19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1981, Qupperneq 44

19. júní - 19.06.1981, Qupperneq 44
Það er nauðsynlegt að hugsa stórt Rætt við Oddnýju Halldórsdóttur nema í sauðfjárrækt í Bréfaskólanum Oddný Halldórsdóttir. Það voru liðnir um það bil tveir áratugir frá því Oddný Halldórs- dóttir stóð upp frá skólabekk og þar til hún tók upp þráðinn að nýju. Raunar er varla hægt að segja, að hún hafi þá setzt á skóla- bekk í eiginlegum skilningi, því að námið stundar hún eingöngu á heimili sínu, en á vegum Bréfa- skólans. Það hentar henni prýði- lega, því að hún á fimm börn á skólaaldri og á þar af leiðandi ekki vel heimangengt. „Ég lauk gagnfræðaprófi árið 1959 og var síðan einn vetur í Handíða-- og Myndlistaskólan- um,“ segir hún. „Mig langaði allt- af til að læra meira, en svo giftist ég og fór að eiga börnin, þannig að frekara nám varð að bíða. Svo var það nú síðastliðinn vetur, að ég sá í Búnaðarblaðinu Frey ayglýsingu um nám í Bréfaskólanum. Um þennan skóla vissi ég nánast ekk- ert, en þetta varð tii þess að ég afl- aði mér upplýsinga um hann og komst að raun um, að hann bauð upp á ótrúlega fjölbreytt og hent- ugt nám. Síðan lét ég innrita mig í febrúar sl. og stunda nám í sauð- fjárrækt og gerð búreikninga.“ 42 — Hvers vegna urðu þær greinar fyrir valinu hjá þér? Oddný hlær og segir svo: „Það verða margir hissa, þegar þeir heyra, hvað ég er að læra, en sannleikurinn er sá, að ég hef alltaf haft mikinn áhuga á dýrum, þótt ég sé fædd og uppalin í Reykjavík, og draumur okkar hjónanna er að fá góða bújörð og stunda fjárbú- skap. Við höfum lengi verið að leita að jörð til kaups, en ekki fundið neina, sem okkur líkar. Meðan við bíðum er tilvalið að nota tímann og fræðast um bú- skapinn, en hvort sem við verðum áfram í borg eða flytjumst upp í sveit er ég staðráðin í að halda áfram að læra. Þetta er bara byrj- unin.“ — Hvernig fer þetta nám fram? „Maður fær send verkefni úr skólanum, sem síðan eru unnin heima og svo lesin yfir af kennur- um og leiðrétt, ef þörf krefur. Við höfum að sjálfsögðu námsbækur og svo er vísað til uppsláttarrita og bóka. Um verklegt nám er ekki að ræða. Búreikninga fæ ég senda og þá þarf ég að færa samkvæmt fyrirmælum. Þar er gert ráð fyrir kúabúskap, sauðfjárbúskap, garð- yrkju, hænsnarækt o. fl.“ — Og virðist þér vera hagnaður af búskap á Islandi miðað við þetta reikningshald. „Ef vel er á málum haldið getur hagnaðurinn orðið góður. En eitt af því, sem mér hefur orðið ljóst í þessu námi er að mjög margs er að gæta í búrekstri, og ekki er allt eins einfalt og það sýnist í fljótu bragði, Ég haf alltaf talið mig nokkuð kunnuga sveitastörfum, en þó er fjölmargt, sem hefur komið mér á óvart, t. d. öll sú nákvæmni, sem þarf að gæta við fóðrun búfjár og ýmislegt fleira mætti telja.“ — Hefur það ekkert staðið þér fyrir þrifum við námið hversu langt er síðan þú varst í skóla? „Það var dálítið átak að byrja eftir öll þessi ár, en strax eftir að ég hafði skilað fyrsta verkefninu hefur námið gengið prýðilega. Þó hef ég orðið vör við að stærðfræði- kunnáttan mætti vera betri, og ætlunin er að bæta úr því. Mér finnst bréfaskólanámið henta mér mjög vel, því við það er nauðsyn- legt að temja sér sjálfstæð vinnu- brögð og treysta á sjálfan sig. En aðalatriðið er að hafa áhuga og kannski svolítið af metnaði líka. Þá eiginleika er oft fremur að finna hjá fullorðnu fólki, sem byrjar í námi eftir margra ára hlé en hjá ungu skólafólki, sem lætur gjarnan berast með straumnum." — Hvaða augum líta börnin þín á þetta? „Þau hafa gaman af því, og það hefur komið þeim svolítið á óvart, hvað mér hefur gengið vel. Eg er viss um, að það hefur þroskandi áhrif á börn og unglinga, þegar móðir þeirra fer að fást við nám og keppa að einhverju marki eftir að hafa beint öllum sínum kröftum að uppeldi og heimilishaldi. En vita- skuld er það þroskavænlegast fyrir hana sjálfa. Ég þekki ýmsar konur sem hafa farið í framhaldsnám eftir að hafa stundað húsmóður- störf eineröneu í möre ár, oe; bær Framhald á bls. 56.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.