Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2004, Side 47

Frjáls verslun - 01.10.2004, Side 47
of ott ferðinni Staða markaðsstjóra í íslenskum fyrirtækjum er veik þar sem þeim er í mörgum tilvikum skipt út með reglulegu millibili. Jafiivel eru dæmi um að löglærðir menn leysi þá af hólmi. Þá ráða „excelguttar" of oft ferðinni í markaðsnálgun fyrirtækja. SKOÐUN: Þorsteinn Þorsteinsson Staða markaðsstjóra í íslenskum fyrirtækjum er veik þar sem þeim er í mörgum tilvikum skipt út með reglulegu millibili. Jafnvel eru dæmi um að löglærðir menn leysi þá af hólmi. Svokallaðir „baunateljarar“ eða „excelguttar" eru mjög nátt skrifaðir um þessar mundir í íslenskum fyrirtækjum. Þeir eru snöggir að reikna út samlegðaráhrif, til dæmis við samruna fyrirtækja, og yfirleitt mjög færir i öllum aðhalds- aðgerðurn, sem er gott og gilt svo langt sem það nær. Þegar kemur að því að stíga á bensíngjöfina og færa út kvíamar þrýtur yfirleitt færni þeirra. Fjármálastjórum er yfirleitt gert hærra undir höfði en markaðsstjómm í íslenskum fyrir- tekjum og halda mætti að aðalatriðið væri að hringla sömu krónunum í stað þess að afla nýrra! Fyrirtækin ættu að miða allt starf sitt við viðskiptavini sína, þ.e. að vera markaðsmiðuð eða markaðshneigð. Þau verða meðal annars að skilgreina markhópa og ákveða hvernig þau ætla að sinna þörfum viðskiptavina sinna með arðbærum hætti. Þau fyrirtæki, sem tekst þetta best, verða °fan á í samkeppninni. Markaðsstarf gengur fyrst og fremst út á það að ná í fleiri viðskiptavini - og ekki síður að halda þeim sem fyrir em, þó sérstaklega þeim sem fyrirtækið hagnast á. Arangursrík markaðssetning er sterkasta vopn fyrirtækja í samkeppninni um hylli nejhenda. .Excelgultar" ráða of oft ferðinni Ein- kennandi fyrir markaðsstarf margra íslenskra fyrirtækja er að leggja ofuráherslu á verð- samkeppni, sem yfirleitt er fylgifiskur skamm- hmahugsunar. Þetta á bæði við um innkaup og sölumál fyrirtækjanna. Þetta stafar líklega af því að fyrr- nefndir „excelguttar" ráða of oft ferðinni í markaðsnálgun fyrirtækja. Dominos auglýsir til dæmis reglulega megavikur (tilboð) og keppinautamir svara um hæl í sömu mynt, sem þýðir að upphaflega tilboðið skilar í besta falli tímabundinni söluaukningu. Framlegðin í greininni minnkar yfirleitt við þennan „eltingaleik“. Tilboðin skapa reyndar áþreifanlegan ábata fyrir viðskipta- vininn, en em í flestum tilfellum skammgóður vermir fyrir fyrirtækin sem eiga í hlut. I raun flokkast þetta atferli undir söluafstöðu þar sem markmiðið er fyrst og fremst að auka söluna án þess þó endilega að hagnaðurinn aukist, hvorki hjá viðkomandi fyrirtækjum né í greininni í heild. Að bola Út af markaði Markmiðið með verðsamkeppni getur líka verið að bola keppinautum út af markaði. Þetta hefur lengi tiðkast í fluginu hjá stærri félögum sem þá beina spjótum sínum að lágfargjaldaflugfélögum. Markaðsafstaða gengur hins vegar fyrst og fremst út á það að auka hagnað og í því samhengi er yfirleitt tjaldað til fleiri nátta. Það er ekki sama hvemig hagnaðurinn er aukinn. Olíu- félögin reyndu til dæmis að auka framlegðina í olíugeiranum með verðsamráði með þekktum afleiðingum. Arangursríkari leiðir í þessu sambandi ganga út á að leggja áherslu á aðra söluráða en verðið. Til dæmis er hægt að bjóða viðskiptavininum nýja og betri vöru, þjónustu eða dreif- ingu. Þannig bauð Morgunblaðið nýlega áskrifendum upp á þá Fjármálastjórum er yfirleitt gert hærra undir höfði en markaðsstjórum í íslenskum fyrirtækjum og halda mætti að aðalatriðið væri að hringla sömu krónunum í stað þessaðafla nýrra! 47
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.