Vera - 01.06.2001, Page 3
Leiðari
Kynþáttafordómar
byggjast á fáfræði
Sjálfsmynd einstakiingsins má ekki byggjast á virðingar-
leysi fyrir öðrum. Þessi setning hefur oft verið notuð í
umræðum um hópa sem takast á, um konur og karla,
hvíta og svarta, fátæka og ríka, og hún kom fram í ræðu
á ráðstefnunni Þjóðhátíð hverra? sem haldin var í
ReykjavíkurAkademíunni 16. júní sl. Það var Ana lsorena
Atlason frá Filippseyjum sem varaði okkur íslendinga
við því að falla í þá gryfju að byggja sjálfsmynd okkar á
því að gera lítið úr fólki af öðrum uppruna.
„Það var svolítið sjokk að koma til íslands og verða
vör við þessa sterku þjóðerniskennd íslendinga. Ég er
ekki viss um að íslendingar geri sér grein fyrir því hversu
sterkt útlendingar skynja þessa þjóðerniskennd. Flestir
útlendingar, innflytjendur og ferðafólk, eru þó feimnir
við að minnast á þetta við íslendinga," sagði Ana og
lagði áherslu á miklvægi þess að vinna markvisst gegn
kynþáttahyggju með því að kynnast hugmyndafræði sem
vinnurgegn henni (anti-racism).
Að sögn Önu byggist sú hugmyndafræði á því að
ekki séu nein vísindaleg rök fyrir tilvist mismunandi kyn-
þátta, líffræðin hafi bara búið til einn kynþátt - mann-
kynið. Því sé mikilvægt að líta á manneskjuna sem ein-
stakling en dæma hana ekki út frá húðlit eða öðrum
einkennum sem eignuð hafa verið ákveðnum hópum.
Sú skoðun að hegðun og persónuleiki ákvarðist af útliti
eða þjóðerni er röng og byggist á fáfræði og kynþátta-
fordómum. Hver manneskja á rétt á viðurkenningu í
samfélagi manna, sagði Ana.
Um þessar mundir eru að hellast yfir okkur vanda-
mál og umhugsunarefni sem eiga rætur að rekja í þeirri
staðreynd að útlendingum hefur fjölgað mjög hér á
landi á fáum árum. Innflutningur fólksins hefur nær ein-
göngu verið á forsendum atvinnulífsins sem hefur vant-
að starfsfólk en samfélagið hefur verið seinna til að
huga að ýmsum öðrum þáttum. Fólkið er hins vegar
ekki komið til landsins eingöngu til að þræla og búa í
verbúðum. Það hefur ótal margt fram að færa og á rétt á
því að tekið sé á móti því eins og öðrum í samfélaginu.
„Fjölbreytni auðgar" var heiti á samtökum sem voru
stofnuð fyrir nokkrum árum í þeim tilgangi að efla
tengsl og skilning milli innflytjenda og innfæddra. Við
gerum þau orð að yfirskrift umfjöllunarefnis okkar að
þessu sinni.
Lögreglan í Reykjavík
fyrir vönduð vinnu-
brögð við rannsókn vegna kæru nokkurra nektar-
dansara ó hendur nektarstaðnurn Bóhem. Kæran
snýr að því að staðurinn hafi þvingað dansarana til
að stunda vændi en einnig að launagreiðslum og
skilum ó opinberum qjöldum.
fyrir að upplýsa það í viðtali við
DV að sem læknir hafi hann oft þurft að sinna fólki
sem tengist vændi og eiturlyfjanotkun ó nektardans-
stöðum. Telur hann að grípa þurfi til aðgerða hið
fyrsta og segist hafa komið sjónarmiðum sínum ó
framfæri við félagsmólaróðuneytið sem hafi tekið
slælega og af kæruleysi ó mólefnum nektarstaða.
Akureyri og Mosfellsbær
sem hafa bæst í
hóp sveitarfélaga sem banna starfsemi nektardans-
staða í nýju deiliskipulagi.
en þeim hefur fjölgað verulega undanfarið. Virðast
vera komin upp „gengi" sem nó sér í stúlkur til að
nauðga. Slíkar misþyrmingar eiga sér stað í kjölfar
þeirrar ófengis- og vímuefnaneyslu sem fylgir
skemmtanalifinu hér ó landi, að sögn Guðrúnar Agn-
arsdóttur yfirlæknis Neyðarmóttöku vegna nauð-
gana.
Kastljós RÚV
fyrir drottningarviðtalið sem tekið
var við Asgeir Þór Davíðsson, eiganda Maxim's og
Gold Finger, og tvær íslenskar nektardansmeyjar 7.
júní sl. Það njóta ekki margir þeirra forréttinda að fó
að mæta í Kastljós ón andmælenda og ón þess að fó
gagnrýnar spurningar fró þóttarstjómendum.
Borgarstjórn Reykjavíkur
fyrir að þora
ekki að stytta opnunartíma skemmtistaða í miðbæn-
um nema til hólf sex af hræðslu við unga kjósendur
og að lengja afgreiðslutímann ó fimmtudögum fró
eitt til tvö. Skilaboðin sem berast ungu fólki hvaðan
æva eru að það sé smart að djamma og best að
gera það sem lengst og byrja sem yngst. Gætu borg-
aryfirvöld ekki sent einhver önnur skilboð?