Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2002, Side 109

Frjáls verslun - 01.08.2002, Side 109
Íliiír hf- árið 2001: fírsta fypirtækia. milljarðar. st*atta: ík 2,1 milljarðar. milljarðar. i w 30 helstu hluthafar Burðarás ehf .... 31,37% Kaupþing hf ....10,08% Flugleiðir hf .... 7,54% Sjóvá-Almennar tryggingar hf .... 6,05% Eignarhaldsfálagið Fengur hf .... 5,80% Lífeyrissjóður verslunarmanna .... 5,12% Gunnar Andrés Jóhannsson .... 2,02% Kristjana M. Thorsteinsson .... 1,48% Anna Kristjánsdóttir .... 1,30% Grétar B. Kristjánsson .... 1,08% Skeljungur hf .... 1,07% Kaupthing Luxembourg S.A .... 0,89% tfogun hf .... 0,87% Sigurður Helgason .... 0,82% Lífeyrissjóðurinn Framsýn .... 0,78% Bunadarbanki International S.A .... 0,70% Árni Uilhjálmsson 0,64% Magnús Porgeirsson ehf 0,58% Fiskveiðahlutafélagið Uenus hf 0,52% UUÍB hf. (sjóður 10) 0,46% íslandsbanki hf 0,31% Áslaug Sigríður Alfreðsdóttir 0,30% íris Dungal 0,30% Björn Theodórsson 0,28% UUÍB hf. (sjóður G) 0,27% Leifur Ragnar Magnússon 0,26% Arngrímur Arngrímsson 0,19% Hlutdeild (deild uinnudeilusjóðs).... 0,19% Jón Gunnar Stefánsson 0,19% Hörður Sigurgestsson 0,18% upphafi dótturfélög, t.d. Flugleiðir-Bílaleiga, Flugleiðir-Frakt, Flugleiðir- Leiguflug o.s.frv., og starfsmannahald hefur breyst í samræmi við þetta. „Yið höfum verið að sjá árangur af þessum breytingum núna,“ segir Sigurður. Forgangsverkefnin næstu misseri eru að halda þeim árangri sem náðst hefur í rekstri fyrirtækisins. „Það er tvennt sem ég legg megináherslu á núna og það er kannski lærdómur af 11. sept- ember. í fyrsta lagi að sjóðstaða fyrirtækisins sé mjög góð til að fyrirtækið geti verið undir það búið að takast á við stór áföll. Við þurfum að byggja upp lausafjárstöðu okkar enn betur en gert hefúr verið til að geta tekist á við breytingar. í öðru lagi höfum við byggt mikinn sveigjanleika inn í rekstur fyrirtækisins. Sveigjan- leikinn er allt annar í dag en hann var fyrir nokkrum árum. Það kemur m.a. fram í þvi að við erum fljót að aðlagast breyttum aðstæðum. Við verðum ekki fyrir eins miklu raski við utanaðkom- andi breytingar og var áður,“ segir hann og telur að samkeppni frá lággjaldaflugfélögunum eigi efdr að aukast mikið á næstu árum. Fjölyun frá Bandaríkjunum Hagsveiflan er búin að ná botni, að matí Sigurðar, og teiur hann að enn geti nokkur misseri liðið þar tíl úr rætist Hann er þó bjartsýnn fyrir hönd fyrirtækisins. „Lán og leigukjör vegna flugvéla eru háð vöxtum í Bandaríkjunum. Vextir þar eru afar lágir og hafa frekar lækkað undanfarið. Þetta hefur lækkað kostnað í flugrekstrinum umtalsvert Þrátt fyrir að eftírspurn eftír ferðaþjónustu hafi almennt minnkað á alþjóða- markaði vegna efnahagssamdráttar og áhrifa af 11. september hefur Flugleiðum tekist að auka eftírspurn eftir ferðum til íslands. Það er fyrst og fremst út af þeirri markaðssetningu sem Flugleiðir hafa staðið fyrir undanfarin ár og sérstöðu Islands í samanburði við önnur lönd. Ferðamönnum tíl íslands hefur ijölgað á þessu ári, sérstaklega frá Þýskalandi, Frakklandi og Bandaríkjunum, þó að þessar þjóðir hafi almennt séð dregið úr utanlandsferðum sínum,“ segir hann. Rekstur Flugleiða hefur gengið afar vel á þessu ári og boðar gott fyrir næsta ár en þá eiga Flugleiðir 30 ára afrnæli. Sigurður segir að reksturinn á þessu ári hafi einkennst af kostnað- araðhaldi, breytingum og aðlögun að eftírspurn. „I sex mánaða uppgjörinu sáum við töluvert betri afkomu en var á sama tfrna í fyrra. Það var reyndar besta afkoma Flugleiða frá upphafi. Við gerum ráð fyrir að niu mánaða uppgjör Flugleiða verði einnig mjög gott og gerum ráð fyrir góðum hagnaði á árinu.“S3 Forstjórar Flugleiða og minnka fyrirtækið eftir þörfum. Reiðufé Flugleiða, sem í lok september í fyrra nam fjórum milljörðum króna, var uppurið nokkrum mánuðum síðar. í dag er búið að byggja upp mjög góða lausafjárstöðu. Flugleiðir eiga í dag helminginn af flugflota sínum og eru með hinn helminginn á leigu. Þetta gerir fyrirtækinu kleift að skila flugvélum með stuttum fyrirvara ef þörf krefúr. Aðeins ein tegund flugvéla, Boeing 757, er í millilandaflota Flugleiða. Þá hefur verið skilið á milli starfsaldurslista flugmanna hjá Flug- félagi íslands og Flugleiðum. Ýmis þjónusta, sem áður var rekin innanhúss, td. tölvurekstrarþjónusta og símarekstrarþjónusta, er nú keypt frá fyrirtækjum úti í bæ. Deildum hefur verið breytt í F l.lugleiðir urðu tíl 1973 með sameiningu Flugfélags líslands og Loftleiða. Forstjórar þeirra fyrirtækja tóku saman við stjórnartaumunum í hinu nýja fyrirtæki. 1973 - 1974 Alfreð Elíasson, Örn Johnson 1974 -1979 Alfreð Elíasson, Örn Johnson, Sigurður Helgason (eldri) 1979 - 1986 Sigurður Helgason (eldri) 1986- Sigurður Helgason (yngri) Rétt er að taka fram að Sigurðarnir tveir eru alls óskyldir. 109
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.