Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2002, Page 109

Frjáls verslun - 01.08.2002, Page 109
Íliiír hf- árið 2001: fírsta fypirtækia. milljarðar. st*atta: ík 2,1 milljarðar. milljarðar. i w 30 helstu hluthafar Burðarás ehf .... 31,37% Kaupþing hf ....10,08% Flugleiðir hf .... 7,54% Sjóvá-Almennar tryggingar hf .... 6,05% Eignarhaldsfálagið Fengur hf .... 5,80% Lífeyrissjóður verslunarmanna .... 5,12% Gunnar Andrés Jóhannsson .... 2,02% Kristjana M. Thorsteinsson .... 1,48% Anna Kristjánsdóttir .... 1,30% Grétar B. Kristjánsson .... 1,08% Skeljungur hf .... 1,07% Kaupthing Luxembourg S.A .... 0,89% tfogun hf .... 0,87% Sigurður Helgason .... 0,82% Lífeyrissjóðurinn Framsýn .... 0,78% Bunadarbanki International S.A .... 0,70% Árni Uilhjálmsson 0,64% Magnús Porgeirsson ehf 0,58% Fiskveiðahlutafélagið Uenus hf 0,52% UUÍB hf. (sjóður 10) 0,46% íslandsbanki hf 0,31% Áslaug Sigríður Alfreðsdóttir 0,30% íris Dungal 0,30% Björn Theodórsson 0,28% UUÍB hf. (sjóður G) 0,27% Leifur Ragnar Magnússon 0,26% Arngrímur Arngrímsson 0,19% Hlutdeild (deild uinnudeilusjóðs).... 0,19% Jón Gunnar Stefánsson 0,19% Hörður Sigurgestsson 0,18% upphafi dótturfélög, t.d. Flugleiðir-Bílaleiga, Flugleiðir-Frakt, Flugleiðir- Leiguflug o.s.frv., og starfsmannahald hefur breyst í samræmi við þetta. „Yið höfum verið að sjá árangur af þessum breytingum núna,“ segir Sigurður. Forgangsverkefnin næstu misseri eru að halda þeim árangri sem náðst hefur í rekstri fyrirtækisins. „Það er tvennt sem ég legg megináherslu á núna og það er kannski lærdómur af 11. sept- ember. í fyrsta lagi að sjóðstaða fyrirtækisins sé mjög góð til að fyrirtækið geti verið undir það búið að takast á við stór áföll. Við þurfum að byggja upp lausafjárstöðu okkar enn betur en gert hefúr verið til að geta tekist á við breytingar. í öðru lagi höfum við byggt mikinn sveigjanleika inn í rekstur fyrirtækisins. Sveigjan- leikinn er allt annar í dag en hann var fyrir nokkrum árum. Það kemur m.a. fram í þvi að við erum fljót að aðlagast breyttum aðstæðum. Við verðum ekki fyrir eins miklu raski við utanaðkom- andi breytingar og var áður,“ segir hann og telur að samkeppni frá lággjaldaflugfélögunum eigi efdr að aukast mikið á næstu árum. Fjölyun frá Bandaríkjunum Hagsveiflan er búin að ná botni, að matí Sigurðar, og teiur hann að enn geti nokkur misseri liðið þar tíl úr rætist Hann er þó bjartsýnn fyrir hönd fyrirtækisins. „Lán og leigukjör vegna flugvéla eru háð vöxtum í Bandaríkjunum. Vextir þar eru afar lágir og hafa frekar lækkað undanfarið. Þetta hefur lækkað kostnað í flugrekstrinum umtalsvert Þrátt fyrir að eftírspurn eftír ferðaþjónustu hafi almennt minnkað á alþjóða- markaði vegna efnahagssamdráttar og áhrifa af 11. september hefur Flugleiðum tekist að auka eftírspurn eftir ferðum til íslands. Það er fyrst og fremst út af þeirri markaðssetningu sem Flugleiðir hafa staðið fyrir undanfarin ár og sérstöðu Islands í samanburði við önnur lönd. Ferðamönnum tíl íslands hefur ijölgað á þessu ári, sérstaklega frá Þýskalandi, Frakklandi og Bandaríkjunum, þó að þessar þjóðir hafi almennt séð dregið úr utanlandsferðum sínum,“ segir hann. Rekstur Flugleiða hefur gengið afar vel á þessu ári og boðar gott fyrir næsta ár en þá eiga Flugleiðir 30 ára afrnæli. Sigurður segir að reksturinn á þessu ári hafi einkennst af kostnað- araðhaldi, breytingum og aðlögun að eftírspurn. „I sex mánaða uppgjörinu sáum við töluvert betri afkomu en var á sama tfrna í fyrra. Það var reyndar besta afkoma Flugleiða frá upphafi. Við gerum ráð fyrir að niu mánaða uppgjör Flugleiða verði einnig mjög gott og gerum ráð fyrir góðum hagnaði á árinu.“S3 Forstjórar Flugleiða og minnka fyrirtækið eftir þörfum. Reiðufé Flugleiða, sem í lok september í fyrra nam fjórum milljörðum króna, var uppurið nokkrum mánuðum síðar. í dag er búið að byggja upp mjög góða lausafjárstöðu. Flugleiðir eiga í dag helminginn af flugflota sínum og eru með hinn helminginn á leigu. Þetta gerir fyrirtækinu kleift að skila flugvélum með stuttum fyrirvara ef þörf krefúr. Aðeins ein tegund flugvéla, Boeing 757, er í millilandaflota Flugleiða. Þá hefur verið skilið á milli starfsaldurslista flugmanna hjá Flug- félagi íslands og Flugleiðum. Ýmis þjónusta, sem áður var rekin innanhúss, td. tölvurekstrarþjónusta og símarekstrarþjónusta, er nú keypt frá fyrirtækjum úti í bæ. Deildum hefur verið breytt í F l.lugleiðir urðu tíl 1973 með sameiningu Flugfélags líslands og Loftleiða. Forstjórar þeirra fyrirtækja tóku saman við stjórnartaumunum í hinu nýja fyrirtæki. 1973 - 1974 Alfreð Elíasson, Örn Johnson 1974 -1979 Alfreð Elíasson, Örn Johnson, Sigurður Helgason (eldri) 1979 - 1986 Sigurður Helgason (eldri) 1986- Sigurður Helgason (yngri) Rétt er að taka fram að Sigurðarnir tveir eru alls óskyldir. 109
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.