Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2003, Qupperneq 10

Frjáls verslun - 01.08.2003, Qupperneq 10
RITSTJÓRNARGREIN Excel-kynslóðin Halda má því fram að það séu þijár kynslóðir stjórnenda í íslensku viðskiptalífi og að þær séu afar ólíkar þegar betur er að gáð. Þær eru allar mjög markaðar af uppeldi sínu og endurspegla mismunandi tíma í verðmætasköpun; verðmæta- sköpun vinnuafls, verðmætasköpun tækni og verðmætasköpun peninga. Sú yngsta gengur stundum undir heitinu „Excel-kynslóðin“ og er afsprengi ‘68 kynslóðarinnar. Þetta er fólk á aldr- inum 25 til 40 ára sem ólst upp við tækninýjungar og tækifæri og mjög svo vaxandi auðlegð þjóðar- innar. Síðan er það eftirstríðskynslóðin, fólk á aldrinum 45 til 60 ára, sem ólst í bernsku upp við nokkurn skort á lífsnauðsynjum en þó hratt vaxandi velmegun. Elsta kynslóð stjórnenda er á aldrinum 65 til 70 ára og er meira og minna að draga sig út úr erli viðskiptanna. Um þessa kynslóð verður sagt að hún man einfaldlega tímana tvenna, hún ólst upp á krepputímum þegar vinna var ekki vis og biti á borðið ekki sjálfgefinn. „Excel-kynslóðín “ rnjög Víð SÖgu Það er í raun ágætt að hafa þessar þijár kynslóðir stjórnenda og bakgrunn þeirra í huga þegar rökrætt er um þær miklu sviptingar sem orðið hafa í íslensku viðskiptalífi að undanförnu og náðu hámarki 18. sept- ember sl. þegar Landsbanki og íslandsbanki skiptu Eimskipa- félaginu upp á milli sín. Jafnframt samdi Islandsbanki um yfir- töku á Sjóvá-Almennum og keypti auk þess Landsbankann og félagana í Samson út úr Fjárfestingafélaginu Straumi. Öll þessi viðskipti gera sig á yfir 40 milljarða króna og þar komu hæfi- leikaríkir menn af „Excel-kynslóðinni" innan bankanna mjög við sögu. Þessi dagur sýnir svart á hvítu að bankarnir eru orðnir helsta hreyfiaflið í íslensku viðskiptalífi og hið ráðandi afl í flestum af stærstu fyrirtækjum landsins. Það fer raunar íyrir bijóstið á mörgum sem finnst að bankarnir eigi lyrst og fremst að þjóna fyrirtækjum í stað þess að eiga þau. Þeir hinir sömu óttast líka að drifkraftur einstaklinga - sem fá hugmyndir og vilja hrinda þeim í framkvæmd - muni dvína við þessa breyt- ingu. Hvað ef einhver fær góða hugmynd, sem vinnur gegn fyrirtæki í eigu banka, þarf að leita til bankans eftir áhættuijármagni til að sjá draum- inn rætast? Engin ástæða til að mála skrattann upp á vegg. Peningar eru og verða hreyfiafl, en það eru dugnaður og framtakssemi einstaklinga líka! Elsta kynslóð stjórnenda, sú sem er á aldrinum 65 til 70 ára og þaðan af eldri, ólst upp við hrikalega póli- tíska afskiptasemi af viðskiptalífinu þar sem lánveitingar banka voru oftar en ekki eyrnamerktar flokksgæðingum. Þessi kyn- slóð er engu að síður mjög framleiðsluþenkjandi. Hún ólst upp við skort og á þeim tímum þegar að kveldi dags var spurt í hve margar tunnur hefði verið saltað frekar en „hvað græddum við mikið í dag?“. Stjórnendur, sem eru á aldrinum 45 til 60 ára, ein- blína mjög á það „að reka fyrirtækin" af skynsemi (atvinnu- stjórnendur), og eru býsna uppteknir af þvi að starfsmenn og viðskiptavinir séu ánægðir. „Excel-kynslóðin" einkennist hins vegar af matador-spili á verðbréfamarkaði þar sem lítið mál er að „pakka inn dílum" fyrir meira en 40 milljarða á einum degi. Hún er hugrökk, áköf í að hagnast og eldklár við að hrinda hug- myndum í framkvæmd. Hún hefur sem betur fer ekki sömu minnimáttarkenndina gagnvart útlendingum og eldri kyn- slóðir. Hún setur í excelinn 10% launalækkun og fær út góðan hagnað fyrirtækis. Eða að þetta fyrirtæki hentí ekki lengur í þessu bæjarfélagi og það þurfi að flytja það. „Cut and paste“. Fínt Excelinn segir henni líka að það séu fjársjóðir í hverju horni sem aðrir hafa verið svo vitlausir að sjá ekki. Eg kann engu að síður vel við „excel-kynslóðina" þótt hún markist af verðmætasköpun peninga. Hún keyrir atvinnulífið áfram af dugnaði og dirfsku þótt mörgum, sem gránað hafa í vöngum og kunna ekki eins vel á excelinn, finnist hún aka býsna hratt. B3 Jón G. Hauksson Stofiiuð 1939 Sérrit um viðskipta-, efnahags- og atvinnumál - 65. ár Sjöfn Guðrún Helga Geir Ólafsson Hallgrtmur Sigurgeirsdóttir Sigurðardóttir Ijósmyndari Egilsson auglýsingastjóri blaðamaður útlitshönnuður RTTSTJÓRI OG ÁBYRGÐARMAÐUR: Jón G. Hauksson AUGLÝSINGASTJÓRI: Sjöfn Sigurgeirsdóttir BLAÐAMAÐUR: Guðrún Helga Sigurðardóttir UÓSMYNDARI: Geir Ólafsson ÚIUTSHÖNNUN: Hallgrímur Egilsson ÚTGEFANDI: Heimur hf. V heimur RITSTJÓRN, AUGLÝSINGAR OG AFGREIÐSLA: Borgartúni 23,105 Reykjavík, sími: 512 7575, táx: 561 8646, netfang: tv@heimur.is ÁSKRIFTARVERÐ: kr 7.700.-10% afsláttur ef greitt er með kreditkorti. LAUSASÖLUVERÐ Á BÓKINNI 300 STÆRSTU ER: 1.995 kr. DREIFING: Heimur hf., sími 512 7575 PRENTVINNSLA: Gutenberghf. UÓSMYNDIR: © Heimur hf - Öll réttindi áskilin varðandi efni og myndir ISSN 1017-3544 10
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.