Vera - 01.10.1997, Side 21
Vera/^ áni/
kosningar, en auðvitað tók þetta lengri tíma og fyrir-
höfn og þetta kostaði peninga sem ekki voru til. Blað-
ið átti að höfða til kvenna almennt með því að fjalla
um reynsluheim þeirra, það átti að vera kvennapóli-
tískt en fjalla líka um bókmenntir, listir og fréttir af
konum í útlöndum. Svo var fjallað um borgarmálefni
út frá Kvennaframboðinu á sérstökum síðum. I fyrsta
blaðinu er t.d. langt viðtal við heimavinnandi hús-
mæður. Það átti að undirstrika að við litum ekki nið-
ur á þær, en það orð fór af Rauðsokkahreyfingunni og
við vildum tryggja að svo yrði ekki með Kvennafram-
boðið. í fyrstu blöðunum er líka viðgerðaþáttur þar
sem m.a. var kennt hvernig á að skipta um öryggi.
Konur áttu jú að vera sjálfbjarga! Svo var tekið á ýms-
um mikilvægum málflokkum sem snertu konur og
ekki var fjallað urn í öðrum blöðum á þeim tíma. Vera
braut mörg tabú í þjóðfélaginu með því að fjalla t.d.
um klám og kynferðislegt ofbeldi. Einnig var rætt um
viðkvæm mál, t.d. um það hvort kvenréttindakonur
mættu vera sætar,“ segja þær og hláturrokurnar fylgja
með. „Malla pældi rnikið í þessu og við ræddum hvort
við mættum mála okkur, en það var alveg bannað að
lita á sér hárið! Hér er þáttur um tísku. Sjáið þið
myndina af Hlín,“ segja þær og skellihlæja.
Var Klara Zetkin rússnesk eða þýsk?
En hvað voru þessar ágætu konur að gera á þessum
árum og hvað hafa þær verið að gera síðan? Hlín og
Kristjana voru í Rauðsokkahreyfingunni á sínum
tíma og skrifuðu í blað hreyfingarinnar Forvitin rauð.
Þær urðu meira að segja svo frægar að blað sem þær
höfðu umsjón með var gert upptækt vegna viðhorfa
sem þar kornu fram.
„Við sögðum að Klara Zetkin hefði verið rússnesk
en hún var víst þýsk! Svo þótti konum líka koma
fram hrokafullt viðhorf í blaðinu gagnvart konum úti
á landi sem voru að afhjúpa minnisvarða um Auði
Vésteinsdóttur,11 segja þær Hlín og Kristjana. „Á
þessum árum var rnikil valdabarátta á milli Trot-
skyista og Maóista í vinstri hreyfingunni. Við Maóist-
ar töldum að kvennabarátta væri það sama og stétta-
barátta og vorum því á móti femínismanum sem
Trotskyistarnir töluðu um.“
Hlín var við nám í leikhúsfræðum í Svíþjóð á árun-
um 1976 til 1981 og var því nýkomin heim þegar
starfið í Kvennaframboðinu hófst. Kristjana var þá í
námi í sálar- og uppeldisfræðum við Háskólann og
fjallaði BA ritgerð hennar um kynþroskann. „Hvern-
ig verður maður kona?“ hét hún og naut Vera góðs af
þeirri vinnu í merkilegri grein sem Kristjana skrifaði
um efnið. Jóhanna og Guðbjörg Linda voru í félags-
fræði en BA ritgerð Lindu fjallaði einmitt unt Rauð-
sokkahreyfinguna. Þær fóru síðan í framhaldsnám,
Jóhanna í söngnám til Englands og Linda í fram-
haldsnám til Svíþjóðar þar sem hún skrifaði masters-
ritgerð um kynjaskiptan vinnumarkað og síðar dokt-
orsritgerð unt kynjaskipt verkalýðsfélög. Það má því
segja að allar hafi þær valið sér störf tengd konum og
baráttu þeirra. Hlín hefur skrifað leikrit um konur og
staðið fyrir kvennabaráttu á ýmsum vettvangi. Á
næstunni verður t.d. sýnt eftir hana sjónvarpsleikrit í
Ríkissjónvarpinu sem nefnist Aðeins einn og fjallar
um samskipti þriggja kvenna við kvensjúkdómalækn-
inn sinn. Eftir að Jóhanna kom frá námi stofnaði hún
Óperusmiðjuna með fleiri söngkonum og hún er ein
af stofnendum Kvennakórs Reykjavíkur og var radd-
þjálfari hans frá upphafi. Nú stjórnar hún 120 kon-
mm.
BORGARMALIN ^
ÚR KVENNASÖGUSAFNI
HÚSMÆÐUR OG ELDHÚS EFTIR MÁLI
, TÓNLIST:
FRA ^OLANDA T»L 6E RANPA
FJÖLMIÐLARNIR
í HITA OG ÞUNGA DAGSINS HVAÐ?!
VERÐ KR. 40
Forsíöa 1. tölublaös Veru sem kom
út í október 1982. Teiknarinn, ína
Salóme, setti andlit sitt inn í
myndina af konunni meö
þvottaefnispakkann.
Er það þetta sem viö viljum? var
spurt í 6. tbl. 1987. Bókin „Women
and Love, /\ Cultural Revoiution in
Progress" eftir Share Hite var
kveikja þemans en þar kemur fram
að konur séu dauösvekktar og
iangþreyttar á körlunum sínum.
Ljósm: Rut Hallgrímsdóttir.
um í Léttsveit Kvennakórsins,
kennir söng í Nýja söngskólanum,
sem starfræktur er í tengslum við
Kvennakórinn, og er að gefa út
fyrsta geisladiskinn sinn, Flau-
elsmjúkar hendur. Af Kristjönu er
það að segja að árið 1985 flutti
hún til Seyðisfjarðar og gerðist
kennari. Hún hefur verið forrnað-
v ra 2i