Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2002, Síða 109

Frjáls verslun - 01.08.2002, Síða 109
Íliiír hf- árið 2001: fírsta fypirtækia. milljarðar. st*atta: ík 2,1 milljarðar. milljarðar. i w 30 helstu hluthafar Burðarás ehf .... 31,37% Kaupþing hf ....10,08% Flugleiðir hf .... 7,54% Sjóvá-Almennar tryggingar hf .... 6,05% Eignarhaldsfálagið Fengur hf .... 5,80% Lífeyrissjóður verslunarmanna .... 5,12% Gunnar Andrés Jóhannsson .... 2,02% Kristjana M. Thorsteinsson .... 1,48% Anna Kristjánsdóttir .... 1,30% Grétar B. Kristjánsson .... 1,08% Skeljungur hf .... 1,07% Kaupthing Luxembourg S.A .... 0,89% tfogun hf .... 0,87% Sigurður Helgason .... 0,82% Lífeyrissjóðurinn Framsýn .... 0,78% Bunadarbanki International S.A .... 0,70% Árni Uilhjálmsson 0,64% Magnús Porgeirsson ehf 0,58% Fiskveiðahlutafélagið Uenus hf 0,52% UUÍB hf. (sjóður 10) 0,46% íslandsbanki hf 0,31% Áslaug Sigríður Alfreðsdóttir 0,30% íris Dungal 0,30% Björn Theodórsson 0,28% UUÍB hf. (sjóður G) 0,27% Leifur Ragnar Magnússon 0,26% Arngrímur Arngrímsson 0,19% Hlutdeild (deild uinnudeilusjóðs).... 0,19% Jón Gunnar Stefánsson 0,19% Hörður Sigurgestsson 0,18% upphafi dótturfélög, t.d. Flugleiðir-Bílaleiga, Flugleiðir-Frakt, Flugleiðir- Leiguflug o.s.frv., og starfsmannahald hefur breyst í samræmi við þetta. „Yið höfum verið að sjá árangur af þessum breytingum núna,“ segir Sigurður. Forgangsverkefnin næstu misseri eru að halda þeim árangri sem náðst hefur í rekstri fyrirtækisins. „Það er tvennt sem ég legg megináherslu á núna og það er kannski lærdómur af 11. sept- ember. í fyrsta lagi að sjóðstaða fyrirtækisins sé mjög góð til að fyrirtækið geti verið undir það búið að takast á við stór áföll. Við þurfum að byggja upp lausafjárstöðu okkar enn betur en gert hefúr verið til að geta tekist á við breytingar. í öðru lagi höfum við byggt mikinn sveigjanleika inn í rekstur fyrirtækisins. Sveigjan- leikinn er allt annar í dag en hann var fyrir nokkrum árum. Það kemur m.a. fram í þvi að við erum fljót að aðlagast breyttum aðstæðum. Við verðum ekki fyrir eins miklu raski við utanaðkom- andi breytingar og var áður,“ segir hann og telur að samkeppni frá lággjaldaflugfélögunum eigi efdr að aukast mikið á næstu árum. Fjölyun frá Bandaríkjunum Hagsveiflan er búin að ná botni, að matí Sigurðar, og teiur hann að enn geti nokkur misseri liðið þar tíl úr rætist Hann er þó bjartsýnn fyrir hönd fyrirtækisins. „Lán og leigukjör vegna flugvéla eru háð vöxtum í Bandaríkjunum. Vextir þar eru afar lágir og hafa frekar lækkað undanfarið. Þetta hefur lækkað kostnað í flugrekstrinum umtalsvert Þrátt fyrir að eftírspurn eftír ferðaþjónustu hafi almennt minnkað á alþjóða- markaði vegna efnahagssamdráttar og áhrifa af 11. september hefur Flugleiðum tekist að auka eftírspurn eftir ferðum til íslands. Það er fyrst og fremst út af þeirri markaðssetningu sem Flugleiðir hafa staðið fyrir undanfarin ár og sérstöðu Islands í samanburði við önnur lönd. Ferðamönnum tíl íslands hefur ijölgað á þessu ári, sérstaklega frá Þýskalandi, Frakklandi og Bandaríkjunum, þó að þessar þjóðir hafi almennt séð dregið úr utanlandsferðum sínum,“ segir hann. Rekstur Flugleiða hefur gengið afar vel á þessu ári og boðar gott fyrir næsta ár en þá eiga Flugleiðir 30 ára afrnæli. Sigurður segir að reksturinn á þessu ári hafi einkennst af kostnað- araðhaldi, breytingum og aðlögun að eftírspurn. „I sex mánaða uppgjörinu sáum við töluvert betri afkomu en var á sama tfrna í fyrra. Það var reyndar besta afkoma Flugleiða frá upphafi. Við gerum ráð fyrir að niu mánaða uppgjör Flugleiða verði einnig mjög gott og gerum ráð fyrir góðum hagnaði á árinu.“S3 Forstjórar Flugleiða og minnka fyrirtækið eftir þörfum. Reiðufé Flugleiða, sem í lok september í fyrra nam fjórum milljörðum króna, var uppurið nokkrum mánuðum síðar. í dag er búið að byggja upp mjög góða lausafjárstöðu. Flugleiðir eiga í dag helminginn af flugflota sínum og eru með hinn helminginn á leigu. Þetta gerir fyrirtækinu kleift að skila flugvélum með stuttum fyrirvara ef þörf krefúr. Aðeins ein tegund flugvéla, Boeing 757, er í millilandaflota Flugleiða. Þá hefur verið skilið á milli starfsaldurslista flugmanna hjá Flug- félagi íslands og Flugleiðum. Ýmis þjónusta, sem áður var rekin innanhúss, td. tölvurekstrarþjónusta og símarekstrarþjónusta, er nú keypt frá fyrirtækjum úti í bæ. Deildum hefur verið breytt í F l.lugleiðir urðu tíl 1973 með sameiningu Flugfélags líslands og Loftleiða. Forstjórar þeirra fyrirtækja tóku saman við stjórnartaumunum í hinu nýja fyrirtæki. 1973 - 1974 Alfreð Elíasson, Örn Johnson 1974 -1979 Alfreð Elíasson, Örn Johnson, Sigurður Helgason (eldri) 1979 - 1986 Sigurður Helgason (eldri) 1986- Sigurður Helgason (yngri) Rétt er að taka fram að Sigurðarnir tveir eru alls óskyldir. 109
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.