Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2003, Qupperneq 49

Frjáls verslun - 01.05.2003, Qupperneq 49
Tryggvi Þór Herbertsson, forstöðumaður Hagfræði- stofnunar Háskóla Islands. Guðjón Rúnarsson, fram- kvæmdastjóri SBV. Edda Rós Karlsdóttir, for- stöðumaður greiningar- deildar Landsbanka íslands. Halldór Jón Kristjánsson, bankastjóri Landsbankans og formaður SBV. verðbréfunarfyrirtæki myndi kaupa bréfin aftur og gefa út almenn skuldabréf á móti sem yrðu seld á markaði eins og húsbréfin. Að sögn Guðjóns hreyfir þessi leið ekki við ríkis- ábyrgðinni en SBV hafi áður lýst yfir að skynsamlegra sé að opinber aðstoð við húskaupendur fari fram gegnum skattkerfið, t.d. með vaxtabótum. Með verðbréfaleiðinni sé hins vegar stigið skref til einkavæðingar. Svo megi hugsa sér að einkavæða íyrir- tækið í framtíðinni. Að sögn Guðjóns er mikilvægt að ríkisvaldið stígi hægt og varlega til jarðar varðandi aukningu lánanna og fari jafnframt að stíga raunhæf skref í þá átt að hverfa af þessum markaði þannig að íslenskur fjármálamarkaður búi við sambærilegt fyrirkomulag og í öllum nágrannalöndunum. Ræða leiðirnar betur Halldór Jón riijar upp að víðtæk sátt hafi verið um séreignastefnu í húsnæðismálum á Islandi frá því í stríðslok og að stjórnvöld styðji með aðgerðum þá stefnu að sér- staklega ungt og efnaminna fólk geti komið sér þaki yfir höfuðið. Hann tekur fram að veðlán á fyrsta veðréttí við hvert húsnæði séu almennt miðuð við ákveðin mörk, t.d. 70%, og segir að tapáhættan á slíkum útlánum séu ekki mikil. Hann bendir á ýmsar leiðir tíl lausnar. í Bretlandi sé t.d. algengt að lántakandinn sé látinn kaupa greiðslufallstryggingu fyrir mis- muninum, þ.e. upp í 90% í þeim tilfellum þar sem lán séu t.d. með 70% veðhlutföllum. Hann segir einnig að ríkið geti veitt afmarkaða ábyrgð vegna slikra veðlána, t.d. á vegum bankanna, eða komið tíl móts við vaxtakostnað tíltekinna tekjuhópa með skattalegum aðgerðum. „Yið teljum að það þurfi að ræða betur hvaða leiðir eigi að fara þannig að hægt sé að færa þessa fjármálaþjónustu yfir í banka- kerfið. Þetta eru umbætur sem fijáls markaður hefur komið Jram með í öllum öðrum Evrópuríkjum og þannig ættí það einnig að vera hér,“ segir hann og kveðst fagna öllum aðgerðum Óvissa framundan Óvissa er framundan á fasteignamarkaði. Greiningardeild Landsbankans telur að fasteignaverð muni hækka um 10- 15% ef tillögur félagsmálaráðherra nái fram að ganga og það geti dregið úr ávinningi af breytingum. Þetta geti leitt til þess að stór hluti neyslulána verði með ríkisábyrgð. Styrkingu krónunnar sé lokið í bili og gengið sveiflist á þröngu bili á næstunni. Fyrirsjáanlegt sé að yfirverð á hús- bréfum eigi eftir að hækka og verða um 5% við árslok. S3 til að auka skráningu á og fá húsbréf skráð í erlendum uppgjörs- bönkum. Hann er sömuleiðis ánægður með hugmyndir um að reyna að glæða áhuga erlendra Jjárfesta á húsbréfum. „En þá þarf líka að gera nokkrar breytingar á húsbréfunum, aðallega að taka út það sem ekki er staðlað, Ld. útdrátt á bréfum og einnig uppgreiðsluheimild án gjaldtöku. Þetta er það sem hefur helst torveldað markaðssetningu á bréfunum," segir hann. Rýll góðan ásetning Aukning ríkistryggðra lána getur valdið þenslu, m.a. hækkun á íbúðaverði sem aftur leiðir til hærri verðbólgu, hærri vaxta og hærri verðtryggðra útlána. Við því hefur verið varað á síðustu vikum að þetta getí rýrt þann góða ásetning sem býr að baki tillögum félagsmálaráðherra. Halldór Jón telur að með markaðsvæðingu húsnæðislánakerfisins muni vöruþróun eiga sér stað og ný form húsnæðislána kæmu tíl, t.d. að vextír á endurgreiðsluferli væru til 20-30 ára en lán með skammtímavöxtum tíl t.d. fimm ára í senn þannig að vaxtakjörin væru ekki fest tíl jafn langs tíma og hér er gert. Kosturinn við ríkisrekið húsnæðiskerfi fyrir lántakandann er að vextir hafa verið niðurgreiddir en ókostirnir eru þeir að engin vöruþróun hefur verið og því fjölbreytileikinn enginn. Undir þetta er tekið í skýrslu sendinefndar Alþjóðagjald- eyrissjóðsins um íslensk efnahagsmál, þar segir að til að tryggja samkeppnishæfni innlendrar iramleiðslu og verðlags í saman- burði við önnur lönd yfir langt tímabil mikillar eftirspurnar reyni fyrst og fremst á ríkisfjármála- og kerfisumbótastefiiu stjórnvalda. I þessu sambandi varar sendinefndin við hug- myndum um útiánaaukningu Ibúðalánasjóðs sem gætí grafið undan lausafjárstýringu Seðlabankans, valdið hærri raun- vöxtum og raungengi og hækkað íbúðaverð ef henni væri ekki haldið innan strangra marka. 35 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.