19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1981, Qupperneq 4

19. júní - 19.06.1981, Qupperneq 4
Frá ritstjóra Er 19. júní kemur fyrir augu lesenda að þessu sinni hefur Vigdís Finnbogadóttir setið á forseta- stóli í tæpt ár. Sá áfangi sem fólst í kjöri hennar er fagnaðarefni öllum þeim sem láta sig jafnréttis- mál einhverju skipta. Komið hefur fram í fjöl- miðlum víða um heim að það hefur ekki aðeins vakið athygli á landi og þjóð heldur einnig örvað alla umræðu um stöðu kvenna og þannig orðið lyftistöng fyrir jafnréttisbaráttuna. Hér á landi er enginn vafi á að kjör konu til æðsta embættis landsins mun til lengdar hafa þau áhrif að breyta ímynd kvenþjóðarinnar í eigin augum og það mun ótvírætt teljast þýðingarmesti sigurinn þegar fram í sækir. Að þessu sinni er aðalefni blaðsins helgað menntun kvenna. Mennt er máttur segir gamalt orðtæki og víst eru það orð að sönnu. Frá alda öðli hefur þekking verið lykill að völdum og áhrifum og það eru ófáar þjóðsögur og goðsagnir sem greina frá eilífri leit mannsins að brunni visk- unnar ýmist til góðs eða ills, en ævinlega í von um aukinn mátt á einn eða annan hátt. Líkt og vitræn og andleg þekking hefur veitt aðgang að virðingu og völdum hefur verkkunn- átta ætíð verið forsenda veraldlegra framfara og velmegunar. Bæði fyrr og nú hafa þeir sem bjuggu yfir verkmenntun átt greiðari leið til auð- sköpunar en aðrir. Þessar tvær hliðar menntunar, hin bóklega og hin verklega, eru þær leiðir er opna mönnum hliðin tíl fjölbreyttrar þátttöku í störfum þjóðfé- lagsins, sjálfum sér og samfélaginu til góðs. Þessi hlið voru lengst af lokuð konum því að þær höfðu enga möguleika á að afla sér þeirrar formlegu menntunar sem til þurfti. Með vakningu lýðræð- ishugmynda og almennri eflingu menntunar á 19. öld fóru konur smám saman að gera sér grein fyrir gildi menntunar, stofna sína eigin skóla og krefjast inngöngu í þá sem fyrir voru. Er konur hófu formlega skólagöngu fyrir alvöru upp úr síðustu aldamótum beindu þær áhuga sínum fyrst og fremst að bóklega sviðinu, enda lítið um aðra skóla í landinu. Það tók meira en hálfa öld að ná jöfnuði kvenna og karla í menntaskólanámi, svo dæmi sé tekið, en nú mun svo komið að í sumum menntaskólum eru stúlkur fleiri en piltar. Þó virðist val námsleiða ennþá mjög svo kynbundið. Hvað varðar háskólanám hefur þróunin verið mun hægari, en síðastliðinn áratug hefur þó orðið allt að því bylting frá því sem áður var. Konur eru nú 40% þeirra sem stunda nám og ljúka prófum frá Háskóla íslands og hefur fjölgað í öllum deildum. Sé hins vegar hugað að verklegri starfsmennt- un er öllu svartara um að litast. Þar hefur námsval kvenna einskorðast við sárafá „kvennastörf“. Þó er ánægjulegt til þess að vita að konur eru nú farnar að leggja ótrauðar inn á ný námssvið sem til þessa hafa verið konum sem lokuð bók. Enn sem komið er eru þær þó undantekning frá regl- unni. Staðreyndir sem þessar sýna okkur svart á hvítu hvernig menntun kvenna verður sífellt fjölbreyttari og fullkomnari og ættu því að vekja með okkur nokkra bjartsýni um þróun jafnréttis- mála á næstu áratugum. Því er þó ekki að neita að fjöldi þeirra kvenna sem alls enga starfsmenntun hafa er ískyggilega hár í samanburði við karla, ef marka má niðurstöður könnunar sem greint er frá á bls. 36. Það vekur svo ugg um að bilið milli menntaðra kvenna og ómenntaðra muni fara breikkandi meðan karlmenn verða sífellt betur menntaðir og þar með einir um að stýra þeirri tæknibyltingu sem í vændum er. Er þá hætt við að seint verði komið á þeim jöfnuði til starfa og áhrifa sem jafnréttissinna dreymir um. Vonandi tekst að afstýra þessari uggvænlegu þróun áður en það er um seinan og víðtæk full- orðinsfræðsla er e. t. v. það tæki sem binda má vonir við í þeim tilgangi. Víst er að enn sem fyrr liggur leiðin til jafnréttis aðeins um eina slóð — aukna menntun. Jónína Margrét Guðnadóttir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.