Fréttablaðið


Fréttablaðið - 27.11.2010, Qupperneq 24

Fréttablaðið - 27.11.2010, Qupperneq 24
24 27. nóvember 2010 LAUGARDAGUR höfum komið samstarfsfólki okkar í ESB á óvart með því. Ekki bara vegna hraðans heldur vegna gæð- anna líka, eins og hefur margoft komið fram. Þetta hefur geng- ið ágætlega og við vorum tilbú- in fyrir þessa rýnivinnu í síðustu viku. Reyndar fær íslensk stjórn- sýsla góða einkunn í skýrslu ESB, þar sem segir að þótt hún sé smá sé hún skilvirk. Aðlögun og undirbúningur ESB reiknar með að Ísland verði tilbúið fyrir aðild – aðlagað – frá og með fyrsta degi aðildar. Þegar Alþingi sótti um aðild gerðu þing- menn ráð fyrir hugsanlegum aðlög- unum, áður en að þjóðaratkvæða- greiðslu kemur. Síðan virðast sumir þeirra hafa skipt um skoðun og nú segja stjórnvöld að það verði engar aðlaganir gerðar fyrr en að þjóðar- atkvæðagreiðslu lokinni. Geturðu skýrt þetta fyrir lesendum? Það þarf að gera greinarmun á undirbúningi og framkvæmd breyt- inga sem fylgja mögulegri aðild að ESB. Samningaviðræður um aðild þarf að nýta til að undirbúa mögu- lega framkvæmd ef þjóðaratkvæða- greiðsla fer þannig að þjóðin vill ganga í ESB. Slíkur undirbúningur getur falist í þarfagreiningu stofn- ana og í því að öðlast reynslu í þátt- töku áætlana ESB. En eftir atkvæðagreiðsluna fer af stað fullgildingarferli sem getur staðið í allt að tvö ár. Þann tíma þarf að nýta vel til að hrinda í framkvæmd þeim breytingum sem af aðild myndi leiða. Enda hlýtur það að vera okkar útgangspunktur að vera tilbúin fyrir aðild svo við getum uppfyllt þær skyldur og ekki síður notið þess ávinnings sem felst í henni. Til dæmis að geta tekið þátt í samstarfsverkefnum til nýsköp- unar á landsbyggðinni eða styrkja- kerfi ESB í landbúnaði. Við getum samið um aðlögunar- fresti ef við sjáum fram á að geta ekki klárað einhverja hluti þegar að aðildinni kemur og við höfum staðið í þeim sporum áður. Þegar við gerð- um EES þurftum við að taka yfir mikinn fjölda af gerðum á stutt- um tíma og innleiða í íslenskan rétt og fengum aukafresti til þess í einhverjum tilvikum. Við erum reyndar stöðugt að laga íslenska löggjöf að regluverki ESB í gegnum EES-samninginn, á þessu ári stefnir í að við munum taka yfir 300 nýjar lagagerðir í gegnum hann. En við höfum líka í gegnum tíðina, óháð EES og aðild- arviðræðum, óskað eftir að taka þátt í ýmsum hlutum, svo sem við- skiptakerfi með losunarheimildir og því að vera þátttakendur í loft- ferðasamningnum. Það hafa því og geta komið upp mál þar sem FRAMHALD AF SÍÐU 28 ANDSPÆNIS FULLTRÚUM ESB VIÐ UPPHAF RÝNIFERLIS Stefán Haukur sendiherra situr bak við merki Íslands. Við hlið hans fyrir miðju situr Bryndís Kjartansdóttir skrifstofustjóri. MYND/FRAMKVÆMDASTJÓRN ESB 2009 ➜ 16. júlí: Alþingi ákveður að sækja um aðild ➜ 23. júlí: Umsókn afhent formennskuríki ESB ➜ 27. júlí: Ráðherraráð ESB óskar eftir áliti fram- kvæmdastjórnar ➜ 8. september: Olli Rehn afhendir Íslandi spurningalista ➜ 22. október: Ísland skilar inn svörum sínum ➜ 4. nóvember: Aðal- samninganefnd skipuð 2010 ➜ 24. febrúar: Jákvætt álit framkvæmdastjórnar ESB ➜ 17. júní: Leiðtogaráð ESB samþykkir viðræður ➜ 27. júlí: Formlegt upp- haf viðræðna ➜ 15. nóvember: Fyrsti rýnifundur ➜ 17. júní: Síðasti rýni- fundur (áætlað) - Eiginlegar viðræður hefj- ast í framhaldinu FRÁ UMSÓKN TIL AÐILDARVIÐRÆÐNA Ég vildi líka vita um IPA-styrkina, sem sumir þingmenn berjast gegn að renni til Íslands. Hvað finnst ykkur í samninganefndinni um það? Ég á óhægt um vik að ræða afstöðu þing- manna. Þetta eru styrkir sem gætu til dæmis farið í að gera þarfagreiningar, skoða hvernig verkferla við þyrftum að setja upp í stjórnsýslunni og hvers konar stofnanir þyrfti mögu- lega að setja á laggirnar ef samn- ingurinn verður samþykktur. Sum þessara verkefna snúa að landbúnaði. Það þarf til dæmis að skilgreina hvaða verkefnum við erum að sinna, hvernig og hvar í stjórnsýslunni. Við gætum nýtt styrkina til að skilgreina nánar hvað felst í regluverki ESB til að geta upplýst stjórnmálamenn, almenning og hagsmunaaðila um hvað felst í aðild. Það sem IPA myndi fara í er óhjákvæmilegt starf og bara spurning hvort ESB borgar fyrir það eða íslenskir skattgreiðendur? Eða yrði farið í eitt- hvað aukalega bara vegna styrkjanna? Sum þessara verkefna eru óhjá- kvæmileg og annað erum við þegar skuldbundin til að gera vegna EES-skuldbindinga. Þessi stuðn- ingur myndi meðal annars nýtast í að skilgreina betur hagsmuni okkar og þannig getur hann styrkt samningsstöðu okkar. En valkvæð verkefni eru til dæmis í þá veru að tileinka okkur vinnubrögð sem tíðkast innan ESB. Eitt þeirra væri þátttaka í atvinnuþró- unarverkefni til að hækka menntunarstig á vinnu- markaði. Þetta myndi nýtast okkur hvort sem við göngum inn eða ekki. ■ Á ÍSLAND AÐ BORGA FYRIR ÞETTA EÐA EVRÓPUSAMBANDIÐ? ■ AÐALSAMNINGANEFND ÍSLANDS GAGNVART ESB Í samninganefndinni eru átján fulltrúar, þar af tíu formenn samningahópa, en í þeim eru alls 200 manns: við teljum æskilegt að laga okkur að ESB. Það má nefna að í skýrslu ESB um umsókn Íslands var vikið að því að bæta þyrfti sjálfstæði dómara og íslensk stjórnvöld gerðu það því þau töldu það skynsamlegt, óháð áliti ESB. En þegar fram í sækir hlýtur þessi krafa um að Íslendingar breyti engu fyrr en í fullgildingarferlinu að skerða möguleika landsins til að ná fram sérkröfum á öðrum sviðum, eða hvað? Þegar önnur ríki hafa verið beðin í aðildarferli sínu um að breyta lög- gjöf eða stefnumiðum hefur það einkum lotið að þáttum sem varða mannréttindi og stjórnsýsluþætti svo við þurfum ekki að breyta miklu þar. ESB hefur til dæmis í aðildar- ferli Tyrklands krafist þess að það afnemi úr stjórnarskrá lands- ins bann við verkföllum opinberra starfsmanna. Það sem út af stend- ur hjá okkur í þessum efnum eru sérstaklega byggða- og landbúnað- armál. Ég er í sjálfu sér sammála því að það sé óskynsamlegt að íslensk stjórnvöld fari í viðamiklar stjórn- sýslubreytingar áður en þjóðin er búin að segja álit sitt. En ef ríkisstjórnin kemst að þeirri niðurstöðu að það sé æski- legt eða þjóni hagsmunum okkar að gera einhverjar breytingar, þá er það sjálfstæð ákvörðun, alveg eins og var með dómarana, í samráði við Alþingi og hagsmunaaðila. Þú nefnir breytingar á stjórn- sýsluþáttum. Það að hagsmuna- samtök bænda útdeili fjármunum ríkisins eins og á Íslandi, er það ekki í ósamræmi við stjórnsýslu- venjur ESB? Jú, það liggur fyrir í skýrslu framkvæmdastjórnar ESB að breyta þurfi fyrirkomulagi á greiðslum til bænda hér á landi. MÁR GUÐMUNDSSON RAGNHILDUR HELGADÓTTIR STEFÁN HAUKUR JÓHANNESSON BJÖRG THORARENSEN ÞORSTEINN GUNNARSSON HÖGNI S. KRISTJÁNSSON MARTIN EYJÓLFSSON KOLFINNA JÓHANNESDÓTTIR SIGURGEIR ÞORGEIRSSON ÞORSTEINN PÁLSSON MARÍANNA JÓNASDÓTTIR GRÉTA GUNNARSDÓTTIR ANNA JÓHANNSDÓTTIR KOLBEINN ÁRNASON BRYNDÍS KJARTANSDÓTTIR MARÍA ERLA MARELSDÓTTIR RAGNHEIÐUR E. ÞORSTEINSDÓTTIR HARALD ASPELUND
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.