Morgunn


Morgunn - 01.12.1965, Blaðsíða 47

Morgunn - 01.12.1965, Blaðsíða 47
MORGUNN 125 veitir honum algjöra fullvissu. Þessari reynslu getur verið ómögulegt að lýsa fullkomlega með orðum, og því örðugt að koma öðrum í skilning um hana. En eigi að síður er hún fyrir þann, sem reynir, óyggjandi sannleikur, sem hann ef- ast ekki um fremur en um það, að hann sé sjálfur lifandi maður. Eina vitnið, sem hann getur leitt fram reynslu sinni til sönnunar, er einkum sú breyting, sem á honum sjálfum hefur orðið við slíka trúarreynslu. Ennfremur er það harla eftirtektarvert, að þeir menn, er slíkrar reynslu hafa orðið aðnjótandi, skýra frá henni þannig, að hún er í verulegum atriðum eins, enda þótt þeir, sem fyrir henni hafa orðið, hafi lifað við hin ólíkustu kjör og á ýmsum öldum. Sann- leikur þessarar tegundar er og ekki fenginn með aðstoð skynfæranna, svo sem á sér stað um vísindalegan sannleika. Hann berst til þeirra beina leið, vitrast sái þeirra sem op- inberun. Gagnrýni Irúarinnar á vísindin. Gagnrýni trúarinnar á vísindin er einkum í því fólgin, að efnishyggjuvísindin taki ekki nægilegt tillit til allra þátta mannlegrar reynslu, og að vaxandi sérhæfing vísindamann- anna geri það að verkum, að þeir séu ekki hæfir til að gera sér neina heildarmynd af tilverunni. Efnishyggjumaður er að minu viti sá, sem heldur því fram, að þeir hlutir einir, sem við skynjum með skynfærun- um, séu hinir einu raunveruiegu. Allt sé efninu háð og bund- ið, þar á meðal mannshugurinn eða andinn. Ekki eru allir visindamenn efnishyggjumenn, og þeim fer sennilega smátt og smátt fækkandi. En meiri hluti vísindamanna eru efnis- hyggjunni fylgjandi, eða hafa að minnsta kosti verið það. Og þetta hefur haft sín áhrif á afstöðu almennings. Hið trú- arlega viðhorf felur aftur á móti í sér sannfæringu um það, að til sé andlegur veruleiki, sem sé öilu æðri og meiri. Manns- sálin sé raunsannur veruleiki. Hún sé engan veginn gjörháð efninu, heldur eigi sína sjálfstæðu tilveru. Efnishyggjumaðurinn, sem heldur því fram, að hið eina
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.