú Ísland.is árið 2000. Myndin vakti deilur og varð kveikjan að máls- höfðun, þegar margir þátttakenda keppninnar héldu því fram að þeir hefðu verið grunlausir um að verið væri að mynda þá og aðstandendur keppninnar fóru fram á lögbann. Árni segir það einungis hafa verið átyllu þegar forráðamenn keppninnar uppgötvuðu að þeir fengju ekkert að segja um gerð myndarinnar. Málinu lauk með dómsátt og neyddust Árni og Hrönn til að rugla andlit nokkurra keppenda til að þeir þekktust ekki. „Ég vil meina að þetta mál hafi verið eitt það stærsta sinnar tegundar sem komið hefur fram á Íslandi því þetta var aðför að tjáningarfrelsinu. Við fengum ekki þann stuðning sem við væntum frá ýmsum aðildarfélögum á borð við Rit- höfundasambandið, Samband íslenskra kvikmyndaframleiðenda og fleiri, því þau þorðu ekki að taka slaginn. Fólkið í bransanum vildi ekki veðja á okkur, krakkafíflin,“ segir Árni. Hann segir smæð samfélagsins hafa gert það að verkum að systkinin urðu nánast alræmd í kjölfar málsins og við hafi tekið erfiður tími fyrir þau bæði. Bæði fluttu þau til Bandaríkjanna, Hrönn í nám til New York og Árni til Washington, þar sem hann starfaði sem klippari í tæplega ár. „Þegar ég kom heim frá Banda- ríkjunum var ég ekkert viss um að ég myndi nokkurn tímann gera aðra mynd. Ég vann töluvert sem aðstoðarmaður við kvikmyndir og var með ýmis verk- efni í burðarliðnum sem aldrei varð neitt úr. Ég fann mjög vel fyrir því að traustið á mér var ekki mikið og í að minnsta kosti tveimur tilfellum neydd- ist ég til að draga mig út úr verkefn- um til að þau fengju brautargengi. Ég var líka mikið að plötusnúðast og í raun var ég bara voðalega mikið fullur, sem þótti ekki mjög traustvekjandi, skiljan- lega. Ég var á skilorði, en fékk séns og hef nýtt mér hann til hins ítrasta.“ Gerir mynd um mömmu Í vetur hyggst Árni vinna að heimild- armynd um móður sína, Sigrúnu Her- mannsdóttur bóksala, og ákveðið atvik í hennar lífi, sem hann ráðgerir að leggja lokahönd á í vor. Þá hefur honum verið falið að gera vikulega þætti um íslenska tónlist sem hefja göngu sína á sjónvarpsstöðinni ÍNN á fimmtudags- kvöldið næsta. Kristján Freyr Hall- dórsson, trommari rokksveitarinnar Reykjavík!, verður umsjónarmaður þáttarins, sem ber heitið Rokk og tja tja tja og er þátturinn framleiddur að undirlagi Félags tónskálda og texta- höfunda (FTT) í samvinnu við ÍNN og ýmsa kostunaraðila. „Svo er ég líka að skrifa handrit að tveimur leiknum bíómyndum og sjón- varpsþáttaseríu, svo það er nóg að gera,“ segir Árni að lokum. „Ég var fyrsti plötu- snúður Kaffibarsins, en fram að því höfðu gestir staðar- ins neyðst til að hlusta á geisladiskinn með tónlist- inni úr Pulp Fiction aftur og aftur.“ Leikstjórinn og fyrrum dauðarokkarinn Árni Sveinsson hefur frum- sýnt tvær myndir í haust, sem báðar hafa hlotið mikið lof. Kjartan Guð- mundsson ræddi við hann um eldskírn í iðnaðinum og vandamálin sem fylgja fámennu samfélagi. Á PRIKINU Árni vekur víða athygli fyrir sérstakan stíl í klæðaburði, sem virðist vera sambland úr hinum ýmsu áttum. „Ég veit ekkert hvaðan þetta kemur. Ætli ég sæki ekki áhrifin mest til Sopr- anos-þáttanna,“ segir Árni. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.