19. júní


19. júní - 19.06.1981, Side 23

19. júní - 19.06.1981, Side 23
Fá bæði kynin sömu menntun í grunnskólanum? Ema Lilja Ragnarsdóttir. Ölafsdóttir. Önnur grein laga um grunn- skóla frá 1974 hljóðar svo: „Hlut- verk grunnskólans er, í samvinnu við heimilin, að búa nemendur undir líf og starf í lýðræðisþjóðfél- agi, sem er í sífelldri þróun. Starfs- hættir skólans skulu því mótast af umburðarlyndi, kristilegu siðgæði og lýðræðislegu samstarfi. Skólinn skal temja nemendum víðsýni og efla skilning þeirra á mannlegum kjörum og umhverfi, á íslensku þjóðfélagi, sögu þess og sérkennum og skyldum einstaklingsins við samfélagið. Grunnskólinn skal leitast við að haga störfum sínum í sem fyllstu samræmi við eðli og þarfir nem- enda og stuðla að alhliða þroska, heilbrigði og menntun hvers og eins. Grunnskólinn skal veita nem- endum tækifæri til að afla sér þekkingar og leikni og temja sér vinnubrögð, sem stuðli að stöðugri viðleitni til menntunar og þroska. Skólastarfið skal því leggja grund- völl að sjálfstæðri hugsun nem- enda og þjálfa hæfni þeirra til samstarfs við aðra.“ Mynd- og handmennt er sú námsgrein sem e. t. v. höfðar á hvað víðtækastan hátt til þessarar skilgreiningar á hlutverki grunn- skólans. Nokkur meginmarkmið námsskrár í mynd- og handmennt sem tók gildi 1977 eru: Að þroska og þjálfa hug og hendur nemandans til að tjá eigin hugmyndir, þekkingu og reynslu í margskonar efnivið með viðeig- andi vinnubrögðum. Að efla hugmyndaflug, sköpun- arhæfileika, sjálfstraust og sjálf- stæði nemandans. Að stuðla að því að nemandinn tileinki sér hagkvæm vinnubrögð og nái þeirri hæfni að verða sjálf- bjarga í verki. í inngangi að námsskránni segir einnig: „Með mynd- og handmenntar- náminu er leitast við að koma til móts við það markmið grunnskól- ans að gefa öllum einstaklingum tækifæri til að uppgötva og þroska þá hæfilejka sem þeir búa yfir. I samræmi við þetta er gert ráð fyrir að greining nemenda eftir kynjum í hannyrða- og smíðanámi verði úr sögunni eins fljótt og að- stæður leyfa.“ Grunnskólalögin voru, eins og fram hefur komið, samþykkt á Al- þingi 1974. Þeim var ákvarðaður tíu ára aðlögunartimi þar til þau skyldu komin til framkvæmda að fullu. Nú eru 7 ár liðin af áratugnum. Blaðamönnum 19. júní lék því hugur á að athuga hvernig gengi að koma á samræmdri hand- menntarkennslu í grunnskólum. Niðurstaða könnunar sem gerð var meðal mynd- og handmennt- arkennara á haustfundi kennara og námsstjóra í september 1979 er sú, að yfirleitt hafi tvær stundir á viku verið ætlaðar til hannyrða- eða smíðanáms skólaárið 1979 — 80. f nokkuð mörgum skólum fá allir nemendur bæði smiða- og hannyrðakennslu og þá í flestum tilvikum jaannig að nemendur skipta um grein á miðjum vetri, eru i smíði hálfan veturinn en hannyrðum hinn hlutann. Aðeins fáir skólar hafa samræmt kennsl- una að fullu, þannig að bæði kynin njóti sömu kennslu að öllu leyti og séu saman í kennslustundum. Af þessu sést að enn skortir nokkuð á að námsskráin sé að fullu framkvæmd. í viðtali við Þóri Sig- urðsson, námsstjóra í mynd- og handmennt, kom fram að hann taldi að það sem aðallega tefði framkvæmd væri að of fáar stundir væru ætlaðar til kennslu í þessari grein. Nemendur næðu hvorki fullnægjandi valdi á smíðum né hannyrðum á þeim stutta tíma sem ætlaður væri til kennslunnar. A áðurnefndum haustfundi kennara og námsstjóra kom fram það samdóma álit allra að nauð- synlegt væri að allir nemendur fengju tækifæri til að stunda báðar handmenntargreinarnar. Margar ástæður voru tilgreindar fyrir þessu viðhorfi, svo sem þessar: Það er augljós jafnréttiskrafa að allir geti kynnst sömu námsgrein- um. Slíkt er forsenda sjálfsbjargar og jafnréttis. Það veitir tækifæri til að vekja áhugasvið sem annars opnuðust e. t. v. ekki. Mikilvægt er fyrir einstakling- inn að geta skapað eitthvað sjálfur, upplifað og fengið útrás fyrir þann sköpunarkraft sem í öllum býr. Fjölbreytni í námi stuðlar að al- hliða þroska. Nauðsynlegt er að nemendur fái sem mesta og besta verkjDjálfun til að verða sjálfbjarga þjóðfélags- þegnar. Nauðsynlegt er að drengir geti gert við fötin sín og kynnst helstu vinnubrögðum hannyrða. Ekki er síður nauðsynlegt fyrir stúlkur að kunna að fara með algengustu smíðaverkfæri. í nútímaþjóðfélagi þurfa allir að kunna skil á undirstöðuatriðum þessara greina. 21

x

19. júní

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.