Dagblaðið Vísir - DV - 18.12.2004, Page 26
26 LAUGARDAGUR 18. DESEMBER 2004
Helgarblað DV
reisn.
s'nuj'tibuclcluna
Bollywood-dans Va, ■
Kramnússins á dögunum, dansarinn túlkar
texta söngvarans med augum og likama.
Lengi var okkur íslendingum bannað að dansa, bæði opinber-
lega og í einrúmi. En nú sækir þjóðin í sig dansveðrið svo
um munar og konur víla ekki fyrir sér að glöggva sig á maga-
dansi og Bollywood-danslist í stórum hópum.
Stórhættulegt vopnabúr
„Ég hef uppgötvað að snyrti-
buddan mín er í raun stórhættulegt
vopnabúr. Naglaskærin eru hirt af
mér í hverri einustu
flugferð nú síðast,
á leið minni
3>w tíl
Bleika vasaapótekið
„Það er fullt af verkja-, ofnæmis-
og jafiivel bílveikitöflum ef þannig
stendur á. Vasaapótekið er —
hluti af
buddusetti
sem ég sótti
mér alla leið
austur til
Hong Kong."
Færeyja, var tekinn af mér gull-
gripur sem ég erfði eftir móður mína.
Þau þóttu sennilega líkleg verkfæri til
árása minna á flugstjóra og gísla-
töku."
Hvítt eða litlaust púður
„Ég nota ekki lituð
krem, bara púður. Og það
er vegna þess að mér
finnst flottast að vera
hæfilega hvít, púðruð
og leikhúsleg."
Vel af mask-
ara
„Svartí
maskarinn minn er
að verða nokkuð aldrað
ur en hann er af ætt frú Hel-
enu Rubenstein. Hann er að auk
full-volume, lengir og strekkir, því ég
aðhyllist ekki þá kúnst að fela að ég
sé máluð heldur þvert á móti."
Varaeyrnalokkar
„Ef ég skyldi nú ráfa utan við mig
og eymalokkalaus út úr húsinu
er ég ævinlega eitt
aukapar í snyrtí-
buddunni. Þessar
vikurnar legg
ég megin-
áherslu á
jólahátíðina
í vali mínu á
lokkum. Eins og
má er snyrtíbuddan
einmitt stórhættu-
legt vopna-
búr og
áég
bara við
nagla-
skærin;
spegilinn í
púður-
dósinni má
brjóta og ógna
flugmönnum með brotunum. Mask-
arann má reka á nasir þeim, lyfin
mylja og byrla þeim í drykk og
með króknum á varaeymalokk-
unum má krækja úr mönnum
augu, ef vUl.“
sjá
í Kramhúsinu er hægt að leggja
stund á magadans undir leiðsögn
dansks sérfræðings og alheimsverð-
launahafa í þessari tegund danslistar.
Tímana sækja konur á aldrinum 8 -
58 ára og skemmta sér konunglega
um leið og þær rækta sál
og líkama og styrkja sínar
kvenlegu hliðar. Yngri
stúlkur sækja mjög í sig
veðrið og á haustönn hef-
ur magadansinn verið
kenndur á fjórum stígum.
Kennslunni verður haldið
áfram eftir áramót en
einnig er boðið upp á
dansfist ættaða úr ind-
versku draumasmiðjunni,
Bollywood. í þeim dansi
liggja heilu sagnabálkam-
ir að baki og þótt hreyf-
ingamar séu ekki stórbrotnar þá
reynir mikið á túlkun með augum og
höndum. Sífellt fleiri konur vilja læra
þær þokkafullu hreyfingar og gera að
sínum.
Magadans ekki bara magadans
Guðrún Ágústa Eyjólfsdóttir hefúr
stundað magadans í eitt og hálft ár.
„Tónlistin heillaði mig sérstaklega til
að byrja með, mér finnst hún ein-
staklega áhugaverð. En í magadansi
lærir maður ótal nýj-
ar hreyfingar og
nær ákveðnu
valdi yfir lík-
amanum sem
maður hafði
i áður. Það
er ekki bara
dansgleðin
rekur mig
áfram því í
Úlfhildur Dagsdóttir bókmenntafræðingur segist ekki sjá ástæðu til að
sitja stífmáluð við tölvuna þegar hún skrifar bókmenntapistlana á vef
Borgarbókasafnsins, bokmenntir.is. „En þegar ég á annað borð mála
mig hef ég óskaplega gaman af. Pönkarinn í mér uppgötvaði andlits-
snyrtinguna heiftarlega um árið og fór hamförum í svörtum og bláum
varalitum. En ég hef aldrei kunnað að mála mig, minni yfirleitt frekar á
umferðarslys en listaverk. Hins vegar hef ég alltaf gætt þess að negl-
urnar séu í stíl við litina í andlitinu. Og nú er ég dottin á bólakaf í auga-
skuggana með ófyrirsjáanlegum afleiðingum. Göt í eyru og við augn-
brúnir lét ég setja að vandlega hugsuðu máli og sé ekki eftir því, ég
sakna á vissan hátt sköpunar- og litagleðinnar sem fylgdi pönkinu."
kemur með tímanum. Mjaðmatækn-
ina þekkir maður auðvitað alls ekki
þegar bytjað er og ýmislegt annað er
tæknilega erfitt. En með honum lærir
maður að meta líkama sinn, njóta
þess að vera kona og er eiginlega bara
þakklátur fýrir. Ég hef pantað mér
búninga frá Egyptalandi og Dan-
mörku en þegar maður mátar þá í
fyrsta skiptí líður manni eins og
drottningu, hann ýtir undir kvenleika
og reisn. Dansinn hefur orðið til þess
að ég hef kynnt mér ýmislegt um
arabaheiminn og ber meiri virðingu
fyrir honum nú en áður. Menningin
er mjög athyglisverð, fjölbreytt og
heillandi, við getum margt af þeim
lært. Ég er líka töluvert spennt fyrir
Bollywood-dansinum, hann er nokk-
uð frábrugðinn magadansinum.
Hann er auðvitað stíginn við ind-
verska tónlist og dansarans er að
túlka með hreyfingum líkama og
augna texta söngvaranna. Hann er
eiginlega nær leik-
rænni tjáningu og á
fullur af kvenleg-1
um þokka og,
rgj@dv.is
þessu er fólgin ákveðin tegund
líkamsræktar um leið og viðhorf
manns til kvenlíkamans breytist.
Magadansinn er meðal annars óður
til hins mjúka, ávala kvenlíkama og
maður lærir að meta að vera ekki eins
og kvikmynda-
stjama eða sýning-
arstúlka í laginu.
Þessi dans hefur líka
aukið áhuga minn á
heimi araba, ég hef
lagt mig eftír að
fræðast um hann og
h't nú á hann töluvert
ólíkum augum en
áður. Magadans er
ekki bara magadans,
til eru margar
gerðir en við höf-
um sérstaklega
lagt okkur eftir tveimur þeirra - þjóð-
lega dansinum sem fólkið í þorpum
og sveitum dansar og svo Kaíró-
dansinum sem er í ætt við sýningar-
magadansinn sem margir þekkja. Þar
er meira um glansandi búninga og
skraut, ég á orðið tvo og einn á leið-
inni, því ég er töluverður krummi, fell
fyrir öllu sem glansar. Ég ætla hik-
laust að halda áfram í magadansin-
um og finnst Bollywood-dansinn
mjög spennandi, báðar tegundur
undirstrika kvenleika og reisn."
Kvenlegur þokki og reisn
„Ég féll fyrir dansinum, tónhstinni
og búningunum," segir Valerie
Descrieres en hún hefur lengi dansað
og mest magadans síðastliðið ár.
„Dansinn er svo ótrúlega kvenlegur
og glæsilegur. Hann er reyndar eng-
inn leikur heldur mjög erfiður en
maður á ekki að gefast upp, þetta