19. júní


19. júní - 19.06.1981, Blaðsíða 4

19. júní - 19.06.1981, Blaðsíða 4
Frá ritstjóra Er 19. júní kemur fyrir augu lesenda að þessu sinni hefur Vigdís Finnbogadóttir setið á forseta- stóli í tæpt ár. Sá áfangi sem fólst í kjöri hennar er fagnaðarefni öllum þeim sem láta sig jafnréttis- mál einhverju skipta. Komið hefur fram í fjöl- miðlum víða um heim að það hefur ekki aðeins vakið athygli á landi og þjóð heldur einnig örvað alla umræðu um stöðu kvenna og þannig orðið lyftistöng fyrir jafnréttisbaráttuna. Hér á landi er enginn vafi á að kjör konu til æðsta embættis landsins mun til lengdar hafa þau áhrif að breyta ímynd kvenþjóðarinnar í eigin augum og það mun ótvírætt teljast þýðingarmesti sigurinn þegar fram í sækir. Að þessu sinni er aðalefni blaðsins helgað menntun kvenna. Mennt er máttur segir gamalt orðtæki og víst eru það orð að sönnu. Frá alda öðli hefur þekking verið lykill að völdum og áhrifum og það eru ófáar þjóðsögur og goðsagnir sem greina frá eilífri leit mannsins að brunni visk- unnar ýmist til góðs eða ills, en ævinlega í von um aukinn mátt á einn eða annan hátt. Líkt og vitræn og andleg þekking hefur veitt aðgang að virðingu og völdum hefur verkkunn- átta ætíð verið forsenda veraldlegra framfara og velmegunar. Bæði fyrr og nú hafa þeir sem bjuggu yfir verkmenntun átt greiðari leið til auð- sköpunar en aðrir. Þessar tvær hliðar menntunar, hin bóklega og hin verklega, eru þær leiðir er opna mönnum hliðin tíl fjölbreyttrar þátttöku í störfum þjóðfé- lagsins, sjálfum sér og samfélaginu til góðs. Þessi hlið voru lengst af lokuð konum því að þær höfðu enga möguleika á að afla sér þeirrar formlegu menntunar sem til þurfti. Með vakningu lýðræð- ishugmynda og almennri eflingu menntunar á 19. öld fóru konur smám saman að gera sér grein fyrir gildi menntunar, stofna sína eigin skóla og krefjast inngöngu í þá sem fyrir voru. Er konur hófu formlega skólagöngu fyrir alvöru upp úr síðustu aldamótum beindu þær áhuga sínum fyrst og fremst að bóklega sviðinu, enda lítið um aðra skóla í landinu. Það tók meira en hálfa öld að ná jöfnuði kvenna og karla í menntaskólanámi, svo dæmi sé tekið, en nú mun svo komið að í sumum menntaskólum eru stúlkur fleiri en piltar. Þó virðist val námsleiða ennþá mjög svo kynbundið. Hvað varðar háskólanám hefur þróunin verið mun hægari, en síðastliðinn áratug hefur þó orðið allt að því bylting frá því sem áður var. Konur eru nú 40% þeirra sem stunda nám og ljúka prófum frá Háskóla íslands og hefur fjölgað í öllum deildum. Sé hins vegar hugað að verklegri starfsmennt- un er öllu svartara um að litast. Þar hefur námsval kvenna einskorðast við sárafá „kvennastörf“. Þó er ánægjulegt til þess að vita að konur eru nú farnar að leggja ótrauðar inn á ný námssvið sem til þessa hafa verið konum sem lokuð bók. Enn sem komið er eru þær þó undantekning frá regl- unni. Staðreyndir sem þessar sýna okkur svart á hvítu hvernig menntun kvenna verður sífellt fjölbreyttari og fullkomnari og ættu því að vekja með okkur nokkra bjartsýni um þróun jafnréttis- mála á næstu áratugum. Því er þó ekki að neita að fjöldi þeirra kvenna sem alls enga starfsmenntun hafa er ískyggilega hár í samanburði við karla, ef marka má niðurstöður könnunar sem greint er frá á bls. 36. Það vekur svo ugg um að bilið milli menntaðra kvenna og ómenntaðra muni fara breikkandi meðan karlmenn verða sífellt betur menntaðir og þar með einir um að stýra þeirri tæknibyltingu sem í vændum er. Er þá hætt við að seint verði komið á þeim jöfnuði til starfa og áhrifa sem jafnréttissinna dreymir um. Vonandi tekst að afstýra þessari uggvænlegu þróun áður en það er um seinan og víðtæk full- orðinsfræðsla er e. t. v. það tæki sem binda má vonir við í þeim tilgangi. Víst er að enn sem fyrr liggur leiðin til jafnréttis aðeins um eina slóð — aukna menntun. Jónína Margrét Guðnadóttir.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

19. júní

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.