Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2003, Blaðsíða 10

Frjáls verslun - 01.08.2003, Blaðsíða 10
RITSTJÓRNARGREIN Excel-kynslóðin Halda má því fram að það séu þijár kynslóðir stjórnenda í íslensku viðskiptalífi og að þær séu afar ólíkar þegar betur er að gáð. Þær eru allar mjög markaðar af uppeldi sínu og endurspegla mismunandi tíma í verðmætasköpun; verðmæta- sköpun vinnuafls, verðmætasköpun tækni og verðmætasköpun peninga. Sú yngsta gengur stundum undir heitinu „Excel-kynslóðin“ og er afsprengi ‘68 kynslóðarinnar. Þetta er fólk á aldr- inum 25 til 40 ára sem ólst upp við tækninýjungar og tækifæri og mjög svo vaxandi auðlegð þjóðar- innar. Síðan er það eftirstríðskynslóðin, fólk á aldrinum 45 til 60 ára, sem ólst í bernsku upp við nokkurn skort á lífsnauðsynjum en þó hratt vaxandi velmegun. Elsta kynslóð stjórnenda er á aldrinum 65 til 70 ára og er meira og minna að draga sig út úr erli viðskiptanna. Um þessa kynslóð verður sagt að hún man einfaldlega tímana tvenna, hún ólst upp á krepputímum þegar vinna var ekki vis og biti á borðið ekki sjálfgefinn. „Excel-kynslóðín “ rnjög Víð SÖgu Það er í raun ágætt að hafa þessar þijár kynslóðir stjórnenda og bakgrunn þeirra í huga þegar rökrætt er um þær miklu sviptingar sem orðið hafa í íslensku viðskiptalífi að undanförnu og náðu hámarki 18. sept- ember sl. þegar Landsbanki og íslandsbanki skiptu Eimskipa- félaginu upp á milli sín. Jafnframt samdi Islandsbanki um yfir- töku á Sjóvá-Almennum og keypti auk þess Landsbankann og félagana í Samson út úr Fjárfestingafélaginu Straumi. Öll þessi viðskipti gera sig á yfir 40 milljarða króna og þar komu hæfi- leikaríkir menn af „Excel-kynslóðinni" innan bankanna mjög við sögu. Þessi dagur sýnir svart á hvítu að bankarnir eru orðnir helsta hreyfiaflið í íslensku viðskiptalífi og hið ráðandi afl í flestum af stærstu fyrirtækjum landsins. Það fer raunar íyrir bijóstið á mörgum sem finnst að bankarnir eigi lyrst og fremst að þjóna fyrirtækjum í stað þess að eiga þau. Þeir hinir sömu óttast líka að drifkraftur einstaklinga - sem fá hugmyndir og vilja hrinda þeim í framkvæmd - muni dvína við þessa breyt- ingu. Hvað ef einhver fær góða hugmynd, sem vinnur gegn fyrirtæki í eigu banka, þarf að leita til bankans eftir áhættuijármagni til að sjá draum- inn rætast? Engin ástæða til að mála skrattann upp á vegg. Peningar eru og verða hreyfiafl, en það eru dugnaður og framtakssemi einstaklinga líka! Elsta kynslóð stjórnenda, sú sem er á aldrinum 65 til 70 ára og þaðan af eldri, ólst upp við hrikalega póli- tíska afskiptasemi af viðskiptalífinu þar sem lánveitingar banka voru oftar en ekki eyrnamerktar flokksgæðingum. Þessi kyn- slóð er engu að síður mjög framleiðsluþenkjandi. Hún ólst upp við skort og á þeim tímum þegar að kveldi dags var spurt í hve margar tunnur hefði verið saltað frekar en „hvað græddum við mikið í dag?“. Stjórnendur, sem eru á aldrinum 45 til 60 ára, ein- blína mjög á það „að reka fyrirtækin" af skynsemi (atvinnu- stjórnendur), og eru býsna uppteknir af þvi að starfsmenn og viðskiptavinir séu ánægðir. „Excel-kynslóðin" einkennist hins vegar af matador-spili á verðbréfamarkaði þar sem lítið mál er að „pakka inn dílum" fyrir meira en 40 milljarða á einum degi. Hún er hugrökk, áköf í að hagnast og eldklár við að hrinda hug- myndum í framkvæmd. Hún hefur sem betur fer ekki sömu minnimáttarkenndina gagnvart útlendingum og eldri kyn- slóðir. Hún setur í excelinn 10% launalækkun og fær út góðan hagnað fyrirtækis. Eða að þetta fyrirtæki hentí ekki lengur í þessu bæjarfélagi og það þurfi að flytja það. „Cut and paste“. Fínt Excelinn segir henni líka að það séu fjársjóðir í hverju horni sem aðrir hafa verið svo vitlausir að sjá ekki. Eg kann engu að síður vel við „excel-kynslóðina" þótt hún markist af verðmætasköpun peninga. Hún keyrir atvinnulífið áfram af dugnaði og dirfsku þótt mörgum, sem gránað hafa í vöngum og kunna ekki eins vel á excelinn, finnist hún aka býsna hratt. B3 Jón G. Hauksson Stofiiuð 1939 Sérrit um viðskipta-, efnahags- og atvinnumál - 65. ár Sjöfn Guðrún Helga Geir Ólafsson Hallgrtmur Sigurgeirsdóttir Sigurðardóttir Ijósmyndari Egilsson auglýsingastjóri blaðamaður útlitshönnuður RTTSTJÓRI OG ÁBYRGÐARMAÐUR: Jón G. Hauksson AUGLÝSINGASTJÓRI: Sjöfn Sigurgeirsdóttir BLAÐAMAÐUR: Guðrún Helga Sigurðardóttir UÓSMYNDARI: Geir Ólafsson ÚIUTSHÖNNUN: Hallgrímur Egilsson ÚTGEFANDI: Heimur hf. V heimur RITSTJÓRN, AUGLÝSINGAR OG AFGREIÐSLA: Borgartúni 23,105 Reykjavík, sími: 512 7575, táx: 561 8646, netfang: tv@heimur.is ÁSKRIFTARVERÐ: kr 7.700.-10% afsláttur ef greitt er með kreditkorti. LAUSASÖLUVERÐ Á BÓKINNI 300 STÆRSTU ER: 1.995 kr. DREIFING: Heimur hf., sími 512 7575 PRENTVINNSLA: Gutenberghf. UÓSMYNDIR: © Heimur hf - Öll réttindi áskilin varðandi efni og myndir ISSN 1017-3544 10
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.