19. júní


19. júní - 19.06.1981, Síða 23

19. júní - 19.06.1981, Síða 23
Fá bæði kynin sömu menntun í grunnskólanum? Ema Lilja Ragnarsdóttir. Ölafsdóttir. Önnur grein laga um grunn- skóla frá 1974 hljóðar svo: „Hlut- verk grunnskólans er, í samvinnu við heimilin, að búa nemendur undir líf og starf í lýðræðisþjóðfél- agi, sem er í sífelldri þróun. Starfs- hættir skólans skulu því mótast af umburðarlyndi, kristilegu siðgæði og lýðræðislegu samstarfi. Skólinn skal temja nemendum víðsýni og efla skilning þeirra á mannlegum kjörum og umhverfi, á íslensku þjóðfélagi, sögu þess og sérkennum og skyldum einstaklingsins við samfélagið. Grunnskólinn skal leitast við að haga störfum sínum í sem fyllstu samræmi við eðli og þarfir nem- enda og stuðla að alhliða þroska, heilbrigði og menntun hvers og eins. Grunnskólinn skal veita nem- endum tækifæri til að afla sér þekkingar og leikni og temja sér vinnubrögð, sem stuðli að stöðugri viðleitni til menntunar og þroska. Skólastarfið skal því leggja grund- völl að sjálfstæðri hugsun nem- enda og þjálfa hæfni þeirra til samstarfs við aðra.“ Mynd- og handmennt er sú námsgrein sem e. t. v. höfðar á hvað víðtækastan hátt til þessarar skilgreiningar á hlutverki grunn- skólans. Nokkur meginmarkmið námsskrár í mynd- og handmennt sem tók gildi 1977 eru: Að þroska og þjálfa hug og hendur nemandans til að tjá eigin hugmyndir, þekkingu og reynslu í margskonar efnivið með viðeig- andi vinnubrögðum. Að efla hugmyndaflug, sköpun- arhæfileika, sjálfstraust og sjálf- stæði nemandans. Að stuðla að því að nemandinn tileinki sér hagkvæm vinnubrögð og nái þeirri hæfni að verða sjálf- bjarga í verki. í inngangi að námsskránni segir einnig: „Með mynd- og handmenntar- náminu er leitast við að koma til móts við það markmið grunnskól- ans að gefa öllum einstaklingum tækifæri til að uppgötva og þroska þá hæfilejka sem þeir búa yfir. I samræmi við þetta er gert ráð fyrir að greining nemenda eftir kynjum í hannyrða- og smíðanámi verði úr sögunni eins fljótt og að- stæður leyfa.“ Grunnskólalögin voru, eins og fram hefur komið, samþykkt á Al- þingi 1974. Þeim var ákvarðaður tíu ára aðlögunartimi þar til þau skyldu komin til framkvæmda að fullu. Nú eru 7 ár liðin af áratugnum. Blaðamönnum 19. júní lék því hugur á að athuga hvernig gengi að koma á samræmdri hand- menntarkennslu í grunnskólum. Niðurstaða könnunar sem gerð var meðal mynd- og handmennt- arkennara á haustfundi kennara og námsstjóra í september 1979 er sú, að yfirleitt hafi tvær stundir á viku verið ætlaðar til hannyrða- eða smíðanáms skólaárið 1979 — 80. f nokkuð mörgum skólum fá allir nemendur bæði smiða- og hannyrðakennslu og þá í flestum tilvikum jaannig að nemendur skipta um grein á miðjum vetri, eru i smíði hálfan veturinn en hannyrðum hinn hlutann. Aðeins fáir skólar hafa samræmt kennsl- una að fullu, þannig að bæði kynin njóti sömu kennslu að öllu leyti og séu saman í kennslustundum. Af þessu sést að enn skortir nokkuð á að námsskráin sé að fullu framkvæmd. í viðtali við Þóri Sig- urðsson, námsstjóra í mynd- og handmennt, kom fram að hann taldi að það sem aðallega tefði framkvæmd væri að of fáar stundir væru ætlaðar til kennslu í þessari grein. Nemendur næðu hvorki fullnægjandi valdi á smíðum né hannyrðum á þeim stutta tíma sem ætlaður væri til kennslunnar. A áðurnefndum haustfundi kennara og námsstjóra kom fram það samdóma álit allra að nauð- synlegt væri að allir nemendur fengju tækifæri til að stunda báðar handmenntargreinarnar. Margar ástæður voru tilgreindar fyrir þessu viðhorfi, svo sem þessar: Það er augljós jafnréttiskrafa að allir geti kynnst sömu námsgrein- um. Slíkt er forsenda sjálfsbjargar og jafnréttis. Það veitir tækifæri til að vekja áhugasvið sem annars opnuðust e. t. v. ekki. Mikilvægt er fyrir einstakling- inn að geta skapað eitthvað sjálfur, upplifað og fengið útrás fyrir þann sköpunarkraft sem í öllum býr. Fjölbreytni í námi stuðlar að al- hliða þroska. Nauðsynlegt er að nemendur fái sem mesta og besta verkjDjálfun til að verða sjálfbjarga þjóðfélags- þegnar. Nauðsynlegt er að drengir geti gert við fötin sín og kynnst helstu vinnubrögðum hannyrða. Ekki er síður nauðsynlegt fyrir stúlkur að kunna að fara með algengustu smíðaverkfæri. í nútímaþjóðfélagi þurfa allir að kunna skil á undirstöðuatriðum þessara greina. 21
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

19. júní

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.