Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2003, Síða 10

Frjáls verslun - 01.08.2003, Síða 10
RITSTJÓRNARGREIN Excel-kynslóðin Halda má því fram að það séu þijár kynslóðir stjórnenda í íslensku viðskiptalífi og að þær séu afar ólíkar þegar betur er að gáð. Þær eru allar mjög markaðar af uppeldi sínu og endurspegla mismunandi tíma í verðmætasköpun; verðmæta- sköpun vinnuafls, verðmætasköpun tækni og verðmætasköpun peninga. Sú yngsta gengur stundum undir heitinu „Excel-kynslóðin“ og er afsprengi ‘68 kynslóðarinnar. Þetta er fólk á aldr- inum 25 til 40 ára sem ólst upp við tækninýjungar og tækifæri og mjög svo vaxandi auðlegð þjóðar- innar. Síðan er það eftirstríðskynslóðin, fólk á aldrinum 45 til 60 ára, sem ólst í bernsku upp við nokkurn skort á lífsnauðsynjum en þó hratt vaxandi velmegun. Elsta kynslóð stjórnenda er á aldrinum 65 til 70 ára og er meira og minna að draga sig út úr erli viðskiptanna. Um þessa kynslóð verður sagt að hún man einfaldlega tímana tvenna, hún ólst upp á krepputímum þegar vinna var ekki vis og biti á borðið ekki sjálfgefinn. „Excel-kynslóðín “ rnjög Víð SÖgu Það er í raun ágætt að hafa þessar þijár kynslóðir stjórnenda og bakgrunn þeirra í huga þegar rökrætt er um þær miklu sviptingar sem orðið hafa í íslensku viðskiptalífi að undanförnu og náðu hámarki 18. sept- ember sl. þegar Landsbanki og íslandsbanki skiptu Eimskipa- félaginu upp á milli sín. Jafnframt samdi Islandsbanki um yfir- töku á Sjóvá-Almennum og keypti auk þess Landsbankann og félagana í Samson út úr Fjárfestingafélaginu Straumi. Öll þessi viðskipti gera sig á yfir 40 milljarða króna og þar komu hæfi- leikaríkir menn af „Excel-kynslóðinni" innan bankanna mjög við sögu. Þessi dagur sýnir svart á hvítu að bankarnir eru orðnir helsta hreyfiaflið í íslensku viðskiptalífi og hið ráðandi afl í flestum af stærstu fyrirtækjum landsins. Það fer raunar íyrir bijóstið á mörgum sem finnst að bankarnir eigi lyrst og fremst að þjóna fyrirtækjum í stað þess að eiga þau. Þeir hinir sömu óttast líka að drifkraftur einstaklinga - sem fá hugmyndir og vilja hrinda þeim í framkvæmd - muni dvína við þessa breyt- ingu. Hvað ef einhver fær góða hugmynd, sem vinnur gegn fyrirtæki í eigu banka, þarf að leita til bankans eftir áhættuijármagni til að sjá draum- inn rætast? Engin ástæða til að mála skrattann upp á vegg. Peningar eru og verða hreyfiafl, en það eru dugnaður og framtakssemi einstaklinga líka! Elsta kynslóð stjórnenda, sú sem er á aldrinum 65 til 70 ára og þaðan af eldri, ólst upp við hrikalega póli- tíska afskiptasemi af viðskiptalífinu þar sem lánveitingar banka voru oftar en ekki eyrnamerktar flokksgæðingum. Þessi kyn- slóð er engu að síður mjög framleiðsluþenkjandi. Hún ólst upp við skort og á þeim tímum þegar að kveldi dags var spurt í hve margar tunnur hefði verið saltað frekar en „hvað græddum við mikið í dag?“. Stjórnendur, sem eru á aldrinum 45 til 60 ára, ein- blína mjög á það „að reka fyrirtækin" af skynsemi (atvinnu- stjórnendur), og eru býsna uppteknir af þvi að starfsmenn og viðskiptavinir séu ánægðir. „Excel-kynslóðin" einkennist hins vegar af matador-spili á verðbréfamarkaði þar sem lítið mál er að „pakka inn dílum" fyrir meira en 40 milljarða á einum degi. Hún er hugrökk, áköf í að hagnast og eldklár við að hrinda hug- myndum í framkvæmd. Hún hefur sem betur fer ekki sömu minnimáttarkenndina gagnvart útlendingum og eldri kyn- slóðir. Hún setur í excelinn 10% launalækkun og fær út góðan hagnað fyrirtækis. Eða að þetta fyrirtæki hentí ekki lengur í þessu bæjarfélagi og það þurfi að flytja það. „Cut and paste“. Fínt Excelinn segir henni líka að það séu fjársjóðir í hverju horni sem aðrir hafa verið svo vitlausir að sjá ekki. Eg kann engu að síður vel við „excel-kynslóðina" þótt hún markist af verðmætasköpun peninga. Hún keyrir atvinnulífið áfram af dugnaði og dirfsku þótt mörgum, sem gránað hafa í vöngum og kunna ekki eins vel á excelinn, finnist hún aka býsna hratt. B3 Jón G. Hauksson Stofiiuð 1939 Sérrit um viðskipta-, efnahags- og atvinnumál - 65. ár Sjöfn Guðrún Helga Geir Ólafsson Hallgrtmur Sigurgeirsdóttir Sigurðardóttir Ijósmyndari Egilsson auglýsingastjóri blaðamaður útlitshönnuður RTTSTJÓRI OG ÁBYRGÐARMAÐUR: Jón G. Hauksson AUGLÝSINGASTJÓRI: Sjöfn Sigurgeirsdóttir BLAÐAMAÐUR: Guðrún Helga Sigurðardóttir UÓSMYNDARI: Geir Ólafsson ÚIUTSHÖNNUN: Hallgrímur Egilsson ÚTGEFANDI: Heimur hf. V heimur RITSTJÓRN, AUGLÝSINGAR OG AFGREIÐSLA: Borgartúni 23,105 Reykjavík, sími: 512 7575, táx: 561 8646, netfang: tv@heimur.is ÁSKRIFTARVERÐ: kr 7.700.-10% afsláttur ef greitt er með kreditkorti. LAUSASÖLUVERÐ Á BÓKINNI 300 STÆRSTU ER: 1.995 kr. DREIFING: Heimur hf., sími 512 7575 PRENTVINNSLA: Gutenberghf. UÓSMYNDIR: © Heimur hf - Öll réttindi áskilin varðandi efni og myndir ISSN 1017-3544 10
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.