19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1981, Qupperneq 23

19. júní - 19.06.1981, Qupperneq 23
Fá bæði kynin sömu menntun í grunnskólanum? Ema Lilja Ragnarsdóttir. Ölafsdóttir. Önnur grein laga um grunn- skóla frá 1974 hljóðar svo: „Hlut- verk grunnskólans er, í samvinnu við heimilin, að búa nemendur undir líf og starf í lýðræðisþjóðfél- agi, sem er í sífelldri þróun. Starfs- hættir skólans skulu því mótast af umburðarlyndi, kristilegu siðgæði og lýðræðislegu samstarfi. Skólinn skal temja nemendum víðsýni og efla skilning þeirra á mannlegum kjörum og umhverfi, á íslensku þjóðfélagi, sögu þess og sérkennum og skyldum einstaklingsins við samfélagið. Grunnskólinn skal leitast við að haga störfum sínum í sem fyllstu samræmi við eðli og þarfir nem- enda og stuðla að alhliða þroska, heilbrigði og menntun hvers og eins. Grunnskólinn skal veita nem- endum tækifæri til að afla sér þekkingar og leikni og temja sér vinnubrögð, sem stuðli að stöðugri viðleitni til menntunar og þroska. Skólastarfið skal því leggja grund- völl að sjálfstæðri hugsun nem- enda og þjálfa hæfni þeirra til samstarfs við aðra.“ Mynd- og handmennt er sú námsgrein sem e. t. v. höfðar á hvað víðtækastan hátt til þessarar skilgreiningar á hlutverki grunn- skólans. Nokkur meginmarkmið námsskrár í mynd- og handmennt sem tók gildi 1977 eru: Að þroska og þjálfa hug og hendur nemandans til að tjá eigin hugmyndir, þekkingu og reynslu í margskonar efnivið með viðeig- andi vinnubrögðum. Að efla hugmyndaflug, sköpun- arhæfileika, sjálfstraust og sjálf- stæði nemandans. Að stuðla að því að nemandinn tileinki sér hagkvæm vinnubrögð og nái þeirri hæfni að verða sjálf- bjarga í verki. í inngangi að námsskránni segir einnig: „Með mynd- og handmenntar- náminu er leitast við að koma til móts við það markmið grunnskól- ans að gefa öllum einstaklingum tækifæri til að uppgötva og þroska þá hæfilejka sem þeir búa yfir. I samræmi við þetta er gert ráð fyrir að greining nemenda eftir kynjum í hannyrða- og smíðanámi verði úr sögunni eins fljótt og að- stæður leyfa.“ Grunnskólalögin voru, eins og fram hefur komið, samþykkt á Al- þingi 1974. Þeim var ákvarðaður tíu ára aðlögunartimi þar til þau skyldu komin til framkvæmda að fullu. Nú eru 7 ár liðin af áratugnum. Blaðamönnum 19. júní lék því hugur á að athuga hvernig gengi að koma á samræmdri hand- menntarkennslu í grunnskólum. Niðurstaða könnunar sem gerð var meðal mynd- og handmennt- arkennara á haustfundi kennara og námsstjóra í september 1979 er sú, að yfirleitt hafi tvær stundir á viku verið ætlaðar til hannyrða- eða smíðanáms skólaárið 1979 — 80. f nokkuð mörgum skólum fá allir nemendur bæði smiða- og hannyrðakennslu og þá í flestum tilvikum jaannig að nemendur skipta um grein á miðjum vetri, eru i smíði hálfan veturinn en hannyrðum hinn hlutann. Aðeins fáir skólar hafa samræmt kennsl- una að fullu, þannig að bæði kynin njóti sömu kennslu að öllu leyti og séu saman í kennslustundum. Af þessu sést að enn skortir nokkuð á að námsskráin sé að fullu framkvæmd. í viðtali við Þóri Sig- urðsson, námsstjóra í mynd- og handmennt, kom fram að hann taldi að það sem aðallega tefði framkvæmd væri að of fáar stundir væru ætlaðar til kennslu í þessari grein. Nemendur næðu hvorki fullnægjandi valdi á smíðum né hannyrðum á þeim stutta tíma sem ætlaður væri til kennslunnar. A áðurnefndum haustfundi kennara og námsstjóra kom fram það samdóma álit allra að nauð- synlegt væri að allir nemendur fengju tækifæri til að stunda báðar handmenntargreinarnar. Margar ástæður voru tilgreindar fyrir þessu viðhorfi, svo sem þessar: Það er augljós jafnréttiskrafa að allir geti kynnst sömu námsgrein- um. Slíkt er forsenda sjálfsbjargar og jafnréttis. Það veitir tækifæri til að vekja áhugasvið sem annars opnuðust e. t. v. ekki. Mikilvægt er fyrir einstakling- inn að geta skapað eitthvað sjálfur, upplifað og fengið útrás fyrir þann sköpunarkraft sem í öllum býr. Fjölbreytni í námi stuðlar að al- hliða þroska. Nauðsynlegt er að nemendur fái sem mesta og besta verkjDjálfun til að verða sjálfbjarga þjóðfélags- þegnar. Nauðsynlegt er að drengir geti gert við fötin sín og kynnst helstu vinnubrögðum hannyrða. Ekki er síður nauðsynlegt fyrir stúlkur að kunna að fara með algengustu smíðaverkfæri. í nútímaþjóðfélagi þurfa allir að kunna skil á undirstöðuatriðum þessara greina. 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.