Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2004, Page 47

Frjáls verslun - 01.10.2004, Page 47
of ott ferðinni Staða markaðsstjóra í íslenskum fyrirtækjum er veik þar sem þeim er í mörgum tilvikum skipt út með reglulegu millibili. Jafiivel eru dæmi um að löglærðir menn leysi þá af hólmi. Þá ráða „excelguttar" of oft ferðinni í markaðsnálgun fyrirtækja. SKOÐUN: Þorsteinn Þorsteinsson Staða markaðsstjóra í íslenskum fyrirtækjum er veik þar sem þeim er í mörgum tilvikum skipt út með reglulegu millibili. Jafnvel eru dæmi um að löglærðir menn leysi þá af hólmi. Svokallaðir „baunateljarar“ eða „excelguttar" eru mjög nátt skrifaðir um þessar mundir í íslenskum fyrirtækjum. Þeir eru snöggir að reikna út samlegðaráhrif, til dæmis við samruna fyrirtækja, og yfirleitt mjög færir i öllum aðhalds- aðgerðurn, sem er gott og gilt svo langt sem það nær. Þegar kemur að því að stíga á bensíngjöfina og færa út kvíamar þrýtur yfirleitt færni þeirra. Fjármálastjórum er yfirleitt gert hærra undir höfði en markaðsstjómm í íslenskum fyrir- tekjum og halda mætti að aðalatriðið væri að hringla sömu krónunum í stað þess að afla nýrra! Fyrirtækin ættu að miða allt starf sitt við viðskiptavini sína, þ.e. að vera markaðsmiðuð eða markaðshneigð. Þau verða meðal annars að skilgreina markhópa og ákveða hvernig þau ætla að sinna þörfum viðskiptavina sinna með arðbærum hætti. Þau fyrirtæki, sem tekst þetta best, verða °fan á í samkeppninni. Markaðsstarf gengur fyrst og fremst út á það að ná í fleiri viðskiptavini - og ekki síður að halda þeim sem fyrir em, þó sérstaklega þeim sem fyrirtækið hagnast á. Arangursrík markaðssetning er sterkasta vopn fyrirtækja í samkeppninni um hylli nejhenda. .Excelgultar" ráða of oft ferðinni Ein- kennandi fyrir markaðsstarf margra íslenskra fyrirtækja er að leggja ofuráherslu á verð- samkeppni, sem yfirleitt er fylgifiskur skamm- hmahugsunar. Þetta á bæði við um innkaup og sölumál fyrirtækjanna. Þetta stafar líklega af því að fyrr- nefndir „excelguttar" ráða of oft ferðinni í markaðsnálgun fyrirtækja. Dominos auglýsir til dæmis reglulega megavikur (tilboð) og keppinautamir svara um hæl í sömu mynt, sem þýðir að upphaflega tilboðið skilar í besta falli tímabundinni söluaukningu. Framlegðin í greininni minnkar yfirleitt við þennan „eltingaleik“. Tilboðin skapa reyndar áþreifanlegan ábata fyrir viðskipta- vininn, en em í flestum tilfellum skammgóður vermir fyrir fyrirtækin sem eiga í hlut. I raun flokkast þetta atferli undir söluafstöðu þar sem markmiðið er fyrst og fremst að auka söluna án þess þó endilega að hagnaðurinn aukist, hvorki hjá viðkomandi fyrirtækjum né í greininni í heild. Að bola Út af markaði Markmiðið með verðsamkeppni getur líka verið að bola keppinautum út af markaði. Þetta hefur lengi tiðkast í fluginu hjá stærri félögum sem þá beina spjótum sínum að lágfargjaldaflugfélögum. Markaðsafstaða gengur hins vegar fyrst og fremst út á það að auka hagnað og í því samhengi er yfirleitt tjaldað til fleiri nátta. Það er ekki sama hvemig hagnaðurinn er aukinn. Olíu- félögin reyndu til dæmis að auka framlegðina í olíugeiranum með verðsamráði með þekktum afleiðingum. Arangursríkari leiðir í þessu sambandi ganga út á að leggja áherslu á aðra söluráða en verðið. Til dæmis er hægt að bjóða viðskiptavininum nýja og betri vöru, þjónustu eða dreif- ingu. Þannig bauð Morgunblaðið nýlega áskrifendum upp á þá Fjármálastjórum er yfirleitt gert hærra undir höfði en markaðsstjórum í íslenskum fyrirtækjum og halda mætti að aðalatriðið væri að hringla sömu krónunum í stað þessaðafla nýrra! 47
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.