Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2002, Qupperneq 109

Frjáls verslun - 01.08.2002, Qupperneq 109
Íliiír hf- árið 2001: fírsta fypirtækia. milljarðar. st*atta: ík 2,1 milljarðar. milljarðar. i w 30 helstu hluthafar Burðarás ehf .... 31,37% Kaupþing hf ....10,08% Flugleiðir hf .... 7,54% Sjóvá-Almennar tryggingar hf .... 6,05% Eignarhaldsfálagið Fengur hf .... 5,80% Lífeyrissjóður verslunarmanna .... 5,12% Gunnar Andrés Jóhannsson .... 2,02% Kristjana M. Thorsteinsson .... 1,48% Anna Kristjánsdóttir .... 1,30% Grétar B. Kristjánsson .... 1,08% Skeljungur hf .... 1,07% Kaupthing Luxembourg S.A .... 0,89% tfogun hf .... 0,87% Sigurður Helgason .... 0,82% Lífeyrissjóðurinn Framsýn .... 0,78% Bunadarbanki International S.A .... 0,70% Árni Uilhjálmsson 0,64% Magnús Porgeirsson ehf 0,58% Fiskveiðahlutafélagið Uenus hf 0,52% UUÍB hf. (sjóður 10) 0,46% íslandsbanki hf 0,31% Áslaug Sigríður Alfreðsdóttir 0,30% íris Dungal 0,30% Björn Theodórsson 0,28% UUÍB hf. (sjóður G) 0,27% Leifur Ragnar Magnússon 0,26% Arngrímur Arngrímsson 0,19% Hlutdeild (deild uinnudeilusjóðs).... 0,19% Jón Gunnar Stefánsson 0,19% Hörður Sigurgestsson 0,18% upphafi dótturfélög, t.d. Flugleiðir-Bílaleiga, Flugleiðir-Frakt, Flugleiðir- Leiguflug o.s.frv., og starfsmannahald hefur breyst í samræmi við þetta. „Yið höfum verið að sjá árangur af þessum breytingum núna,“ segir Sigurður. Forgangsverkefnin næstu misseri eru að halda þeim árangri sem náðst hefur í rekstri fyrirtækisins. „Það er tvennt sem ég legg megináherslu á núna og það er kannski lærdómur af 11. sept- ember. í fyrsta lagi að sjóðstaða fyrirtækisins sé mjög góð til að fyrirtækið geti verið undir það búið að takast á við stór áföll. Við þurfum að byggja upp lausafjárstöðu okkar enn betur en gert hefúr verið til að geta tekist á við breytingar. í öðru lagi höfum við byggt mikinn sveigjanleika inn í rekstur fyrirtækisins. Sveigjan- leikinn er allt annar í dag en hann var fyrir nokkrum árum. Það kemur m.a. fram í þvi að við erum fljót að aðlagast breyttum aðstæðum. Við verðum ekki fyrir eins miklu raski við utanaðkom- andi breytingar og var áður,“ segir hann og telur að samkeppni frá lággjaldaflugfélögunum eigi efdr að aukast mikið á næstu árum. Fjölyun frá Bandaríkjunum Hagsveiflan er búin að ná botni, að matí Sigurðar, og teiur hann að enn geti nokkur misseri liðið þar tíl úr rætist Hann er þó bjartsýnn fyrir hönd fyrirtækisins. „Lán og leigukjör vegna flugvéla eru háð vöxtum í Bandaríkjunum. Vextir þar eru afar lágir og hafa frekar lækkað undanfarið. Þetta hefur lækkað kostnað í flugrekstrinum umtalsvert Þrátt fyrir að eftírspurn eftír ferðaþjónustu hafi almennt minnkað á alþjóða- markaði vegna efnahagssamdráttar og áhrifa af 11. september hefur Flugleiðum tekist að auka eftírspurn eftir ferðum til íslands. Það er fyrst og fremst út af þeirri markaðssetningu sem Flugleiðir hafa staðið fyrir undanfarin ár og sérstöðu Islands í samanburði við önnur lönd. Ferðamönnum tíl íslands hefur ijölgað á þessu ári, sérstaklega frá Þýskalandi, Frakklandi og Bandaríkjunum, þó að þessar þjóðir hafi almennt séð dregið úr utanlandsferðum sínum,“ segir hann. Rekstur Flugleiða hefur gengið afar vel á þessu ári og boðar gott fyrir næsta ár en þá eiga Flugleiðir 30 ára afrnæli. Sigurður segir að reksturinn á þessu ári hafi einkennst af kostnað- araðhaldi, breytingum og aðlögun að eftírspurn. „I sex mánaða uppgjörinu sáum við töluvert betri afkomu en var á sama tfrna í fyrra. Það var reyndar besta afkoma Flugleiða frá upphafi. Við gerum ráð fyrir að niu mánaða uppgjör Flugleiða verði einnig mjög gott og gerum ráð fyrir góðum hagnaði á árinu.“S3 Forstjórar Flugleiða og minnka fyrirtækið eftir þörfum. Reiðufé Flugleiða, sem í lok september í fyrra nam fjórum milljörðum króna, var uppurið nokkrum mánuðum síðar. í dag er búið að byggja upp mjög góða lausafjárstöðu. Flugleiðir eiga í dag helminginn af flugflota sínum og eru með hinn helminginn á leigu. Þetta gerir fyrirtækinu kleift að skila flugvélum með stuttum fyrirvara ef þörf krefúr. Aðeins ein tegund flugvéla, Boeing 757, er í millilandaflota Flugleiða. Þá hefur verið skilið á milli starfsaldurslista flugmanna hjá Flug- félagi íslands og Flugleiðum. Ýmis þjónusta, sem áður var rekin innanhúss, td. tölvurekstrarþjónusta og símarekstrarþjónusta, er nú keypt frá fyrirtækjum úti í bæ. Deildum hefur verið breytt í F l.lugleiðir urðu tíl 1973 með sameiningu Flugfélags líslands og Loftleiða. Forstjórar þeirra fyrirtækja tóku saman við stjórnartaumunum í hinu nýja fyrirtæki. 1973 - 1974 Alfreð Elíasson, Örn Johnson 1974 -1979 Alfreð Elíasson, Örn Johnson, Sigurður Helgason (eldri) 1979 - 1986 Sigurður Helgason (eldri) 1986- Sigurður Helgason (yngri) Rétt er að taka fram að Sigurðarnir tveir eru alls óskyldir. 109
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.