Fréttablaðið - 27.11.2010, Blaðsíða 24

Fréttablaðið - 27.11.2010, Blaðsíða 24
24 27. nóvember 2010 LAUGARDAGUR höfum komið samstarfsfólki okkar í ESB á óvart með því. Ekki bara vegna hraðans heldur vegna gæð- anna líka, eins og hefur margoft komið fram. Þetta hefur geng- ið ágætlega og við vorum tilbú- in fyrir þessa rýnivinnu í síðustu viku. Reyndar fær íslensk stjórn- sýsla góða einkunn í skýrslu ESB, þar sem segir að þótt hún sé smá sé hún skilvirk. Aðlögun og undirbúningur ESB reiknar með að Ísland verði tilbúið fyrir aðild – aðlagað – frá og með fyrsta degi aðildar. Þegar Alþingi sótti um aðild gerðu þing- menn ráð fyrir hugsanlegum aðlög- unum, áður en að þjóðaratkvæða- greiðslu kemur. Síðan virðast sumir þeirra hafa skipt um skoðun og nú segja stjórnvöld að það verði engar aðlaganir gerðar fyrr en að þjóðar- atkvæðagreiðslu lokinni. Geturðu skýrt þetta fyrir lesendum? Það þarf að gera greinarmun á undirbúningi og framkvæmd breyt- inga sem fylgja mögulegri aðild að ESB. Samningaviðræður um aðild þarf að nýta til að undirbúa mögu- lega framkvæmd ef þjóðaratkvæða- greiðsla fer þannig að þjóðin vill ganga í ESB. Slíkur undirbúningur getur falist í þarfagreiningu stofn- ana og í því að öðlast reynslu í þátt- töku áætlana ESB. En eftir atkvæðagreiðsluna fer af stað fullgildingarferli sem getur staðið í allt að tvö ár. Þann tíma þarf að nýta vel til að hrinda í framkvæmd þeim breytingum sem af aðild myndi leiða. Enda hlýtur það að vera okkar útgangspunktur að vera tilbúin fyrir aðild svo við getum uppfyllt þær skyldur og ekki síður notið þess ávinnings sem felst í henni. Til dæmis að geta tekið þátt í samstarfsverkefnum til nýsköp- unar á landsbyggðinni eða styrkja- kerfi ESB í landbúnaði. Við getum samið um aðlögunar- fresti ef við sjáum fram á að geta ekki klárað einhverja hluti þegar að aðildinni kemur og við höfum staðið í þeim sporum áður. Þegar við gerð- um EES þurftum við að taka yfir mikinn fjölda af gerðum á stutt- um tíma og innleiða í íslenskan rétt og fengum aukafresti til þess í einhverjum tilvikum. Við erum reyndar stöðugt að laga íslenska löggjöf að regluverki ESB í gegnum EES-samninginn, á þessu ári stefnir í að við munum taka yfir 300 nýjar lagagerðir í gegnum hann. En við höfum líka í gegnum tíðina, óháð EES og aðild- arviðræðum, óskað eftir að taka þátt í ýmsum hlutum, svo sem við- skiptakerfi með losunarheimildir og því að vera þátttakendur í loft- ferðasamningnum. Það hafa því og geta komið upp mál þar sem FRAMHALD AF SÍÐU 28 ANDSPÆNIS FULLTRÚUM ESB VIÐ UPPHAF RÝNIFERLIS Stefán Haukur sendiherra situr bak við merki Íslands. Við hlið hans fyrir miðju situr Bryndís Kjartansdóttir skrifstofustjóri. MYND/FRAMKVÆMDASTJÓRN ESB 2009 ➜ 16. júlí: Alþingi ákveður að sækja um aðild ➜ 23. júlí: Umsókn afhent formennskuríki ESB ➜ 27. júlí: Ráðherraráð ESB óskar eftir áliti fram- kvæmdastjórnar ➜ 8. september: Olli Rehn afhendir Íslandi spurningalista ➜ 22. október: Ísland skilar inn svörum sínum ➜ 4. nóvember: Aðal- samninganefnd skipuð 2010 ➜ 24. febrúar: Jákvætt álit framkvæmdastjórnar ESB ➜ 17. júní: Leiðtogaráð ESB samþykkir viðræður ➜ 27. júlí: Formlegt upp- haf viðræðna ➜ 15. nóvember: Fyrsti rýnifundur ➜ 17. júní: Síðasti rýni- fundur (áætlað) - Eiginlegar viðræður hefj- ast í framhaldinu FRÁ UMSÓKN TIL AÐILDARVIÐRÆÐNA Ég vildi líka vita um IPA-styrkina, sem sumir þingmenn berjast gegn að renni til Íslands. Hvað finnst ykkur í samninganefndinni um það? Ég á óhægt um vik að ræða afstöðu þing- manna. Þetta eru styrkir sem gætu til dæmis farið í að gera þarfagreiningar, skoða hvernig verkferla við þyrftum að setja upp í stjórnsýslunni og hvers konar stofnanir þyrfti mögu- lega að setja á laggirnar ef samn- ingurinn verður samþykktur. Sum þessara verkefna snúa að landbúnaði. Það þarf til dæmis að skilgreina hvaða verkefnum við erum að sinna, hvernig og hvar í stjórnsýslunni. Við gætum nýtt styrkina til að skilgreina nánar hvað felst í regluverki ESB til að geta upplýst stjórnmálamenn, almenning og hagsmunaaðila um hvað felst í aðild. Það sem IPA myndi fara í er óhjákvæmilegt starf og bara spurning hvort ESB borgar fyrir það eða íslenskir skattgreiðendur? Eða yrði farið í eitt- hvað aukalega bara vegna styrkjanna? Sum þessara verkefna eru óhjá- kvæmileg og annað erum við þegar skuldbundin til að gera vegna EES-skuldbindinga. Þessi stuðn- ingur myndi meðal annars nýtast í að skilgreina betur hagsmuni okkar og þannig getur hann styrkt samningsstöðu okkar. En valkvæð verkefni eru til dæmis í þá veru að tileinka okkur vinnubrögð sem tíðkast innan ESB. Eitt þeirra væri þátttaka í atvinnuþró- unarverkefni til að hækka menntunarstig á vinnu- markaði. Þetta myndi nýtast okkur hvort sem við göngum inn eða ekki. ■ Á ÍSLAND AÐ BORGA FYRIR ÞETTA EÐA EVRÓPUSAMBANDIÐ? ■ AÐALSAMNINGANEFND ÍSLANDS GAGNVART ESB Í samninganefndinni eru átján fulltrúar, þar af tíu formenn samningahópa, en í þeim eru alls 200 manns: við teljum æskilegt að laga okkur að ESB. Það má nefna að í skýrslu ESB um umsókn Íslands var vikið að því að bæta þyrfti sjálfstæði dómara og íslensk stjórnvöld gerðu það því þau töldu það skynsamlegt, óháð áliti ESB. En þegar fram í sækir hlýtur þessi krafa um að Íslendingar breyti engu fyrr en í fullgildingarferlinu að skerða möguleika landsins til að ná fram sérkröfum á öðrum sviðum, eða hvað? Þegar önnur ríki hafa verið beðin í aðildarferli sínu um að breyta lög- gjöf eða stefnumiðum hefur það einkum lotið að þáttum sem varða mannréttindi og stjórnsýsluþætti svo við þurfum ekki að breyta miklu þar. ESB hefur til dæmis í aðildar- ferli Tyrklands krafist þess að það afnemi úr stjórnarskrá lands- ins bann við verkföllum opinberra starfsmanna. Það sem út af stend- ur hjá okkur í þessum efnum eru sérstaklega byggða- og landbúnað- armál. Ég er í sjálfu sér sammála því að það sé óskynsamlegt að íslensk stjórnvöld fari í viðamiklar stjórn- sýslubreytingar áður en þjóðin er búin að segja álit sitt. En ef ríkisstjórnin kemst að þeirri niðurstöðu að það sé æski- legt eða þjóni hagsmunum okkar að gera einhverjar breytingar, þá er það sjálfstæð ákvörðun, alveg eins og var með dómarana, í samráði við Alþingi og hagsmunaaðila. Þú nefnir breytingar á stjórn- sýsluþáttum. Það að hagsmuna- samtök bænda útdeili fjármunum ríkisins eins og á Íslandi, er það ekki í ósamræmi við stjórnsýslu- venjur ESB? Jú, það liggur fyrir í skýrslu framkvæmdastjórnar ESB að breyta þurfi fyrirkomulagi á greiðslum til bænda hér á landi. MÁR GUÐMUNDSSON RAGNHILDUR HELGADÓTTIR STEFÁN HAUKUR JÓHANNESSON BJÖRG THORARENSEN ÞORSTEINN GUNNARSSON HÖGNI S. KRISTJÁNSSON MARTIN EYJÓLFSSON KOLFINNA JÓHANNESDÓTTIR SIGURGEIR ÞORGEIRSSON ÞORSTEINN PÁLSSON MARÍANNA JÓNASDÓTTIR GRÉTA GUNNARSDÓTTIR ANNA JÓHANNSDÓTTIR KOLBEINN ÁRNASON BRYNDÍS KJARTANSDÓTTIR MARÍA ERLA MARELSDÓTTIR RAGNHEIÐUR E. ÞORSTEINSDÓTTIR HARALD ASPELUND
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.