Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2004, Qupperneq 47

Frjáls verslun - 01.10.2004, Qupperneq 47
of ott ferðinni Staða markaðsstjóra í íslenskum fyrirtækjum er veik þar sem þeim er í mörgum tilvikum skipt út með reglulegu millibili. Jafiivel eru dæmi um að löglærðir menn leysi þá af hólmi. Þá ráða „excelguttar" of oft ferðinni í markaðsnálgun fyrirtækja. SKOÐUN: Þorsteinn Þorsteinsson Staða markaðsstjóra í íslenskum fyrirtækjum er veik þar sem þeim er í mörgum tilvikum skipt út með reglulegu millibili. Jafnvel eru dæmi um að löglærðir menn leysi þá af hólmi. Svokallaðir „baunateljarar“ eða „excelguttar" eru mjög nátt skrifaðir um þessar mundir í íslenskum fyrirtækjum. Þeir eru snöggir að reikna út samlegðaráhrif, til dæmis við samruna fyrirtækja, og yfirleitt mjög færir i öllum aðhalds- aðgerðurn, sem er gott og gilt svo langt sem það nær. Þegar kemur að því að stíga á bensíngjöfina og færa út kvíamar þrýtur yfirleitt færni þeirra. Fjármálastjórum er yfirleitt gert hærra undir höfði en markaðsstjómm í íslenskum fyrir- tekjum og halda mætti að aðalatriðið væri að hringla sömu krónunum í stað þess að afla nýrra! Fyrirtækin ættu að miða allt starf sitt við viðskiptavini sína, þ.e. að vera markaðsmiðuð eða markaðshneigð. Þau verða meðal annars að skilgreina markhópa og ákveða hvernig þau ætla að sinna þörfum viðskiptavina sinna með arðbærum hætti. Þau fyrirtæki, sem tekst þetta best, verða °fan á í samkeppninni. Markaðsstarf gengur fyrst og fremst út á það að ná í fleiri viðskiptavini - og ekki síður að halda þeim sem fyrir em, þó sérstaklega þeim sem fyrirtækið hagnast á. Arangursrík markaðssetning er sterkasta vopn fyrirtækja í samkeppninni um hylli nejhenda. .Excelgultar" ráða of oft ferðinni Ein- kennandi fyrir markaðsstarf margra íslenskra fyrirtækja er að leggja ofuráherslu á verð- samkeppni, sem yfirleitt er fylgifiskur skamm- hmahugsunar. Þetta á bæði við um innkaup og sölumál fyrirtækjanna. Þetta stafar líklega af því að fyrr- nefndir „excelguttar" ráða of oft ferðinni í markaðsnálgun fyrirtækja. Dominos auglýsir til dæmis reglulega megavikur (tilboð) og keppinautamir svara um hæl í sömu mynt, sem þýðir að upphaflega tilboðið skilar í besta falli tímabundinni söluaukningu. Framlegðin í greininni minnkar yfirleitt við þennan „eltingaleik“. Tilboðin skapa reyndar áþreifanlegan ábata fyrir viðskipta- vininn, en em í flestum tilfellum skammgóður vermir fyrir fyrirtækin sem eiga í hlut. I raun flokkast þetta atferli undir söluafstöðu þar sem markmiðið er fyrst og fremst að auka söluna án þess þó endilega að hagnaðurinn aukist, hvorki hjá viðkomandi fyrirtækjum né í greininni í heild. Að bola Út af markaði Markmiðið með verðsamkeppni getur líka verið að bola keppinautum út af markaði. Þetta hefur lengi tiðkast í fluginu hjá stærri félögum sem þá beina spjótum sínum að lágfargjaldaflugfélögum. Markaðsafstaða gengur hins vegar fyrst og fremst út á það að auka hagnað og í því samhengi er yfirleitt tjaldað til fleiri nátta. Það er ekki sama hvemig hagnaðurinn er aukinn. Olíu- félögin reyndu til dæmis að auka framlegðina í olíugeiranum með verðsamráði með þekktum afleiðingum. Arangursríkari leiðir í þessu sambandi ganga út á að leggja áherslu á aðra söluráða en verðið. Til dæmis er hægt að bjóða viðskiptavininum nýja og betri vöru, þjónustu eða dreif- ingu. Þannig bauð Morgunblaðið nýlega áskrifendum upp á þá Fjármálastjórum er yfirleitt gert hærra undir höfði en markaðsstjórum í íslenskum fyrirtækjum og halda mætti að aðalatriðið væri að hringla sömu krónunum í stað þessaðafla nýrra! 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.