Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2004, Síða 47

Frjáls verslun - 01.10.2004, Síða 47
of ott ferðinni Staða markaðsstjóra í íslenskum fyrirtækjum er veik þar sem þeim er í mörgum tilvikum skipt út með reglulegu millibili. Jafiivel eru dæmi um að löglærðir menn leysi þá af hólmi. Þá ráða „excelguttar" of oft ferðinni í markaðsnálgun fyrirtækja. SKOÐUN: Þorsteinn Þorsteinsson Staða markaðsstjóra í íslenskum fyrirtækjum er veik þar sem þeim er í mörgum tilvikum skipt út með reglulegu millibili. Jafnvel eru dæmi um að löglærðir menn leysi þá af hólmi. Svokallaðir „baunateljarar“ eða „excelguttar" eru mjög nátt skrifaðir um þessar mundir í íslenskum fyrirtækjum. Þeir eru snöggir að reikna út samlegðaráhrif, til dæmis við samruna fyrirtækja, og yfirleitt mjög færir i öllum aðhalds- aðgerðurn, sem er gott og gilt svo langt sem það nær. Þegar kemur að því að stíga á bensíngjöfina og færa út kvíamar þrýtur yfirleitt færni þeirra. Fjármálastjórum er yfirleitt gert hærra undir höfði en markaðsstjómm í íslenskum fyrir- tekjum og halda mætti að aðalatriðið væri að hringla sömu krónunum í stað þess að afla nýrra! Fyrirtækin ættu að miða allt starf sitt við viðskiptavini sína, þ.e. að vera markaðsmiðuð eða markaðshneigð. Þau verða meðal annars að skilgreina markhópa og ákveða hvernig þau ætla að sinna þörfum viðskiptavina sinna með arðbærum hætti. Þau fyrirtæki, sem tekst þetta best, verða °fan á í samkeppninni. Markaðsstarf gengur fyrst og fremst út á það að ná í fleiri viðskiptavini - og ekki síður að halda þeim sem fyrir em, þó sérstaklega þeim sem fyrirtækið hagnast á. Arangursrík markaðssetning er sterkasta vopn fyrirtækja í samkeppninni um hylli nejhenda. .Excelgultar" ráða of oft ferðinni Ein- kennandi fyrir markaðsstarf margra íslenskra fyrirtækja er að leggja ofuráherslu á verð- samkeppni, sem yfirleitt er fylgifiskur skamm- hmahugsunar. Þetta á bæði við um innkaup og sölumál fyrirtækjanna. Þetta stafar líklega af því að fyrr- nefndir „excelguttar" ráða of oft ferðinni í markaðsnálgun fyrirtækja. Dominos auglýsir til dæmis reglulega megavikur (tilboð) og keppinautamir svara um hæl í sömu mynt, sem þýðir að upphaflega tilboðið skilar í besta falli tímabundinni söluaukningu. Framlegðin í greininni minnkar yfirleitt við þennan „eltingaleik“. Tilboðin skapa reyndar áþreifanlegan ábata fyrir viðskipta- vininn, en em í flestum tilfellum skammgóður vermir fyrir fyrirtækin sem eiga í hlut. I raun flokkast þetta atferli undir söluafstöðu þar sem markmiðið er fyrst og fremst að auka söluna án þess þó endilega að hagnaðurinn aukist, hvorki hjá viðkomandi fyrirtækjum né í greininni í heild. Að bola Út af markaði Markmiðið með verðsamkeppni getur líka verið að bola keppinautum út af markaði. Þetta hefur lengi tiðkast í fluginu hjá stærri félögum sem þá beina spjótum sínum að lágfargjaldaflugfélögum. Markaðsafstaða gengur hins vegar fyrst og fremst út á það að auka hagnað og í því samhengi er yfirleitt tjaldað til fleiri nátta. Það er ekki sama hvemig hagnaðurinn er aukinn. Olíu- félögin reyndu til dæmis að auka framlegðina í olíugeiranum með verðsamráði með þekktum afleiðingum. Arangursríkari leiðir í þessu sambandi ganga út á að leggja áherslu á aðra söluráða en verðið. Til dæmis er hægt að bjóða viðskiptavininum nýja og betri vöru, þjónustu eða dreif- ingu. Þannig bauð Morgunblaðið nýlega áskrifendum upp á þá Fjármálastjórum er yfirleitt gert hærra undir höfði en markaðsstjórum í íslenskum fyrirtækjum og halda mætti að aðalatriðið væri að hringla sömu krónunum í stað þessaðafla nýrra! 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.