Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2002, Side 56

Frjáls verslun - 01.08.2002, Side 56
FYRIRTÆKJAKAUP FIMIVlPLÚSflPROFIÐ Fimmplúsaprófið ergott hjálpartæki pegar hugað er að mati á fyrirtækjum og nauðsynlegt er að spyrja sig reglulega spurninga sem snúa að rekstrinum, jafnvel pótt engin sala sé yfirvofandi. Segja má að öll félögséu alltaftil sölu ogpá sérstaklega hlutafélög sem skráð eru á markaði. Það hjálpar pví til í rekstri og almennri stjórnun að spyrja sig stöðugt gagnrýnna spurninga og efla með pví virkt innra stöðumat. Eftir Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur Tílgangurinn með því sem ég kalla Fimmplúsaprófið er að reyna að meta fyrirtæki, bæði vöxt þeirra og starfsemi, eftir öðrum mælikvörðum en hefðbundið er í atvinnulífinu. Þegar fyrirtæki eru metin þá er gjarnan fitið á efiiahagsreikninginn og rekstrarreikninginn en þar er oft ekki tekið tillit til þeirra verð- mæta sem skipta hvað mestu máfi og kaupandinn er tilbúinn að borga fyrir. I efnahagsreikningi kemur t.d. hvergi fram sú við- skiptavild sem fafin er í vörumerki, markaðshlutdeild, árangri og áliti út á við, mannauði og þekkingu. En þetta skiptir allt mjög miklu máfi þegar fyrirtæki eru metin til kaups,“ segir Þórólfur Arnason, forstjóri Tals. Þórólfur hefur þróað svokallað Fimmplúsapróf, sem byggt er á reynslu hans í atvinnulífinu í um 20 ár en frákorninu var sáð í erindi forstjóra Nokia, Jorma Ollila, á þingi norrænna iðnrekenda árið 1988. Olfila vildi breyta sýninni á nokkur kostnaðar- og tjár- festingarhugtök og útskýrði hvernig Nokia lagði mat á hátækni- fyrirtæki. A þeim árum var aðalstarfsemi Nokia enn gúmmí- og hrávöruvinnsla en fyrirtækið hugðist hasla sér völl á nýjum vett- vangi. Stjórnendur Nokia höfðu nokkuð aðra sýn en þá var talin góð og gild, þeir vildu t.d. líta á vinnu og vinnuafl, sem alltaf hafði verið flokkað sem kostnaður, sem fjárfestingu. Þeir vildu meina að alltof algengt væri að menn eignfærðu búnað sem mættu miklu frekar flokka sem rekstrarvörur. Þeir vildu gjaldfæra tölvu- búnað og líta á byggingar sem kostnað, ekki íjárfestingu. Mark- aðshlutdeild vildu þeir hinsvegar meta sem fjárfestingu. Þá kom fram að það fyrsta sem Nokia gerði við kaup á tæknifyrirtækjum var að flytja framleiðsluna undir sölu- og markaðsdeild til að tæknimennirnir gætu einbeitt sér að vöruþróun. Olfila lagði áherslu á að í framtíðinni yrði þjálfun og viðhald þekkingar starfs- manna mikilvægust auk þess sem hann lét ýmsa mola falla um stjórnun og reynslu af markaðssetningu á tæknivörum. Upp úr minnispunktum sínum um þetta erindi og ýmsu fleiru hefur Þóróltúr þróað Fimmplúsaprófið. Hvað á að Skoða? Þegar fyrirtækið er metið þá þurfa nokkrar forsendur að vera á hreinu; stjórnmála- og lagaumhverfi fyrir- tækisins, rekstrarleyfi, markaðsáhætta og umhverfismál, hveijir frumkvöðlarnir eru, eigendur, hver viðskiptahugmyndin er og hver tilgangur fyrirtækisins er, hvernig viðskiptaáædunin lítur út og hvort markaðsaðgerðir fyrirtækisins séu tímasettar. Þá þarf Fimmplúsaprófið - leiðbeiningar 1. spurning: Uverjar eru bókfærðar eignir í efnahagsreikningi? Það er neikvætt að eiga nfikið af eignum sem eru bókfærðar í efiiahagsreikningi. Hér er að sjálfsögðu ekki átt við ef starf- semi fyrirtækisins byggist á eignasafni og ávöxtun þess. Ef lítið er af bókfærðum eignum, öðrum en nauðsynlegustu fram- leiðslutækjum, þá dregurðu hring utan um plúsinn. 2. spuming: Hver er markaðshlutdeild fyrirtækisins á „fókusmarkaði“? Ef hún er 20% eða meira þá dregurðu hring utan um plúsinn, annars mínusinn. Hér ber að skilgreina fókusmarkað mjög þröngt því tekjustreymi fyrirtækisins í framtíðinni á að stærstum hluta að byggj- ast á þessum markaði. 3. spurning: Hefur fyrirtækið hug- mynd um mánaðarlega rekstrarstöðu? Það er ekki aðalatriði hvort fyrirtækið sýn- ir rekstrarhagnað í dag. Mestu skiptir að það geri rétt upp og að rekstrarstaðan sé skýr frá mánuði til mánaðar, helst strax 10. dag hvers mánaðar. Plús ef svarið er já. 4. spurning: Er starfsfólkið ungt og vel menntað eða símermtað? Menntun þarf að halda við. Er til starfs- mannastefna, menntastefna, námskeiða- form, fræðslustjóri? Plús ef svarið er já. 5. spurning: Heíur fyrirtækið fengið vörmnerki, markaðsverðlaun, mark- aðshlutdeild eða hlotið virðingu af ein- hverju tagi? Já þýðir plús. Mínus ef fyrirtækið er t.d. þekkt fyrir óvandaða umtjöllun, mistök í fréttaflutningi, of mikla umQöllun um vænt- ingar o.s.frv. Nú er komið að því að staldra við og kanna hvort plúsarnir séu orðnir þrír, ijórir eða fimm. Ef tíl vill má breyta ein- um plús í mínus eða öfúgt 6. spuraing: Viltu vinna hjá þessu fyrirtæki? Þessa spurningu má leggja fyrir sjálfan sig eða manninn á götunni; Vill hann vinna hjá þessu fyrirtæki? Hvernig fist honum á það? Hér geta ótrúlegustu aðilar gefið góðar vís- bendingar, t.d. frændinn, kunninginn, leigubílstjórinn, kaupmaðurinn á horninu eða einhver annar sem þekkir viðkomandi fyrirtæki. Ef niðurstaðan úr prófinu eru 5-6 plúsar þá mælir flest með þvi að af kaupunum verði. Verðið er greinilega bara samningsatriði! 56
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.