Fréttablaðið - 27.11.2010, Side 24

Fréttablaðið - 27.11.2010, Side 24
24 27. nóvember 2010 LAUGARDAGUR höfum komið samstarfsfólki okkar í ESB á óvart með því. Ekki bara vegna hraðans heldur vegna gæð- anna líka, eins og hefur margoft komið fram. Þetta hefur geng- ið ágætlega og við vorum tilbú- in fyrir þessa rýnivinnu í síðustu viku. Reyndar fær íslensk stjórn- sýsla góða einkunn í skýrslu ESB, þar sem segir að þótt hún sé smá sé hún skilvirk. Aðlögun og undirbúningur ESB reiknar með að Ísland verði tilbúið fyrir aðild – aðlagað – frá og með fyrsta degi aðildar. Þegar Alþingi sótti um aðild gerðu þing- menn ráð fyrir hugsanlegum aðlög- unum, áður en að þjóðaratkvæða- greiðslu kemur. Síðan virðast sumir þeirra hafa skipt um skoðun og nú segja stjórnvöld að það verði engar aðlaganir gerðar fyrr en að þjóðar- atkvæðagreiðslu lokinni. Geturðu skýrt þetta fyrir lesendum? Það þarf að gera greinarmun á undirbúningi og framkvæmd breyt- inga sem fylgja mögulegri aðild að ESB. Samningaviðræður um aðild þarf að nýta til að undirbúa mögu- lega framkvæmd ef þjóðaratkvæða- greiðsla fer þannig að þjóðin vill ganga í ESB. Slíkur undirbúningur getur falist í þarfagreiningu stofn- ana og í því að öðlast reynslu í þátt- töku áætlana ESB. En eftir atkvæðagreiðsluna fer af stað fullgildingarferli sem getur staðið í allt að tvö ár. Þann tíma þarf að nýta vel til að hrinda í framkvæmd þeim breytingum sem af aðild myndi leiða. Enda hlýtur það að vera okkar útgangspunktur að vera tilbúin fyrir aðild svo við getum uppfyllt þær skyldur og ekki síður notið þess ávinnings sem felst í henni. Til dæmis að geta tekið þátt í samstarfsverkefnum til nýsköp- unar á landsbyggðinni eða styrkja- kerfi ESB í landbúnaði. Við getum samið um aðlögunar- fresti ef við sjáum fram á að geta ekki klárað einhverja hluti þegar að aðildinni kemur og við höfum staðið í þeim sporum áður. Þegar við gerð- um EES þurftum við að taka yfir mikinn fjölda af gerðum á stutt- um tíma og innleiða í íslenskan rétt og fengum aukafresti til þess í einhverjum tilvikum. Við erum reyndar stöðugt að laga íslenska löggjöf að regluverki ESB í gegnum EES-samninginn, á þessu ári stefnir í að við munum taka yfir 300 nýjar lagagerðir í gegnum hann. En við höfum líka í gegnum tíðina, óháð EES og aðild- arviðræðum, óskað eftir að taka þátt í ýmsum hlutum, svo sem við- skiptakerfi með losunarheimildir og því að vera þátttakendur í loft- ferðasamningnum. Það hafa því og geta komið upp mál þar sem FRAMHALD AF SÍÐU 28 ANDSPÆNIS FULLTRÚUM ESB VIÐ UPPHAF RÝNIFERLIS Stefán Haukur sendiherra situr bak við merki Íslands. Við hlið hans fyrir miðju situr Bryndís Kjartansdóttir skrifstofustjóri. MYND/FRAMKVÆMDASTJÓRN ESB 2009 ➜ 16. júlí: Alþingi ákveður að sækja um aðild ➜ 23. júlí: Umsókn afhent formennskuríki ESB ➜ 27. júlí: Ráðherraráð ESB óskar eftir áliti fram- kvæmdastjórnar ➜ 8. september: Olli Rehn afhendir Íslandi spurningalista ➜ 22. október: Ísland skilar inn svörum sínum ➜ 4. nóvember: Aðal- samninganefnd skipuð 2010 ➜ 24. febrúar: Jákvætt álit framkvæmdastjórnar ESB ➜ 17. júní: Leiðtogaráð ESB samþykkir viðræður ➜ 27. júlí: Formlegt upp- haf viðræðna ➜ 15. nóvember: Fyrsti rýnifundur ➜ 17. júní: Síðasti rýni- fundur (áætlað) - Eiginlegar viðræður hefj- ast í framhaldinu FRÁ UMSÓKN TIL AÐILDARVIÐRÆÐNA Ég vildi líka vita um IPA-styrkina, sem sumir þingmenn berjast gegn að renni til Íslands. Hvað finnst ykkur í samninganefndinni um það? Ég á óhægt um vik að ræða afstöðu þing- manna. Þetta eru styrkir sem gætu til dæmis farið í að gera þarfagreiningar, skoða hvernig verkferla við þyrftum að setja upp í stjórnsýslunni og hvers konar stofnanir þyrfti mögu- lega að setja á laggirnar ef samn- ingurinn verður samþykktur. Sum þessara verkefna snúa að landbúnaði. Það þarf til dæmis að skilgreina hvaða verkefnum við erum að sinna, hvernig og hvar í stjórnsýslunni. Við gætum nýtt styrkina til að skilgreina nánar hvað felst í regluverki ESB til að geta upplýst stjórnmálamenn, almenning og hagsmunaaðila um hvað felst í aðild. Það sem IPA myndi fara í er óhjákvæmilegt starf og bara spurning hvort ESB borgar fyrir það eða íslenskir skattgreiðendur? Eða yrði farið í eitt- hvað aukalega bara vegna styrkjanna? Sum þessara verkefna eru óhjá- kvæmileg og annað erum við þegar skuldbundin til að gera vegna EES-skuldbindinga. Þessi stuðn- ingur myndi meðal annars nýtast í að skilgreina betur hagsmuni okkar og þannig getur hann styrkt samningsstöðu okkar. En valkvæð verkefni eru til dæmis í þá veru að tileinka okkur vinnubrögð sem tíðkast innan ESB. Eitt þeirra væri þátttaka í atvinnuþró- unarverkefni til að hækka menntunarstig á vinnu- markaði. Þetta myndi nýtast okkur hvort sem við göngum inn eða ekki. ■ Á ÍSLAND AÐ BORGA FYRIR ÞETTA EÐA EVRÓPUSAMBANDIÐ? ■ AÐALSAMNINGANEFND ÍSLANDS GAGNVART ESB Í samninganefndinni eru átján fulltrúar, þar af tíu formenn samningahópa, en í þeim eru alls 200 manns: við teljum æskilegt að laga okkur að ESB. Það má nefna að í skýrslu ESB um umsókn Íslands var vikið að því að bæta þyrfti sjálfstæði dómara og íslensk stjórnvöld gerðu það því þau töldu það skynsamlegt, óháð áliti ESB. En þegar fram í sækir hlýtur þessi krafa um að Íslendingar breyti engu fyrr en í fullgildingarferlinu að skerða möguleika landsins til að ná fram sérkröfum á öðrum sviðum, eða hvað? Þegar önnur ríki hafa verið beðin í aðildarferli sínu um að breyta lög- gjöf eða stefnumiðum hefur það einkum lotið að þáttum sem varða mannréttindi og stjórnsýsluþætti svo við þurfum ekki að breyta miklu þar. ESB hefur til dæmis í aðildar- ferli Tyrklands krafist þess að það afnemi úr stjórnarskrá lands- ins bann við verkföllum opinberra starfsmanna. Það sem út af stend- ur hjá okkur í þessum efnum eru sérstaklega byggða- og landbúnað- armál. Ég er í sjálfu sér sammála því að það sé óskynsamlegt að íslensk stjórnvöld fari í viðamiklar stjórn- sýslubreytingar áður en þjóðin er búin að segja álit sitt. En ef ríkisstjórnin kemst að þeirri niðurstöðu að það sé æski- legt eða þjóni hagsmunum okkar að gera einhverjar breytingar, þá er það sjálfstæð ákvörðun, alveg eins og var með dómarana, í samráði við Alþingi og hagsmunaaðila. Þú nefnir breytingar á stjórn- sýsluþáttum. Það að hagsmuna- samtök bænda útdeili fjármunum ríkisins eins og á Íslandi, er það ekki í ósamræmi við stjórnsýslu- venjur ESB? Jú, það liggur fyrir í skýrslu framkvæmdastjórnar ESB að breyta þurfi fyrirkomulagi á greiðslum til bænda hér á landi. MÁR GUÐMUNDSSON RAGNHILDUR HELGADÓTTIR STEFÁN HAUKUR JÓHANNESSON BJÖRG THORARENSEN ÞORSTEINN GUNNARSSON HÖGNI S. KRISTJÁNSSON MARTIN EYJÓLFSSON KOLFINNA JÓHANNESDÓTTIR SIGURGEIR ÞORGEIRSSON ÞORSTEINN PÁLSSON MARÍANNA JÓNASDÓTTIR GRÉTA GUNNARSDÓTTIR ANNA JÓHANNSDÓTTIR KOLBEINN ÁRNASON BRYNDÍS KJARTANSDÓTTIR MARÍA ERLA MARELSDÓTTIR RAGNHEIÐUR E. ÞORSTEINSDÓTTIR HARALD ASPELUND
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.